(Baothanhhoa.vn) - Khi cặp đấu giữa Man City và Bayern Munich được xác định, giới mộ điệu đã nhận định rằng, đây chính là trận đấu được mong chờ nhất tại vòng tứ kết UEFA Champions League, nơi nhà vô địch của nước Anh và đối đấu với “nhà vua” của nước Đức. Và lá thăm may rủi cũng thật khéo sắp đặt để nối tiếp những mối lương duyên từ quá khứ.

Hâm nóng đại chiến Man City - Bayern Munich: Cái kết nào cho những mối lương duyên

Khi cặp đấu giữa Man City và Bayern Munich được xác định, giới mộ điệu đã nhận định rằng, đây chính là trận đấu được mong chờ nhất tại vòng tứ kết UEFA Champions League, nơi nhà vô địch của nước Anh và đối đấu với “nhà vua” của nước Đức. Và lá thăm may rủi cũng thật khéo sắp đặt để nối tiếp những mối lương duyên từ quá khứ.

Hâm nóng đại chiến Man City - Bayern Munich: Cái kết nào cho những mối lương duyên

Cuộc đại chiến giữa “các vì sao”.

Pep Guardiola vs Bayern Munich

Vào năm 2013, Bayern Munich đã có một quyết định lịch sử. “Hùm xám” nước Đức chia tay với HLV Jupp Heynckes, người đã biến Bayern thành câu lạc bộ mạnh nhất thế giới thời điểm đó để đón HLV Pep Guardiola.

Giải thích cho quyết định của câu lạc bộ, giám đốc điều hành Bayer khi đó là ông Karl-Heinz Rummenigge hồ hởi nói: “Pep Guardiola là một trong những HLV thành công nhất trên thế giới, và chúng tôi chắc chắn rằng cậu ấy sẽ làm cho không chỉ Bayern, mà cả nền bóng đá Đức tỏa sáng rực rỡ trong tương lai.”

Hâm nóng đại chiến Man City - Bayern Munich: Cái kết nào cho những mối lương duyên

Pep Guardiola sẽ có lần đầu tiên gặp lại đội bóng cũ tại đấu trường châu Âu.

Đúng là Bayern có lý khi bổ nhiệm Pep, người đã biến Barca thành một trong những tập thể mạnh bậc nhất lịch sử bóng đá. Nhưng có lẽ, chính vì đã để lại hào quang chói lọi bên xứ Catalan mà “ma thuật” của vị chiến lược gia đại tài này chưa được phát tiết trên đất Đức.

Mặc dù đã có những dấu ấn chiến thuật, nhưng Pep chưa thể đưa Bayer đến thành công tại Champions League. Thậm chí có nhiều người khắt khe còn cho rằng, cựu HLV của Barca đã triệt tiêu chất Đức trong đội hình Bayern. Và cũng chính không thể đưa một câu lạc bộ mạnh như Bayern vô địch Champions League, khiến cho Pep phải đón nhận những luồng ý kiến đầy mỉa mai, cay nghiệt khi cho rằng ông may mắn vô địch giải đấu này nhờ có Messi.

Sau 3 năm đồng hành (2013 – 2016) với “Hùm xám”, Pep đến nước Anh để dẫn dắt nửa xanh thành Manchester. Và rạng sáng mai (giờ Việt Nam), chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ cùng Man City đối đấu với Bayer như để tiếp tục và kết nối những lương duyên từ quá khứ.

Joao Canchelo vs Man City

Cuộc đối đầu giữa Man City và Bayern Munich cũng là cuộc tái ngộ đầy tréo ngoe giữa Joao Cancelo với Man City. Cầu thủ thuộc biên chế nửa xanh thành Manchester nhưng lại đang được cho Bayern mượn đến hết mùa giải. Truyền thông Đức và Anh đồng loại đưa tin, Man City không cài điều khoản cấm Cancelo chống lại đội bóng chủ quản và gần như hậu về người Bồ Đào Nha sẽ ra sân trong trận đối đầu với đội bóng chủ quản.

