(Baothanhhoa.vn) - Thắng U19 Công An Hà Nội, U19 Đông Á Thanh Hoá tiếp tục bám đuổi Viettel và Hà Nội trên BXH; U22 Thái Lan mất đội trưởng ở SEA Games 32; Man City có 58% khả năng vô địch Ngoại hạng Anh,... là những thông tin chính của bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (11-4).

U19 Đông Á Thanh Hóa nuôi hi vọng giành vé đi tiếp VCK U19 quốc gia; Việt Nam có thể tổ chức chặng đua F1 năm 2024

Thắng U19 Công An Hà Nội, U19 Đông Á Thanh Hoá tiếp tục bám đuổi Viettel và Hà Nội trên BXH; U22 Thái Lan mất đội trưởng ở SEA Games 32; Man City có 58% khả năng vô địch Ngoại hạng Anh,... là những thông tin chính của bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (11-4).

Thắng U19 Công An Hà Nội, U19 Đông Á Thanh Hoá tiếp tục bám đuổi Viettel và Hà Nội trên BXH

Tại bảng A, Thanh Hóa tiếp tục nuôi hy vọng đi tiếp ở giải U19 quốc gia 2023 khi thắng Công an Hà Nội 2-1 do Nguyễn Công Sơn và Hà Minh Đức ghi. Trận này cũng như lượt đi lại có thẻ đỏ cho đội bóng thủ đô, lần này thuộc về Trần Đức Lương ở phút 62.

U19 Đông Á Thanh Hóa nuôi hi vọng giành vé đi tiếp VCK U19 quốc gia; Việt Nam có thể tổ chức chặng đua F1 năm 2024

Trận Thanh Hóa và Công an Hà Nội nóng bỏng.

Trước đó, Viettel, Hà Nội tiếp tục bứt đi khi cùng thắng. Đội của HLV Nguyễn Thanh Hải thắng đậm Hải Phòng 4-0 do Tiêu Trung Hiếu lập hat-trick và bàn còn lại do Hoàng Khanh ghi. Hà Nội cũng thắng Quảng Ngãi 3-0 do Vi Văn Dung, Nguyễn Trung Thành và Lê Trí Phong ghi.

Theo điều lệ 10 đội đứng nhất, nhì mỗi bảng và 1 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất vòng loại sẽ giành suất vào vòng chung kết. Nếu đội chủ nhà của vòng chung kết nằm trong nhóm 11 đội này thì đội xếp thứ 3 có thành tích tốt tiếp theo của vòng loại sẽ giành quyền tham dự vòng chung kết.

Trước đối thủ mạnh là ĐKVĐ Hà Nội và Viettel, nếu không thể giành vị trí nhất hoặc nhì bảng, U19 Đông Á Thanh Hoá vẫn còn có thể hy vọng vào việc trở thành đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Việt Nam có thể tổ chức chặng đua F1 năm 2024

Theo trang GrandPrix, Việt Nam và Nam Phi có thể tham gia đăng cai một chặng đua F1 trong mùa giải 2024.

CEO Stefano Domenicali của F1 Group đã gặp các lãnh đạo Hà Nội và Việt Nam để bàn bạc khả năng tổ chức chặng đua năm sau, theo GrandPrix. Trang này đánh giá Việt Nam và Nam Phi là "ứng viên sáng giá" cho việc đăng cai giải đấu, tăng số cuộc đua lên 25 chặng trong năm 2024.

U19 Đông Á Thanh Hóa nuôi hi vọng giành vé đi tiếp VCK U19 quốc gia; Việt Nam có thể tổ chức chặng đua F1 năm 2024

Toà nhà pit của đường đua Hà Nội tại Mỹ Đình ngày 8/1/2020.

Đường đua F1 Việt Nam từng được sử dụng cho các giải nhỏ hơn trong năm 2022, dù chỉ là một phần đường cố định đã xây dựng xong. Phần mở rộng của đường đua F1 là đường Lê Đức Thọ, chưa từng được sử dụng cho cuộc đua nào.

Việt Nam từng đạt thoả thuận tổ chức F1 trong 10 năm ở Hà Nội, giai đoạn 2020-2029. Phần cố định của đường đua gồm nhà pit hay khán đài đều được xây dựng và lắp đặt xong trước khi mùa giải khởi tranh. Tuy nhiên vì COVID-19 bùng phát, chặng đua tại Hà Nội năm 2020 bị hoãn, sau đó dừng vô thời hạn.

