Nội các Thái Lan đã hủy kỳ nghỉ đặc biệt vào ngày 27/7 tới, vốn được công bố trước đó để thúc đẩy du lịch nội địa, do những lo ngại về tình hình dịch COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thái Lan hủy ngày nghỉ đặc biệt để tránh lây lan dịch COVID-19

Nội các Thái Lan đã hủy kỳ nghỉ đặc biệt vào ngày 27/7 tới, vốn được công bố trước đó để thúc đẩy du lịch nội địa, do những lo ngại về tình hình dịch COVID-19.

Thái Lan hủy ngày nghỉ đặc biệt để tránh lây lan dịch COVID-19Người dân xếp hàng chờ tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 tại Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cuối năm ngoái, Nội các Thái Lan đã quyết định ngày 27/7 là ngày nghỉ đặc biệt để kết hợp với những ngày nghỉ lễ chính thức khác nhằm tạo ra một kỳ nghỉ cuối tuần kéo dài năm ngày từ 24-28/7, qua đó khuyến khích người dân đi du lịch.

Tuy nhiên, Phó phát ngôn viên Chính phủ Thái Lan Rachada Dhnadirek cho biết, do tình hình COVID-19 vẫn còn rất đáng lo ngại và người dân không nên đi du lịch đến các tỉnh khác trong thời gian này, Nội các Thái Lan ngày 29/6 đã hủy bỏ quyết định nói trên.

Do ngày 27/7 không còn là ngày nghỉ đặc biệt nữa nên nội các đã đề nghị các cơ quan chính phủ hỗ trợ người dân hủy vé và phòng đặt trước.

Thái Lan ngày 29/6 ghi nhận thêm 4.662 ca mắc mới COVID-19 và 36 ca tử vong, nâng tổng số ca mắc từ trước tới nay lên 254.515 ca, trong đó có 1.970 ca không qua khỏi.

Phần lớn các ca mắc và tử vong được ghi nhận trong làn sóng COVID-19 thứ 3 bắt đầu từ đầu tháng Tư, với 225.652 bệnh nhân và 1.876 người tử vong. Thủ đô Bangkok cùng ngày ghi nhận số ca mắc mới kỷ lục với 1.692 ca.

Người phát ngôn Trung tâm Xử lý Tình hình COVID-19 (CCSA) Taweesilp Visanuyothin chiều 29/6 cho biết số ca mắc mới ở vùng Bangkok mở rộng đang tăng lên, trong khi số tỉnh không có ca mới đang giảm xuống. Ngoài ra, số ca nhập viện tiếp tục gây lo ngại trong khi số bệnh nhân nặng đang tăng lên.

Trước tình trạng thiếu giường bệnh , Bộ Y tế Thái Lan đã cho phép các bệnh nhân mắc COVID-19 nhưng không có triệu chứng được cách ly tại nhà để dành giường bệnh cho các ca nặng hơn. Việc cách ly tại nhà sẽ được áp dụng cho các bệnh nhân thuộc nhóm “màu xanh” gồm những người mắc COVID-19 nhưng không xuất hiện triệu chứng ở Bangkok.

Thứ trưởng Y tế Thái Lan Sathit Pitutecha cho biết ý tưởng cách ly tại nhà đang được triển khai và nhà chức trách sẽ áp dụng công nghệ cần thiết giúp bác sỹ có thể theo dõi tình hình sức khỏe của bệnh nhân từ xa.

Nhà chức trách sẽ thiết lập một hệ thống cảnh báo và theo dõi từ xa cũng như báo cáo tức thì các thông tin cần thiết về người bệnh đang ở nhà, cũng như nhiệt độ và mức độ oxy trong máu.

Cục Dịch vụ Y tế (DoMS) cũng đề xuất thêm một số điều kiện đối với những bệnh nhân cách ly tại nhà. Để được cách ly tại nhà, bệnh nhân phải là những người dưới 60 tuổi và có tình trạng sức khỏe tương đối tốt. Khi cách ly tại nhà, họ chỉ được ở một mình hoặc cùng với tối đa một người thân.

Bệnh nhân cũng phải là người không có bệnh tiểu đường hay các bệnh nền khác và cần nhận được sự chấp thuận của các bác sỹ./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]