(Baothanhhoa.vn) - Đinh Thanh Bình - Tiền đạo đang khoác áo HAGL có cơ hội cạnh tranh lớn ở ĐTVN khi Tiến Linh đang có vấn đề sức khoẻ; ĐT nữ Việt Nam đánh bại CLB Eintracht Frankfurt; Erling Haaland sánh ngang Cristiano Ronaldo... là những nội dung chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (ngày 11-6).

Tiền đạo gốc Thanh Hoá có cơ hội tốt tại ĐTVN; Man City hoàn tất cú ăn ba

Đinh Thanh Bình - Tiền đạo đang khoác áo HAGL có cơ hội cạnh tranh lớn ở ĐTVN khi Tiến Linh đang có vấn đề sức khoẻ; ĐT nữ Việt Nam đánh bại CLB Eintracht Frankfurt; Erling Haaland sánh ngang Cristiano Ronaldo... là những nội dung chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (ngày 11-6).

Tiền đạo gốc Thanh Hoá có cơ hội tốt tại ĐTVN

Việc chân sút số 1 Tiến Linh đang gặp vấn đề về cơ bắp sẽ là cú hích để HLV Troussier mạnh dạn thử nghiệm phương án B với những ứng viên nặng ký đến từ nguồn HAGL.

Tiền đạo gốc Thanh Hoá có cơ hội tốt tại ĐTVN; Man City hoàn tất cú ăn ba

Đinh Thanh Bình tranh bóng cùng Hồ Tấn Tài trong buổi tập của đội tuyển Việt Nam ngày 9-6.

Dù đang được đánh giá rất cao ở đẳng cấp và phong độ, chấn thương bắp chân mắc phải từ CLB Bình Dương sẽ khiến Tiến Linh có khả năng không thể ra sân trong trận gặp Hồng Kông (ngày 15-6), thậm chí trận gặp Syria hôm 20-6 vẫn là dấu hỏi.

Đội tuyển Việt Nam đang khá dồi dào nguồn tiền đạo, trong đó, trọng tâm chú ý sẽ đặt lên những cái tên từ “lò” HAGL là Công Phượng, Văn Toàn trở về từ nước ngoài và Đinh Thanh Bình - cầu thủ quê gốc Sầm Sơn (Thanh Hoá) trở lại đội tuyển sau một thời gian vắng bóng.

Không có kỹ thuật và lắt léo như các đàn anh, nhưng bù lại Đinh Thanh Bình sở hữu lối chơi mạnh mẽ, không ngại va chạm và tì đè, làm tường tốt. Cũng như Tuấn Hải, anh rất phù hợp cho triết lý tiền đạo là vị trí tham gia phòng ngự đầu tiên.

Tại đội tuyển Việt Nam lúc này, khi Tiến Linh đang gặp vấn đề sức khỏe thì những cầu thủ của lò HAGL kể trên sẽ cạnh tranh với Tuấn Hải, Mạnh Dũng và thậm chí có thể là Văn Tùng cho suất trung phong cắm ở 2 trận đấu thuộc FIFA Days sắp tới.

ĐT nữ Việt Nam đánh bại CLB Eintracht Frankfurt

Trong trận đấu này, HLV Mai Đức Chung đã sử dụng nhiều cầu thủ dày dặn kinh nghiệm như đội trưởng Huỳnh Như, Tuyết Dung, Hải Yến, Bích Thuỳ, thủ môn Kim Thanh,… ĐT nữ Việt Nam nhập cuộc chủ động và nhanh chóng triển khai các đợt tấn công về phần sân của Eintracht Frankfurt.

Tiền đạo gốc Thanh Hoá có cơ hội tốt tại ĐTVN; Man City hoàn tất cú ăn ba

Với hai bàn thắng của Bích Thuỳ và Hải Yến, ĐT nữ Việt Nam không gặp nhiều khó khăn để vượt lên dẫn trước. CLB Eintracht Frankfurt có bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 66 sau một pha phối hợp thực hiện đá phạt góc.

Chung cuộc, ĐT nữ Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Ngày 15-6, ĐT nữ Việt Nam sẽ đá giao hữu với CLB Short Mainz tại SVĐ Am Sommerdamm trước khi di chuyển sang tập huấn tại Ba Lan.

Man City hoàn tất cú ăn ba

Man City trở thành CLB Anh thứ hai trong lịch sử nước Anh giành ba danh hiệu lớn trong mùa giải, gồm Cup FA, Ngoại hạng Anh và Champions League, sau đội hàng xóm Man Utd năm 1999.

Tiền đạo gốc Thanh Hoá có cơ hội tốt tại ĐTVN; Man City hoàn tất cú ăn ba

Chiến thắng cho thầy trò Pep Guardiola tại Istanbul đã được nhiều người đoán trước, nhưng diễn biến trận đấu cho thấy mọi chuyện có thể đi theo hướng khác nếu cặp tiền đạo Lautaro Martinez và Romelu Lukaku không phung phí cơ hội.

Đoàn quân của Simone Inzaghi dứt điểm tới 14 lần trong trận này, nhưng chiến thắng lại thuộc về Man City nhờ pha tỏa sáng của tiền vệ Rodri ở phút 68.

Chung cuộc, Man City đánh bại Inter 1-0 để vô địch Champions League 2022/2023. Đây là chiếc cúp tai voi đầu tiên của Man xanh trong lịch sử CLB, và họ cuối cùng đã hoàn tất “cú ăn ba” vĩ đại. Man City đã khép lại mùa 2022/23 viên mãn với 3 danh hiệu gồm Premier League, Champions League và FA Cup.

Erling Haaland sánh ngang Cristiano Ronaldo

Erling Haaland cùng Man City vô địch Champions League 2022/2023 sau chiến thắng 1-0 trước Inter Milan, anh kết thúc mùa giải đầu tiên cùng Man xanh với 52 bàn thắng.

Tiền đạo gốc Thanh Hoá có cơ hội tốt tại ĐTVN; Man City hoàn tất cú ăn ba

Theo thống kê, trong mùa giải đầu tiên ở Anh, Erling Haaland đã giành được Champions League, chiếc giày Vàng Champions League, chiếc giày Vàng Premier League, cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải ở Premier League, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải ở Premier League, cầu thủ xuất sắc nhất năm của FWA, FA Cup và anh ghi 52 bàn sau 53 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Chỉ có 4 cầu thủ đạt danh hiệu vua phá lưới ở Premier League và Champions League trong cùng một mùa giải, đó là Dwight Yorke (1998/1999), Ruud van Nistelrooy (2002/2003), Cristiano Ronaldo (2007/2008) và Erling Haaland (2022/2023).

Hoàng Sơn

(Tổng hợp)


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]