(Baothanhhoa.vn) - Sáng 19-9, tại thành phố Thanh Hóa, Cụm thi đua số 2 Bộ Chỉ huy BĐBP đã tổ chức tổng kết công tác thi đua - khen thưởng và phong trào thi đua quyết thắng (TĐQT) năm 2023. Thiếu tướng Lê Văn Phúc, Phó Tư lệnh BĐBP dự và chỉ đạo hội nghị.

Cụm thi đua số 2 Bộ đội Biên phòng tổng kết phong trào thi đua quyết thắng năm 2023

Sáng 19-9, tại thành phố Thanh Hóa, Cụm thi đua số 2 Bộ Chỉ huy BĐBP đã tổ chức tổng kết công tác thi đua - khen thưởng và phong trào thi đua quyết thắng (TĐQT) năm 2023. Thiếu tướng Lê Văn Phúc, Phó Tư lệnh BĐBP dự và chỉ đạo hội nghị.

Cụm thi đua số 2 Bộ đội Biên phòng tổng kết phong trào thi đua quyết thắng năm 2023

Quang cảnh hội nghị

Trong năm 2023, các đơn vị trong Cụm thi đua số 2 BĐBP (gồm BĐBP 8 tỉnh thành, thành phố: Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình) đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, duy trì thực hiện có nền nếp, có trọng tâm, trọng điểm và nhiều đổi mới về nội dung, hình thức, kết hợp chặt chẽ giữa thi đua thường xuyên với thi đua cao điểm và thi đua đột kích gắn với phong trào thi đua yêu nước ở các địa phương.

Các đơn vị đã triển khai đồng bộ và có hiệu quả các biện pháp công tác bảo vệ biên giới, vùng biển; chủ động nắm và dự báo tình hình, kịp thời phát hiện và xử lý các vụ việc xảy ra đúng chủ trương đối sách, pháp luật; đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy, không xảy ra điểm nóng về ANTT; giữ vững chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới, vùng biển, đảo của Tổ quốc.

Tích cực chủ động phối hợp với địa phương, các lực lượng trong công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn. Tuyên truyền, vận động ngư dân chấp hành nghiêm quy chế khu vực biên giới, vùng biển. Tích cực phối hợp các ngành, lực lượng chức năng, chính quyền địa phương triển khai đồng bộ các biện pháp đấu tranh phòng, chống khai thác IUU.

Triển khai nhiều chương trình, mô hình mang tính nhân văn, tạo sự lan tỏa cao. Tích cực tham gia củng cố cơ sở chính trị; thực hiện có hiệu quả các mô hình, chương trình phát triển kinh tế, xã hội, giúp dân xóa đói giảm nghèo.

Trong năm 2023, các tỉnh, thành, đơn vị trong Cụm thi đua số 2 BĐBP đã có 1.076 tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng vì đạt nhiều thành tích trong công tác.

Cụm thi đua số 2 Bộ đội Biên phòng tổng kết phong trào thi đua quyết thắng năm 2023

Thiếu tướng Lê Văn Phúc, Phó Tư lệnh BĐBP phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thiếu tướng Lê Văn Phúc, Phó Tư lệnh BĐBP đã biểu dương những nỗ lực thi đua của các đơn vị trong cụm. Đồng thời, đề nghị các đơn vị tiếp tục thực hiện tốt phong tràoTĐQT, chú trọng nâng cao chất lượng huấn luyện, xây dựng nền nếp chính quy. Tổ chức có hiệu quả các cuộc vận động, xây dựng điển hình tiên tiến, phong trào TĐQT để chào mừng 80 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, 65 năm Ngày truyền thống BĐBP và 35 năm Ngày biên phòng toàn dân.

Cụm thi đua số 2 Bộ đội Biên phòng tổng kết phong trào thi đua quyết thắng năm 2023

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh BĐBP và các đại biểu chứng kiến BĐBP Thanh Hóa bàn giao cờ Cụm trưởng năm 2024 cho BĐBP tỉnh Nam Định.

Tại hội nghị, các đại biểu đã bỏ phiếu suy tôn 4 đơn vị có thành tích xuất sắc, đề nghị Bộ Tư lệnh BĐBP tặng Cờ thi đua năm 2023 gồm BĐBP các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thanh Hóa đã bàn giao nhiệm vụ Cụm trưởng Cụm thi đua số 2 năm 2024 cho Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Nam Định.

Quốc Toản


Quốc Toản

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]