(Baothanhhoa.vn) - Với quan điểm “Tuổi trẻ là phải cống hiến”, ngay khi địa phương thông báo, vận động thanh niên lên đường nhập ngũ, Đinh Khắc Lâm sinh năm 2000 là thanh niên vùng giáo ở xã Thạch Bình (Thạch Thành), đã xung phong đăng ký và trúng tuyển Nghĩa vụ quân sự năm 2024. Cách ngày nhập ngũ không xa, những biến cố gia đình ập đến, song vượt lên mọi trở ngại, Đinh Khắc Lâm vẫn kiên định với lựa chọn của mình.

Vượt qua biến cố, thanh niên vùng giáo tình nguyện lên đường nhập ngũ

Với quan điểm “Tuổi trẻ là phải cống hiến”, ngay khi địa phương thông báo, vận động thanh niên lên đường nhập ngũ, Đinh Khắc Lâm sinh năm 2000 là thanh niên vùng giáo ở xã Thạch Bình (Thạch Thành), đã xung phong đăng ký và trúng tuyển Nghĩa vụ quân sự năm 2024. Cách ngày nhập ngũ không xa, những biến cố gia đình ập đến, song vượt lên mọi trở ngại, Đinh Khắc Lâm vẫn kiên định với lựa chọn của mình.

Vượt qua biến cố, thanh niên vùng giáo tình nguyện lên đường nhập ngũ

Đinh Khắc Lâm, sinh năm 2000 là thanh niên vùng giáo ở xã Thạch Bình (Thạch Thành).

Là một thanh niên với bao ước mơ, hoài bão được cống hiến của tuổi trẻ cho quê hương, đất nước, ngay khi biết tin trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024, Đinh Khắc Lâm rất tự hào. Đây cũng là niềm vui chung của gia đình, bởi bố là người định hướng cho quyết định nhập ngũ của Lâm.

Vượt qua biến cố, thanh niên vùng giáo tình nguyện lên đường nhập ngũ

7 ngày trước Lễ giao nhận quân, người bố kính yêu của Lâm qua đời. Đây là cú sốc lớn đối với người thanh niên này. Mong muốn để bố chứng kiến ngày con trai khoác lên mình bộ quần áo lính lại không kịp thực hiện. Nén đau thương, Lâm quyết tâm thực hiện ước mơ của mình và giữ trọn lời hứa với bố.

Đinh Khắc Lâm chia sẻ: "Là một người công dân, dù lương hay giáo thì đều phải có trách nhiệm với Tổ quốc; em rất mong muốn được đóng góp gì đó cho quê hương đất nước. Nghĩa vụ quân sự là con đường mà em lựa chọn. Bố em mất, em rất buồn. Nhưng nén lại đau thương mất mát em vẫn quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao để trở thành một người lính tốt".

Bố mẹ li dị, nay bố đã ra đi, Đinh Khắc Lâm lại càng nặng lòng với ông bà nội, những người đã dành nhiều tình cảm, chăm sóc cho Lâm trong suốt những năm tháng qua. Bố qua đời chưa lâu, Ông nội lại đổ bệnh nặng ngay sát thời điểm Lâm chuẩn bị nhập ngũ. Để Lâm yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ với đất nước, cả ông bà, họ hàng, chính quyền và các đoàn thể đã động viên, hỗ trợ kịp thời cả về vật chất lẫn tinh thần.

Bà Bùi Thị Mì (bà nội thanh niên Đinh Khắc Lâm) tâm sự: “Tâm trạng của cháu Lâm lúc này rất lo lắng cho ông, bà, song tôi đã động viên cháu là cứ yên tâm lên đường làm tròn trách nhiệm với Tổ quốc, vào đơn vị cháu sẽ học hỏi được nhiều điều hay, vững vàng hơn trong cuộc sống tương lai của cháu, cháu cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, ông bà ở nhà cũng cố gắng giữ gìn sức khỏe”.

Vượt qua biến cố, thanh niên vùng giáo tình nguyện lên đường nhập ngũ

Lãnh đạo Ban CHQS huyện động viên thanh niên Đinh Khắc Lâm trước giờ nhập ngũ.

Thượng tá Trịnh Đức Linh, Chỉ huy trưởng, Phó Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Thạch Thành, cho biết thêm: "Trong quá trình tuyển chọn, chúng tôi đã tạo điều kiện cho những trường hợp khó khăn tạm hoãn nếu có nguyện vọng. Trường hợp của thanh niên Đinh Khắc Lâm chúng tôi đã tìm hiểu rất kỹ càng, xong gia đình đã động viên và em xác định tốt tư tưởng tham gia nghĩa vụ quân sự đợt này. Chúng tôi cũng tổ chức đoàn viếng và chia buồn cùng gia đình, thường xuyên gặp gỡ động viên, nắm bắt tư tưởng, đến giờ phút này Lâm xác định rất tốt nhiệm vụ và sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Tấm gương như Lâm đã tạo ra hiệu ứng tích cực trong mùa tuyển quân năm nay tại huyện Thạch Thành".

Chỉ còn ít giờ nữa, gần 4 nghìn thanh niên của tỉnh Thanh Hóa sẽ lên đường tòng quân, mỗi người có một ước mơ, một lựa chọn khác nhau, còn Đinh Khắc Lâm mong muốn được khoác trên mình bộ quân phục màu xanh áo lính và làm tròn trách nhiệm, nghĩa vụ của tuổi trẻ với Tổ quốc, với quân đội. Chặng đường phía trước dẫu còn nhiều khó khăn, song Lâm luôn tin rồi “đá sẽ nở hoa”...

Nguyễn Thanh Hải (CTV)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]