Đã không có một lời tạm biệt trong mơ cho HLV Park Hang Seo. Nhưng cảm ơn ông, vì tất cả những gì đã làm cho bóng đá Việt Nam hơn 5 năm qua.

Park Hang Seo, cảm ơn và tạm biệt!

Đã không có một lời tạm biệt trong mơ cho HLV Park Hang Seo. Nhưng cảm ơn ông, vì tất cả những gì đã làm cho bóng đá Việt Nam hơn 5 năm qua.

HLV Park Hang Seo và đoạn kết không như mơ

Rất nhiều người đã chờ đợi một cái kết trong mơ cho trận đấu cuối cùng ông Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Nhưng chúng ta đã thua tâm phục, khẩu phục trước một đối thủ thi đấu xuất sắc hơn, tỉnh táo hơn, già dặn hơn. Đó dĩ nhiên không phải một kết quả trong mơ cho một lời tạm biệt, nhưng dù thế nào, những gì ông Park làm cho bóng đá Việt Nam vẫn sẽ được nhớ mãi.

Ngày ông Park mới đến, bóng đá Việt Nam đang rơi vào trạng thái khủng hoản niềm tin. Thế hệ tài năng của Học viện bóng đá HAGL và lứa cầu thủ dự U20 World Cup vừa trải qua nỗi thất vọng ở SEA Games 2017. 5 năm qua, bóng đá Việt Nam dưới thời ông Park đã lập được vô số kỳ tích. Từ chiến tích đầy xúc cảm ở Thường Châu, hai tấm HCV SEA Games liên tiếp cùng chức vô địch AFF Cup 2018, Việt Nam đã trở thành một thế lực mạnh mẽ ở khu vực.

Dưới thời ông Park, Việt Nam đã chấm dứt những cơn khát kéo dài cả thập kỷ (AFF Cup), thậm chí là đến nhiều thập kỷ (HCV SEA Games). Nhờ có ông, Anh Đức trở thành đóa hoa nở muộn, Văn Lâm, Hùng Dũng, Quang Hải, Hoàng Đức, Văn Hậu vươn mình thành ngôi sao lớn thực sự.

Park Hang Seo, cảm ơn và tạm biệt!

Cảm ơn ông, Park Hang Seo

Dưới thời ông Park, bóng đá Việt Nam cũng đã vươn tầm châu lục với những chiến tích đặc biệt ở ASIAD 2018, Asian Cup 2019, và trở thành đội Đông Nam Á đầu tiên giành chiến thắng ở vòng loại cuối World Cup khu vực châu Á. Và quan trọng không kém, dưới thời ông, các đội tuyển Việt Nam luôn mang không khí một gia đình. Đó là lần đầu tiên sau nhiều triều đại HLV, ĐT Việt Nam đoàn kết đến như thế.

Đã rất lâu rồi, bóng đá Việt Nam mới có một HLV giàu tính chiến đấu, giàu sự toan tính, và gặt hái thành công như ông Park. Và có thể, sẽ rất lâu nữa mới có một HLV nữa mang lại thành công và cảm xúc nhiều như ông đã mang lại. Ông Park chắc chắn là HLV thành công nhất, và phù hợp nhất với bóng đá Việt Nam trong lịch sử từ trước đến nay. Những thành công dưới triều đại thầy Park chắc chắn sẽ mang đến những áp lực cho những người kế nhiệm.

Dĩ nhiên, đoạn kết của HLV Park Hang Seo không phải là đỉnh cao, nhưng cũng khó có thể nói là một thất bại, nếu so với AFF Cup 2020. Và tất nhiên, một chu kỳ chiến thắng bao giờ cũng phải đến hồi kết.

Park Hang Seo! Cảm ơn và tạm biệt ông!

Theo Thể thao & Văn hóa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]