Văn phòng Thủ tướng Lào tối 3/2 thông báo nước này đã giảm thời gian cách ly bắt buộc đối với một số đối tượng nhập cảnh nhất định, từ 14 ngày xuống còn bảy ngày.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dịch COVID-19: Lào giảm thời gian cách ly với người nhập cảnh

Dịch COVID-19: Lào giảm thời gian cách ly với người nhập cảnhĐường phố thủ đô Vientiane (Lào). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Văn phòng Thủ tướng Lào tối 3/2 thông báo nước này đã giảm thời gian cách ly bắt buộc đối với một số đối tượng nhập cảnh nhất định, từ 14 ngày xuống còn bảy ngày.

Theo thông báo, nhân viên nhà nước ở tất cả các cấp sau khi đi công tác nước ngoài, công dân Lào trở về từ nước ngoài phải làm xét nghiệm RT-PCR và chờ kết quả trong vòng 48 giờ tại địa điểm cách ly đã được phê duyệt. Những người nhận được kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 sau đó có thể tự cách ly bảy ngày tại nơi ở của họ.

Đại sứ hoặc nhân viên đại sứ quán, đại diện hoặc nhân viên của các tổ chức quốc tế và thành viên gia đình của họ khi đến hoặc quay trở lại Lào đều phải làm xét nghiệm RT-PCR và thực hiện cách ly tại nơi cư trú trong bảy ngày.

Các nhà đầu tư và doanh nhân được phép hoạt động kinh doanh tại Lào khi đến hoặc quay trở lại Lào phải thực hiện kiểm tra RT-PCR và chờ kết quả trong vòng 48 giờ tại địa điểm đã được phê duyệt.

Những người nhận được kết quả âm tính có thể tiến hành công việc kinh doanh của họ nhưng sẽ được yêu cầu đeo thiết bị theo dõi cổ tay trong bảy ngày.

Công dân nước ngoài là chuyên gia kỹ thuật, lao động chân tay, doanh nhân, sinh viên, người Lào ở nước ngoài (gốc Lào) và vợ/chồng/người phụ thuộc của công dân Lào từ nước ngoài đến hoặc trở về Lào phải thực hiện kiểm tra RT-PCR và chờ kết quả kết quả trong vòng 48 giờ tại địa điểm cách ly đã được phê duyệt.

Những người nhận được kết quả âm tính sau đó có thể tiếp tục cách ly trong bảy ngày tại nơi ở và sẽ được yêu cầu đeo thiết bị theo dõi cổ tay.

Du khách đi theo các tour du lịch nhóm đến các khu vực Vùng xanh du lịch cũng phải kiểm tra COVID-19 bằng phương pháp RT-PCR và chờ kết quả tại một khách sạn đã được phê duyệt trong vòng 48 giờ trước khi bắt đầu các hoạt động du lịch. Khách du lịch theo nhóm cũng sẽ được yêu cầu đeo thiết bị theo dõi cổ tay và tuân thủ tất cả các biện pháp phòng chống COVID-19.

Theo thông báo trên, những người có kết quả xét nghiệm dương tính khi đến Lào có thể được điều trị tại bệnh viện hoặc trung tâm điều trị, hoặc tự điều trị tại nơi cư trú của họ trong 10 ngày tùy theo mức độ bệnh.

Trong khi tất cả các cơ sở thể thao trong nhà và ngoài trời được phép mở hoàn toàn với điều kiện tuân thủ các nguyên tắc phòng chống COVID-19 , các câu lạc bộ đêm và quán karaoke vẫn tiếp tục đóng cửa.

Cũng theo thông báo trên, mọi công dân nước ngoài cư trú tại Lào phải tải và sử dụng ứng dụng điện thoại di động KYC của Lào (dịch vụ Lao Su Su) nhằm tạo ra một ID vaccine dùng để xác nhận kỹ thuật số về tình trạng tiêm vaccine . Ứng dụng này sẽ được sử dụng để xác định tình trạng sức khỏe của một người khi vào văn phòng chính phủ, nhà hàng, cửa hàng và các khu vực công cộng khác.

Liên quan tới tình hình COVID-19 tại Lào, Bộ Y tế Lào ngày 4/2 cho biết trong 24 giờ qua, nước này tiếp tục ghi nhận số ca dương tính mới ở mức thấp với 359 ca và 4 ca tử vong. Đến nay, Lào đã ghi nhận tổng cộng 135.660 ca COVID-19, trong đó có 562 ca tử vong./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]