Sau khi bão số 3 đổ bộ và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, các sân bay tại khu vực miền Bắc đã mở cửa khai thác trở lại nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Sân bay Nội Bài, Vân Đồn, Cát Bi đã mở cửa khai thác trở lại sau bão số 3

Sau khi bão số 3 đổ bộ và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, các sân bay tại khu vực miền Bắc đã mở cửa khai thác trở lại nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Sân bay Nội Bài, Vân Đồn, Cát Bi đã mở cửa khai thác trở lại sau bão số 3

Máy bay của các hãng hàng không tại Sân bay Quốc tế Nội Bài

Các Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, Vân Đồn, Cát Bi đã mở cửa khai thác trở lại sau nhiều nỗ lực phòng chống bão số 3 (siêu bão Yagi).

Sáng 8/9, lãnh đạo Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết sân bay đã tiếp thu, khai thác trở lại vào lúc 23h49 ngày 7/9 nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Chủ động ứng phó với bão số 3, lãnh đạo Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đã đi kiểm tra các vị trí quan trọng, chỉ đạo công tác chuẩn bị ngừng tiếp thu, khai thác máy bay; họp giao ban với tất cả các đơn vị trực điều hành tại cảng chỉ đạo công tác chống bão và phục vụ chuyến bay, hành khách.

Cụ thể, từ 0h05 ngày 8/9, chuyến bay VJ959 chặng bay Nhật Bản-Hà Nội đã hạ cánh an toàn tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài sau 14 tiếng tạm ngừng khai thác do bão Yagi.

Từ 00h đến 5h ngày 8/9, Sân bay Nội Bài đã phục vụ 109 chuyến bay trong đó có 69 chuyến quốc tế, 40 chuyến quốc nội. Trong ngày hôm nay, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài sẽ phục vụ 514 lượt chuyến bay theo lịch của các hãng hàng không.

Vào 20h ngày 7/9, Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn bắt đầu mở cửa trở lại, sau 14 tiếng gián đoạn vận hành do ảnh hưởng bởi bão số 3.

Theo đó, sáng ngày 8/9 dự kiến sẽ có 2 chuyến bay VJ230, VJ231 của hãng hàng không Vietjet Air sẽ hạ cánh và cất cánh tại Vân Đồn vào 9h15 và 9h50.

Đại diện Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn cho biết dù đã triển khai hàng loạt công tác ứng phó với bão lũ, thiên tai, nhưng trước sức mạnh tàn phá của siêu bão Yagi, Sân bay Vân Đồn vẫn chịu thiệt hại nặng nề về cơ sở vật chất.

Cụ thể, một số mái kính nhà ga đi hành khách đã bị bong, lớp kính ốp ngoài một số khu vực cũng bị gió thổi bay; 80% cây trong khu vực công cộng đổ gãy. Một số biển chỉ dẫn khu vực ga đi, ga đến bị bong bật, hệ thống trần tại một số khu vực bị gió thổi bay. Mái tôn nhà xe nội bộ bong bật hoàn toàn. Trạm phát sóng Vietel tại khu vực bị tê liệt.

Tuy nhiên, Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn không ghi nhận bất kỳ sự cố tai nạn nào liên quan đến người, phương tiện, trang thiết bị đảm bảo hoạt động bay.

Trong đêm 7/9, ngay sau khi gió giảm bớt cường độ, cán bộ nhân viên Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn đã nhanh chóng bắt tay vào công tác khắc phục sự cố trong đêm gồm: rà soát các hạng mục cơ sở vật chất bị ảnh hưởng và dồn toàn bộ lực lượng sửa chữa, gia cố nhằm đảm bảo điều kiện bay an toàn nhất để đón khách trở lại. Đội ngũ nhân viên tại sân bay vẫn tiếp tục nỗ lực dọn dẹp cây gãy đổ, làm sạch toàn bộ sân bay, để kịp đón các chuyến bay đầu tiên vào sáng 8/9.

“Đây là lần đầu tiên Sân bay Vân Đồn ứng phó với một sự cố thiên tai gây thiệt hại nghiêm trọng như vậy cho toàn bộ địa bàn Quảng Ninh. Chúng tôi cũng rút thêm được nhiều bài học kinh nghiệm trong ứng phó sự cố và sẽ hoàn thiện quy trình ứng phó thiên tai, đảm bảo thích ứng được mọi tình huống,” ông Hoàng Văn Dũng, Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn khẳng định.

Trước đó, nhằm chủ động ứng phó với siêu bão Yagi, Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn đã tạm dừng khai thác từ 4h sáng 7/9. Các chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines đã phải hủy bỏ.

Theo công văn của Cục Hàng không Việt Nam, Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay từ 4h đến 16h ngày 7/9. Tuy nhiên sau đó, do tình hình bão vẫn diễn biến phức tạp nên Cục Hàng không Việt Nam đề nghị Sân bay Vân Đồn tiếp tục lùi giờ mở cửa thêm một lần nữa, tới 20h ngày 7/9./.

Theo Vietnam+



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]