Theo GrandPrix, Nam Phi cũng muốn tổ chức F1 lần đầu sau 31 năm, tại đường đua Kyalami, gần thành phố Johannesburg. Lãnh đạo nước này đã đồng ý trả 50 triệu USD phí tổ chức chặng đua năm 2024, còn tổng chi phí có thể lên tới 250 triệu USD.

U22 Thái Lan mất đội trưởng ở SEA Games 32

Đại kình địch ở bảng B của U22 Việt Nam - U22 Thái Lan đón tin buồn khi 2 cầu thủ chủ lực là Suphanat Mueanta và Airfan Doloh đều dính chấn thương nặng trong một trận đấu tại Thai League. Trong đó, Doloh không thể dự SEA Games 32 vì rách dây chằng.

U19 Đông Á Thanh Hóa nuôi hi vọng giành vé đi tiếp VCK U19 quốc gia; Việt Nam có thể tổ chức chặng đua F1 năm 2024

Cả Suphanat lẫn Doloh đều chấn thương sau chiến thắng của Buriram United.

Buriram United đã phải trả giá đắt trong chiến thắng 2-0 trước Lampang hồi tối 9-4. Cụ thể, hai ngôi sao trong đội hình Buriram là Suphanat Mueanta và Airfan Doloh đều chấn thương nặng. Cả hai buộc phải rời sân bằng nạng. Trong đó, Airfan Doloh – đội trưởng của U22 Thái Lan đã bị rách dây chằng cổ chân.

Với chấn thương này, Airfan Doloh cần 6 tuần để hồi phục. Điều này đồng nghĩa với việc anh không còn cơ hội tham dự SEA Games 32 tại Campuchia. Đây là tổn thất lớn với U22 Thái Lan. Bởi trước đó, tiền vệ trung tâm sinh năm 2001 đã chơi rất tốt tại giải U23 Doha Cup 2023. Ở giải này, Thái Lan đứng hạng 4 chung cuộc nhờ hòa 2-2 Saudi Arabia, thắng 1-0 Qatar và chỉ chịu thua 0-1 trước Kuwait.

Airfan Doloh được đánh giá cao bởi kỹ thuật cơ bản tốt, cộng với sự điềm tĩnh và bản lĩnh. Không có sự phục vụ của cậu học trò cưng, chắc chắn HLV Issara Sritaro sẽ phải đau đầu với bài toán tìm phương án thay thế.

Man City có 58% khả năng vô địch Ngoại hạng Anh

Theo thống kê FiveThirtyEight, Man City vượt qua Arsenal về cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh 2022-2023 sau vòng 30 tối 9/4.

Tính đến trước vòng 30, khi Arsenal hơn Man City tám điểm và đá nhiều hơn một trận, cơ hội vô địch của hai đội lần lượt là 51% và 49%.

U19 Đông Á Thanh Hóa nuôi hi vọng giành vé đi tiếp VCK U19 quốc gia; Việt Nam có thể tổ chức chặng đua F1 năm 2024

Nhưng do Arsenal hoà Liverpool 2-2 ở trận muộn nhất vòng, trong khi Man City thắng chủ nhà Southampton 4-1, xác suất vô địch của Man City tăng lên 58%, còn cơ hội của “Pháo Thủ” giảm xuống còn 42%.

Man City có thể vô địch nếu thắng trọn 9 trận còn lại, trong đó có đại chiến với Arsenal ở vòng 33 ngày 26/4. Nhưng thầy trò Mikel Arteta vẫn còn quyền tự quyết nếu hoà Man City và thắng các trận còn lại. Arsenal đang hơn Man City 6 điểm và cũng đá nhiều hơn một trận, còn hiệu số bàn thắng bại của thầy trò Pep Guardiola tốt hơn.

Tin vắn nổi bật:

- Với vị trí xếp hạng FIFA hiện tại (xếp thứ 95), ĐT Việt Nam sẽ chắc chắn nằm ở nhóm hạt giống số 2 tại vòng loại World Cup 2026.

- The Athletic, các công nhân đang bắt đầu làm việc bên ngoài tòa nhà học viện Carrington của Man United, trong bối cảnh kế hoạch xây dựng một trung tâm mới dành cho các cầu thủ trẻ và đội nữ được tiến hành. Công trình này được thực hiện bất chấp liệu nhà Glazer có bán CLB hay không.

- Tiền đạo Karim Benzema được cho là đã từ chối lời đề nghị chuyển đến Saudi Arabia thi đấu.

Hoàng Sơn

(Tổng hợp)


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]