Hâm nóng đại chiến Man City - Bayern Munich: Cái kết nào cho những mối lương duyên

Cancelo sẽ cùng Bayern chống lại ông thầy của mình.

Cuộc tái ngộ giữa Canchelo và Man City sẽ chẳng đáng bàn nếu như không có những câu chuyện thú vị bên lề. Cầu thủ 28 tuổi được xem là hậu vệ xuất sắc bậc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại và Pep chính là người nâng tầm anh. Nhưng rồi, theo một cách chằng ai ngờ, Cancelo “dứt áo ra đi” đúng vào lúc mùa giải bước vào giai đoạn quyết định. Cả hai bên tôn trọng nhau khi không đưa nhau lên mặt báo, nhưng chắc là có chuyện “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” giữa Cancelo với những người ở Man City, mà khả năng cao nhất ở đây chính là ông thầy đã dìu dắt anh.

Rời khỏi Man City chẳng lâu, số phận lại gượng ép Cancelo quay về để chống lại đội bóng cũ. Hậu vệ người Bồ Đào Nha chính là người hiểu Man City và Pep nhất, anh sẽ là quân sư tuyệt vời mách nước cho Tuchel đánh đổ đế chế hùng mạnh thành Manchester. Và chúng ta sẽ cùng chờ xem, cuộc tái ngộ đầy thú vị trên sân đấu Etihad sẽ có kết cục như thế nào.

Tuchel - Pep và Man City

Năm 2021, Pep và Man City đã ở rất gần chiếc cúp tai voi danh giá khi đã tiến vào tới trận chung kết. Nếu vô địch, HLV người Tây Ban Nha sẽ thoát khỏi nỗi ám ảnh mang tên Messi và Barca, còn Man City cũng thoát kiếp “khôn nhà dại chợ”. Ấy vậy mà, giấc mơ của cả hai đã bị phá tan bởi một cái tên - Thomas Tuchel. Với chiến thuật hợp lý, HLV người Đức đã đưa Chelsea lần thứ hai đăng quang tại đấu trường danh giá nhất châu Âu và để lại cục nghẹn cho những người bại trận.

Hâm nóng đại chiến Man City - Bayern Munich: Cái kết nào cho những mối lương duyên

Pep và Man City liệu có thể trả món nợ đã vay trước Tuchel.

Cũng giống như trường hợp của Canchelo, ông trời thật khéo sắp đặt cho những mối lương duyên. Khi cuộc đối đầu giữa Man City và Bayern đến gần, “Hùm xám” nước Đức bất ngờ sa thải HLV Negesman và người được chọn là Thomas Tuchel. Vậy là cựu HLV của Chelsea sẽ dẫn đầu đội bóng đã có 6 lần đăng quang ở Cúp C1/UEFA Champions League đến Etihad, còn Pep và Man City đang đợi ở đây để phục hận

Những người ở Manchester có đủ cơ sở để trả món nợ đã vay - với phong độ khủng khiếp của đội bóng, nhưng HLV người Đức cùng tài “liệu cơm gắp mắm” hoàn toàn có thể khiến Pep và Man City phải nếm trái đắng thêm một lần nữa.

Sân khấu đã lên đèn, những ngôi sáng nhất chuẩn bị bước ra. Và, khi ký ức vọng về với những mối duyên nợ, Etihad tới đây sẽ mang đến niềm vui khôn xiết và nỗi đau tột cùng, bất chấp kết quả có như thế nào đi chăng nữa.

♦ Trận Man City vs Bayern Munich trong khuôn khổ lượt đi vòng tứ kết Champions League 2022/2023 diễn ra vào lúc 02h00 ngày 12/4.

♦ Đội hình dự kiến:

- Man City (4-1-4-1): Ederson; Stones, Akanji, Ruben Dias, Ake; Rodri; Bernardo Silva, De Bruyne, Gundogan, Grealish; Haaland.

- Bayern (4-2-3-1): Sommer; Cancelo, Upamecano, De Ligt, Davies; Kimmich, Goretzka; Coman, Mueller, Musiala; Mane.

Thắng Nguyễn

Nguồn ảnh: Internet, Báo Lao động.


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]