(Baothanhhoa.vn) - HĐND tỉnh Thanh Hóa đã thông qua Nghị quyết số 12/2025/NQ-HĐND về việc miễn toàn bộ phí, lệ phí khi người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến.

Thanh Hóa miễn toàn bộ phí, lệ phí dịch vụ công trực tuyến

HĐND tỉnh Thanh Hóa đã thông qua Nghị quyết số 12/2025/NQ-HĐND về việc miễn toàn bộ phí, lệ phí khi người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến.

Thanh Hóa miễn toàn bộ phí, lệ phí dịch vụ công trực tuyến

Công chức bộ phận 1 cửa TP Thanh hóa giải quyết thủ tục hành chính cho công dân

Bắt đầu từ hôm nay (24/6), người dân và doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến tại Thanh Hóa sẽ không phải nộp bất kỳ khoản phí hay lệ phí nào. Đây là nội dung nổi bật trong Nghị quyết số 12/2025/NQ-HĐND mới được HĐND tỉnh Thanh Hóa thông qua ngày 24/6/2025.

Đối tượng áp dụng Nghị quyết là các tổ chức, cá nhân có yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện qua hình thức dịch vụ công trực tuyến; các cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, các tổ chức được giao nhiệm vụ cung cấp dịch vụ công trực tuyến và các cơ quan, tổ chức, cá nhân khác có liên quan.

Để được miễn phí khi thực hiện các thủ tục hành chính, người dân cần truy cập Cổng dịch vụ công tỉnh Thanh Hóa hoặc Cổng dịch vụ công Quốc gia; đăng ký tài khoản và xác thực thông tin cá nhân (nếu chưa có); lựa chọn thủ tục cần thực hiện và nộp hồ sơ theo hướng dẫn; nhận kết quả giải quyết trực tiếp qua hệ thống hoặc qua bưu điện nếu có yêu cầu.

HĐND tỉnh giao UBND tỉnh chỉ đạo, triển khai thực hiện; đồng thời yêu cầu các ban, tổ đại biểu và đại biểu HĐND giám sát chặt chẽ quá trình thực thi. Các nội dung về thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí tiếp tục thực hiện theo đúng Luật Phí và lệ phí cũng như các văn bản hướng dẫn liên quan của Bộ Tài chính.

Chính sách miễn toàn bộ phí, lệ phí dịch vụ công trực tuyến không chỉ hỗ trợ người dân, doanh nghiệp mà còn góp phần đẩy nhanh tiến trình xây dựng chính quyền số, hướng tới xã hội số tại Thanh Hóa, một trong những trụ cột lớn trong chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2030.

Với việc giảm bớt gánh nặng thủ tục hành chính, tăng tính tiện lợi, hệ thống dịch vụ công trực tuyến sẽ được người dân sử dụng nhiều hơn, từ đó giảm tải cho bộ máy hành chính truyền thống, nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước và thúc đẩy sự minh bạch trong công vụ.

Thái Thanh (CTV)

Tin liên quan:
  • Thanh Hóa miễn toàn bộ phí, lệ phí dịch vụ công trực tuyến
    Đóng giao diện Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh từ 1/7/2025

    Văn phòng Chính phủ hoàn thành việc nâng cấp chức năng của Cổng Dịch vụ công quốc gia; phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương kết nối thông suốt với Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh, đáp ứng yêu cầu triển khai mô hình chính quyền địa phương 02 cấp và đóng giao diện Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh, đưa vào thử nghiệm chính thức trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trước ngày 28/6/2025 để bảo đảm vận hành thông suốt từ ngày 1/7/2025.


Thái Thanh (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]