Theo Tân Hoa xã, ngày 1/4, Ukraine và Nga đã tiến hành trao đổi tù binh theo thỏa thuận đạt được trong cuộc đàm phán hồi tuần này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ukraine và Nga tiến hành trao đổi tù binh theo thỏa thuận đàm phán

Theo Tân Hoa xã, ngày 1/4, Ukraine và Nga đã tiến hành trao đổi tù binh theo thỏa thuận đạt được trong cuộc đàm phán hồi tuần này.

Ukraine và Nga tiến hành trao đổi tù binh theo thỏa thuận đàm phánSơ tán người dân khỏi thành phố chiến sự Mariupol, miền Đông Ukraine. (Ảnh: Dayto News/TTXVN)

Trong thông báo trên Telegram, Phó Chánh Văn phòng Phủ Tổng thống Ukraine - ông Kyrylo Tymoshenko, cho biết hai bên đã tiến hành trao đổi tù binh ở vùng Zaporizhzhia, miền Nam Ukraine.

Thông báo nêu rõ phía Nga đã trao trả 86 binh sỹ Ukraine , trong đó có 15 nữ binh sỹ.

Cuộc đàm phán trực tiếp gần đây nhất giữa Nga và Ukraine diễn ra vào ngày 29/3 vừa qua tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Sau khoảng 4 giờ đàm phán, đoàn đàm phán Nga đã trở về Moskva tối cùng ngày, mang theo đề xuất bằng văn bản của Ukraine về một “thỏa thuận hòa bình” giữa hai bên.

Kết quả này được đánh giá là bước tiến đáng kể trong tiến trình đàm phán khó khăn nhằm chấm dứt cuộc xung đột đã kéo dài hơn một tháng tại Ukraine.

Tuần trước, Nga và Ukraine đã thực hiện đợt trao đổi tù binh đầu tiên kể từ khi Nga thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào ngày 24/2 vừa qua.

Theo THX


Theo THX

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]