(Baothanhhoa.vn) - Một quan chức Afghanistan ngày 9/7 cho biết phiến quân Taliban đã tấn công các trạm kiểm tra an ninh tại tỉnh Zabul, miền Nam nước này, khiến 13 cảnh sát thiệt mạng và 7 người khác bị thương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Taliban tấn công trạm an ninh của Afghanistan, 13 cảnh sát thiệt mạng

Một quan chức Afghanistan ngày 9/7 cho biết phiến quân Taliban đã tấn công các trạm kiểm tra an ninh tại tỉnh Zabul, miền Nam nước này, khiến 13 cảnh sát thiệt mạng và 7 người khác bị thương.

Taliban tấn công trạm an ninh của Afghanistan, 13 cảnh sát thiệt mạngHiện trường vụ tấn công. (Nguồn: WORLD News Group)

Theo người đứng đầu Hội đồng tỉnh Zabul, Hajji Atta Jan, phiến quân Taliban đã tiến hành các cuộc tấn công phối hợp vào các trạm kiểm tra an ninh của cảnh sát tại huyện Shahjoy, tỉnh Zabul vào tối 8/7.

Taliban đã xác nhận tiến hành vụ tấn công trên, tuyên bố đã chiếm giữ 6 trạm kiểm tra an ninh tại huyện Shahjoy trong vụ tấn công .

Bạo lực vẫn tiếp diễn tại Afghanistan bất chấp tiến trình đối thoại hòa bình giữa các phe phái đối địch tại nước này nhằm tìm kiếm giải pháp hòa bình, trong đó Hội nghị giữa các tổ chức chính trị có ảnh hưởng tại Afghanistan và đại diện Taliban vừa diễn ra tại Doha, Qatar trong 2 ngày 7-8/7. Các bên tham gia đàm phán đã ra tuyên bố chung, trong đó nhấn mạnh trách nhiệm đảm bảo tính mạng và tài sản của người dân Afghanistan.

Hội nghị được tiến hành dưới sự bảo trợ của Qatar và Đức. Một số quan chức Chính phủ Afghanistan tham dự với tư cách cá nhân. Đây là hội nghị "nội bộ" Afghanistan lần thứ 3 sau các hội nghị tại Moskva, Nga hồi tháng 2 và tháng 5 vừa qua. Hội nghị ở Qatar diễn ra sau khi Mỹ và Taliban kết thúc một tuần đàm phán trực tiếp nhằm tìm kiếm thỏa thuận để Mỹ rút quân khỏi Afghanistan , đổi lại Taliban cam kết không để khủng bố biến Afghanistan thành địa bàn hoạt động.

LP (Theo Reuters)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]