Ngày 2/8, Văn phòng Tổng thống Ukraine đã công bố một chiến lược gồm 3 giai đoạn để thực thi kế hoạch hòa bình của nước này, vốn đã được Tổng thống Volodymyr Zelensky công bố hồi cuối năm ngoái.

Ukraine công bố chiến lược 3 gia đoạn để thực thi kế hoạch hòa bình

Ukraine công bố chiến lược 3 gia đoạn để thực thi kế hoạch hòa bìnhTổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky . (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 2/8, Văn phòng Tổng thống Ukraine đã công bố một chiến lược gồm 3 giai đoạn để thực thi kế hoạch hòa bình của nước này, vốn đã được Tổng thống Volodymyr Zelensky công bố hồi cuối năm ngoái.

Theo tuyên bố được Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine Andriy Yermak đăng tải trên Telegram, trong giai đoạn đầu tiên sẽ diễn ra các cuộc gặp giữa giới chức Ukraine và đại sứ chính thức của các nước tại nước này, với mục tiêu thảo luận chi tiết về kế hoạch hòa bình.

Trong giai đoạn thứ hai, Kiev sẽ tiến hành các cuộc thảo luận với các cố vấn an ninh và chính trị quốc gia của các nước, để tìm ra cơ chế thực thi kế hoạch hòa bình.

Giai đoạn cuối cùng là tổ chức một hội nghị thượng đỉnh toàn cầu, với sự tham dự của các nhà lãnh đạo trên thế giới để thực thi các biện pháp nhằm chấm dứt xung đột tại Ukraine.

Theo Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine, hội nghị quốc tế đầu tiên thảo luận về kế hoạch hòa bình Ukraine đã được tổ chức tại Đan Mạch hồi tháng 6, và hội nghị tiếp theo sẽ diễn ra tại Saudi Arabia. Hội nghị này sẽ có sự tham dự của các cố vấn an ninh và chính trị từ các quốc gia phương Tây, châu Á, châu Phi, Trung Đông và Mỹ Latinh.

Trong khi đó, theo ông Igor Zhovkva, Phó Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine , đại diện từ hơn 30 quốc gia sẽ tham dự hội nghị dự kiến diễn ra tại Jeddah, Saudi Arabia trong 2 ngày 5,6/8 tới.

Hồi tháng 11 năm ngoái, trong bài phát biểu trực tuyến tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền công nghiệp phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) ở Bali, Indonesia, Tổng thống Zelensky đã trình bày một kế hoạch hòa bình gồm 10 điểm nhằm chấm dứt xung đột Nga-Ukraine./.

(TTXVN/Vietnam+)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]