(Baothanhhoa.vn) - Sự phát triển mạnh mẽ của phong trào võ thuật được xem là điểm tựa thúc đẩy phong trào TDTT và cũng là thế mạnh giúp huyện Hậu Lộc giành những thành tích cao tại các giải đấu cấp tỉnh.

Các môn võ thuật thúc đẩy phong trào TDTT Hậu Lộc phát triển

Sự phát triển mạnh mẽ của phong trào võ thuật được xem là điểm tựa thúc đẩy phong trào TDTT và cũng là thế mạnh giúp huyện Hậu Lộc giành những thành tích cao tại các giải đấu cấp tỉnh.

Các môn võ thuật thúc đẩy phong trào TDTT Hậu Lộc phát triểnCác lớp võ thuật được duy trì hoạt động tại các địa phương, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện Hậu Lộc.

Những năm gần đây, huyện Hậu Lộc xác định các môn võ thuật là thế mạnh để phát triển phong trào TDTT của địa phương. Xuất phát điểm từ Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch (VHTTTDL) huyện, nhiều năm qua, các lớp, các câu lạc bộ (CLB) võ thuật đã ra đời và hoạt động thường xuyên, trong đó nổi bật nhất là các môn vovinam, taekwondo, võ cổ truyền, judo, karate. Căn cứ vào nhu cầu, sự yêu tích của người dân, mô hình các lớp vovinam đã được huyện Hậu Lộc tổ chức hàng năm bình quân từ 4 - 5 lớp được duy trì tổ chức. Mỗi lớp có sự tham gia của 20 đến 30 học viên. Để các lớp hoạt động bảo đảm chất lượng, hiệu quả, Trung tâm VHTTTTDL huyện đã không ngừng tuyển chọn các huấn luyện viên (HLV), hướng dẫn viên và cộng tác với đội ngũ giáo viên giáo dục thể chất tại các trường để tham gia lớp đào tạo vovinam trên địa bàn. Điều đáng mừng là các lớp, CLB vovinam có sự tham gia tích cực từ các em học sinh, thanh, thiếu niên, từ đó đã phát triển thành phong trào. Các lớp vovinam ra đời cũng xuất phát từ đam mê, nhu cầu của người dân trên địa bàn huyện Hậu Lộc, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Bên cạnh vovinam, các môn võ thuật khác như taekwodo, karate, judo, võ cổ truyền cũng được huyện Hậu Lộc chú trọng tổ chức hàng năm. Bình quân mỗi môn có từ 2 - 3 lớp, duy trì hoạt động tại 4 địa điểm trên địa bàn huyện. Đây là môn thế mạnh mà huyện Hậu Lộc chú trọng phát triển phong trào tại các địa phương, đơn vị và cũng là các môn mũi nhọn để tham gia các giải đấu cấp tỉnh. Đến nay, toàn huyện có gần 100 CLB, lớp võ thuật hoạt động thường xuyên, thu hút sự tham gia của hàng trăm lượt người tham gia. Ngoài lực lượng HLV, hướng dẫn viên của Trung tâm VHTTTTDL huyện, các lớp, CLB có sự tham gia của đội ngũ giáo viên giáo dục thể chất tại các trường học, các cộng tác viên có đam mê, chuyên môn và kinh nghiệm. Điều này đã góp phần nâng cao công tác huấn luyện, tập luyện tại các lớp, hoạt động của các CLB và công tác tuyển chọn, đào tào các VĐV thành tích cao, tham gia các giải đấu cấp tỉnh. Tại Đại hội TDTT tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX - năm 2022 vừa qua, phần lớn các huy chương giành được của huyện Hậu Lộc đều thuộc về các môn võ thuật. Tại các giải đấu cấp tỉnh khác như Giải Vovinam các CLB tỉnh Thanh Hóa, Hội diễn Vovinam tỉnh Thanh Hóa, các kỳ Hội khỏe Phù Đổng, huyện Hậu Lộc luôn nằm trong số những đơn vị dẫn đầu.

Sự phát triển của phong trào võ thuật của huyện Hậu Lộc là khá mạnh, tuy vậy, điều kiện cơ sở vật chất vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Đây là nguyên nhân khiến huyện và các xã, thị trấn chưa đủ điều kiện tổ chức được các giải võ thuật trên địa bàn cho dù các CLB rất mong muốn và sẵn sàng tham gia. Hiện nay, công trình nhà thi đấu TDTT của huyện đang trong quá trình thi công với tổng mức đầu tư trên 80 tỷ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành vào quý I năm 2023. Các xã, thị trấn trên địa bàn đã và đang tích cực hoàn thiện các công trình văn hóa, TDTT đạt chuẩn, cũng như xây dựng kế hoạch cho phong trào TDTT năm 2023 và những năm tiếp theo.

Ông Nguyễn Ngọc Hải, Phó Giám đốc Trung tâm VHTTTTDL huyện Hậu Lộc, cho biết: Sau khi nhà thi đấu TDTT huyện hoàn thành và đưa vào sử dụng, huyện sẽ đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực hỗ trợ cho hoạt động của các CLB võ thuật, duy trì các lớp võ thuật hàng năm và đặc biệt là tổ chức các giải võ thuật cấp huyện như vovinam, võ cổ truyền, vật, taekwondo... Đây cũng là các môn thi đấu chính thức tại các kỳ đại hội TDTT, Hội khỏe Phù Đổng các cấp. Bên cạnh đó, huyện cũng sẽ chú trọng xây dựng đội ngũ các HLV, giáo viên, hướng dẫn viên và cộng tác viên tham gia phát triển phong trào võ thuật thế mạnh của địa phương, đồng thời nâng cao chất lượng công tác tuyển chọn VĐV thành tích cao tham gia các giải đấu cấp tỉnh. Huyện cũng có cơ chế khen thưởng cho các VĐV, các CLB giành thành tích cao tại các giải đấu cấp tỉnh. Sau khi kết thúc Đại hội TDTT tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX vừa qua, UBND huyện cũng đã tổ chức lễ tuyên dương trao thưởng cho các VĐV, HLV giành thành tích cao.

Bài và ảnh: Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]