(Baothanhhoa.vn) - Ngày 10/3, Hội đồng Thống đốc của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) gồm 35 quốc gia thành viên IAEA đã tái bổ nhiệm ông Rafael Grossi làm Tổng giám đốc của cơ quan này trong nhiệm kỳ thứ hai kéo dài 4 năm.

Ông Rafael Grossi được tái bổ nhiệm làm Tổng giám đốc IAEA

Ông Rafael Grossi được tái bổ nhiệm làm Tổng giám đốc IAEATổng giám đốc IAEA Grossi phát biểu với báo giới. Ảnh: AFP

Ngày 10/3, Hội đồng Thống đốc của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) gồm 35 quốc gia thành viên IAEA đã tái bổ nhiệm ông Rafael Grossi làm Tổng giám đốc của cơ quan này trong nhiệm kỳ thứ hai kéo dài 4 năm.

Tuy nhiên, IAEA cho biết việc tái bổ nhiệm ông Grossi sẽ cần sự chấp thuận của 176 quốc gia thành viên IAEA tại phiên họp Đại hội đồng thường niên của cơ quan này vào tháng Chín tới.

Phát biểu sau khi được tái bổ nhiệm nhiệm kỳ thứ hai, ông Grossi cam kết nỗ lực hết sức để thực hiện sứ mệnh quan trọng của IAEA là đóng góp cho hòa bình và sự phát triển trên toàn cầu trong bối cảnh thế giới đang phải đối mặt với nhiều thách thức lớn.

Ông Grossi, 62 tuổi, dự kiến bắt đầu nhiệm kỳ thứ hai vào đầu tháng 12/2023. Ông Grossi lần đầu được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc IAEA từ tháng 12/2019. Ông Grossi là Tổng giám đốc thứ 6 của IAEA kể từ khi cơ quan này được thành lập vào năm 1957. Ông Grossi là nhà ngoại giao với 35 năm kinh nghiệm về lĩnh vực giải trừ quân bị và không phổ biến vũ khí hạt nhân.

Hương Giang (Theo AFP)


Hương Giang (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]