Tổng thống đắc cử Hàn Quốc Yoon Suk-yeol sẽ công bố người được đề cử cho vị trí Thủ tướng trong chính phủ mới vào chiều 3/4.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn Quốc: Công bố nhân sự được đề cử vào vị trí Thủ tướng

Tổng thống đắc cử Hàn Quốc Yoon Suk-yeol sẽ công bố người được đề cử cho vị trí Thủ tướng trong chính phủ mới vào chiều 3/4.

Hàn Quốc: Công bố nhân sự được đề cử vào vị trí Thủ tướngTổng thống đắc cử Hàn Quốc Yoon Suk-yeol phát biểu tại cuộc họp báo ở Seoul. (Ảnh: THX/TTXVN)

Cựu Thủ tướng Han Duck-soo được xem là có khả năng nhất cho vị trí này. Hãng tin Yonhap cho biết trước đó, ngày 2/4, Tổng thống đắc cử đã gặp ông Han Duck-soo và thảo luận tổng thể về “các vấn đề nhà nước" bao gồm cả việc bổ nhiệm nhân sự.

Ông Han Duck-soo, 72 tuổi, là chuyên gia thương mại có chuyên môn sâu về đối ngoại. Vì thế ông được xem là ứng cử viên phù hợp cho triển khai 2 mục tiêu ưu tiên hàng đầu của Tổng thống đắc cử là khôi phục kinh tế và củng cố an ninh quốc gia.

Ông Han từng đảm nhiệm nhiều chức vụ cao trong chính phủ, bao gồm Bộ trưởng Tài chính, Thủ tướng dưới thời cố Tổng thống Roh Moo-hyun và Đại sứ Hàn Quốc tại Mỹ. Với quá trình công tác đó, ông đóng một vai trò quan trọng trong quá trình đàm phán hiệp định thương mại tự do với Mỹ.

Theo Yonhap


Theo Yonhap

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]