(Baothanhhoa.vn) - Sự kiện đương kim Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Xuân Gụ nộp đơn từ chức có thể không còn là thông tin “hot” nhưng với người hâm mộ cả nước, đó vẫn là chuyển động rất đáng lưu tâm bởi nó cho thấy: Mọi ngả đường đều dẫn đến Đại hội VIII của VFF.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quả bom vẫn chưa được tháo ngòi!

Sự kiện đương kim Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Xuân Gụ nộp đơn từ chức có thể không còn là thông tin “hot” nhưng với người hâm mộ cả nước, đó vẫn là chuyển động rất đáng lưu tâm bởi nó cho thấy: Mọi ngả đường đều dẫn đến Đại hội VIII của VFF.

Bàn về Đại hội VIII, hẳn người hâm mộ vẫn chưa quên phát ngôn “ngỡ như đùa” của cựu Tổng Giám đốc Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam Cao Văn Chóng cách đây hơn nửa năm (tháng 9-2017): Chưa đến Đại hội mà náo nhiệt sớm vậy các anh, chờ V.League kết thúc hãy đánh nhau có được không!

Quả thật, dù thuộc diện “lãnh đạo trẻ” nhưng ông Cao Văn Chóng đã có những dự cảm rất chính xác về những chuyển động nơi hậu trường tổ chức điều hành bóng đá lớn nhất nước nhà. Thực tế là chẳng riêng gì Đại hội VIII (vẫn đang ở “chế độ chờ”), dù muốn dù không thì người hâm mộ vẫn cứ phải chứng kiến không ít “chiêu trò” nhằm hạ bệ uy tín đối phương.

Và rồi “đến hẹn lại lên”, nhân vật đầu tiên “lĩnh đạn” chính là ứng viên cho vị trí Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn. Đang bon bon trên con đường quan lộ, ông Tuấn bỗng khựng lại bởi một loạt đơn thư. Chủ nhân của những đơn kiện tỏ ra rất am hiểu làng bóng nước nhà khi xoáy sâu vào quy chế biệt phái cán bộ của Tổng cục Thể dục-Thể thao: Không được quá 3 năm. Hệ quả tất yếu là người ta đã triệu hồi ông Tuấn về lại tổng cục sau khi đối chiếu quãng thời gian ông Tuấn nắm quyền ở VFF.

Sau ông Tuấn là Trần Anh Tú. Ông Tú “rớt đài” do cáo buộc “tham quyền lực” từ ông bầu Đoàn Nguyên Đức: Giữ tới 7 ghế lãnh đạo mà vẫn chưa chịu dừng lại, vẫn muốn tham gia bộ máy lãnh đạo VFF. Và mới đây nhất, như đã đề cập, ông Nguyễn Xuân Gụ buộc phải từ bỏ tham vọng tái cử do dính nghi án quan hệ bất chính.

Điều đáng để suy ngẫm là cả 3 nhân vật này đều là những ứng viên rất sáng giá cho vị trí tranh cử. Theo nhận định của nhiều chuyên gia, với “thế” và “lực” hiện tại, nếu không có những thay đổi lớn, ông Tuấn sẽ đắc cử. Tương tự như vậy, trong cuộc đua vào ghế Phó Chủ tịch phụ trách tài trợ, ông Tú gần như không có đối thủ. Còn ông Gụ hiện là đương kim Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông, có nghĩa so với các ứng viên khác, ông Gụ nắm lợi thế rất lớn.

Những chuyển động ấy có thể khác về hiện tượng nhưng khá tương đồng về bản chất: Họ cùng là nạn nhân của cuộc chiến quyền lực trước Đại hội VIII.

Tuy nhiên, theo dự đoán của các chuyên gia, không vì 3 ứng viên sáng giá nói trên lần lượt “dính phốt” mà hậu trường VFF sẽ yên. Ngược lại, đó chính là những tín hiệu mở màn cho “cuộc chiến” mới, quyết liệt hơn bởi các ứng viên còn lại khá... ngang cơ, do đó những “chiêu”, “mánh” mới được sử dụng sẽ khó lường hơn rất nhiều. Thực tế là khi đã gạt được đối thủ lớn ra khỏi cuộc chơi thì “người ta” sẽ chẳng ngại gì những đối thủ kế tiếp.

Thật khó để có đáp án cho câu hỏi: Ai sẽ là nạn nhân tiếp theo? Song, với những gì đã diễn ra, nhiều khả năng “sóng gió” chỉ lắng xuống sau Đại hội VIII khi cuộc đua vào các vị trí chủ chốt ở Liên đoàn chính thức ngã ngũ.

Hãy cứ chờ xem!


Mạnh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]