(Baothanhhoa.vn) - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có Phương án bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tổ chức Giải vô địch bóng đá U9 toàn quốc - Toyota Cup 2021 tại Thanh Hóa vào tháng 2-2022.

Bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho Giải vô địch bóng đá U9 toàn quốc tại Thanh Hóa

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có Phương án bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tổ chức Giải vô địch bóng đá U9 toàn quốc - Toyota Cup 2021 tại Thanh Hóa vào tháng 2-2022.

Bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho Giải vô địch bóng đá U9 toàn quốc tại Thanh Hóa

Đội U9 VIệt Hùng đại diện cho tỉnh Thanh Hóa tham gia giải với tư cách là đội chủ nhà.

Giải dự kiến diễn ra tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Thanh Hóa từ ngày 16 đến 28-2 tới với sự tham gia tranh tài của 16 đội bóng đến từ các tỉnh, thành phố, trung tâm đào tạo bóng đá trên cả nước.

Giải Thi đấu khép kín, không có khán giả; quy mô công tác tổ chức lễ khai mạc, lễ trao giải đảm bảo quy định về phòng, chống dịch COVID-19 của UBND tỉnh.

Bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho Giải vô địch bóng đá U9 toàn quốc tại Thanh Hóa

Giải sẽ diến ra tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Thanh Hóa.

Đối với những người trực tiếp tham dự giải (BTC, trọng tài, cán bộ, HLV, VĐV, phục vụ, nhân viên y tế, an ninh…) phải là người đến từ địa bàn được đánh giá của các cơ quan có thẩm quyền quy định là ở cấp độ dịch 1, 2, 3. Trước khi đến Thanh Hoá, tất cả các thành viên trong các đoàn tham dự giải phải kiểm tra SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR để sàng lọc thành phần và khẳng định không có thành viên nào là đối tượng có quy cơ dịch tễ, đối tượng F1, đối tượng F2; khi đến Thanh Hóa nếu xuất hiện yếu tố dịch tễ (F0) thì đoàn đó không được tham dự giải.

Tất cả tập thể, cá nhân tham dự công tác tổ chức giải phải xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trước khi đến Thanh Hóa; tuân thủ quy định khai báo y tế và nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K trong suốt quá trình tham gia giải.

Bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho Giải vô địch bóng đá U9 toàn quốc tại Thanh Hóa

Đối với những người đến từ địa bàn có cấp độ dịch 3: Người đã tiêm đủ 2 liều vắc xin ngừa COVID-19 thời gian đủ 14 ngày trở lên, hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng phải thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR khi đến Thanh Hóa và tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tại nơi lưu trú. Người chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ liều vắc xin ngừa COVID-19, phải thực hiện xét nghiệm RT-PCR khi đến Thanh Hóa; bắt buộc cách ly y tế tại nơi lưu trú trong 3 ngày và tự theo dõi sức khỏe trong vòng 4 ngày; thực hiện xét nghiệm RT-PCR vào ngày thứ 3 và ngày thứ 7 trước khi hoàn thành cách ly. Đặc biệt, đối với những người đến từ địa bàn có cấp độ dịch 4: Không được tham gia giải. Tất cả các thành viên tham gia giải cứ sau 72 giờ sẽ tiếp tục thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho đến khi kết thúc giải.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Y tế, UBND TP Thanh Hóa và các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch để giải diễn ra an toàn, thành công tốt đẹp.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]