(Baothanhhoa.vn) - Mùa xuân đã về, không khí tết đã và đang tràn ngập khắp mọi miền quê hương, đất nước. Với những người lính mang quân hàm xanh nơi biên cương Tổ quốc, họ vẫn đang từng ngày, từng giờ miệt mài với công việc tuần tra, canh gác bảo vệ đường biên, cột mốc, gìn giữ an ninh trật tự, an toàn xã hội khu vực vùng biên.

Chiến sĩ biên phòng dệt mùa xuân nơi biên cương

Mùa xuân đã về, không khí tết đã và đang tràn ngập khắp mọi miền quê hương, đất nước. Với những người lính mang quân hàm xanh nơi biên cương Tổ quốc, họ vẫn đang từng ngày, từng giờ miệt mài với công việc tuần tra, canh gác bảo vệ đường biên, cột mốc, gìn giữ an ninh trật tự, an toàn xã hội khu vực vùng biên.

Chiến sĩ biên phòng dệt mùa xuân nơi biên cươngCán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tam Chung và người có uy tín của địa phương tuần tra bảo vệ đường biên, cột mốc.

Trở lại vùng đất biên giới Tam Thanh khi hoa đào đã kịp bung nở trên đồi, sắc hoa đào đã thắm đỏ, điểm tô cho những con đường dẫn về bản làng. Đến thăm Đồn Biên phòng Tam Thanh (đóng trên địa bàn huyện Quan Sơn), được hòa mình vào không khí đón tết của cán bộ, chiến sĩ, chúng tôi cảm nhận rõ, tết của người lính mang quân hàm xanh rất đơn sơ, giản dị nhưng luôn ấm áp tình đồng chí, đồng đội. Đồn Biên phòng Tam Thanh quản lý bảo vệ hơn 26km đường biên, bảo đảm an ninh trật tự hai xã biên giới là Tam Lư và Tam Thanh (Quan Sơn). Vượt lên nỗi nhớ nhà, nhớ quê hương, gia đình, người thân, những cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tam Thanh đều cố gắng để thực hiện nhiệm vụ giữ bình yên nơi miền biên cương Tổ quốc, giúp người dân các dân tộc trên địa bàn được vui xuân, đón tết an toàn.

Đối với những tân binh tuổi đôi mươi khi lần đầu tiên xa nhà, xa quê hương để đón tết cùng đồng đội và bà con dân bản tại nơi phên giậu Tổ quốc, họ đều có chung niềm tự hào khi trở thành người lính mang quân hàm xanh, tự hào khi mang trên mình trọng trách bảo vệ Tổ quốc. Chiến sĩ Lê Văn Trung, Đồn Biên phòng Tam Thanh, chia sẻ: “Lần đầu tiên ăn tết xa nhà, được đồng đội, cán bộ chỉ huy động viên, tôi yên tâm tư tưởng công tác và sẽ cố gắng để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Chiến sĩ biên phòng dệt mùa xuân nơi biên cươngCán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tam Thanh trên đường đi tuần tra biên giới.

Chung tinh thần kiểm soát biên giới, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, giữ vững bình yên để người dân vui xuân, đón tết an toàn, những cán bộ, chiến sĩ tổ công tác liên ngành số 2 thuộc Đồn Biên phòng Tam Chung (đóng trên địa bàn huyện Mường Lát) vẫn vững vàng bám địa bàn, duy trì nghiêm chế độ canh trực, tuần tra khu vực biên giới, ngăn chặn hoạt động xuất nhập cảnh trái phép trong thời gian trực tết. Các chiến sĩ tại tổ liên ngành sẽ cùng nhau tổ chức đón giao thừa ngay tại tổ trực, đảm bảo nhiệm vụ bám sát biên cương.

Để động viên các cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tại tổ liên ngành, cấp ủy, chỉ huy Đồn Biên phòng Tam Chung tới thăm, chúc tết, động viên và chia sẻ cùng các cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tại tổ nhân dịp đầu xuân mới. Trước đó, ban chỉ huy đồn biên phòng đảm bảo đủ lương thực, thực phẩm dự trữ trong nhiều ngày cho cán bộ, chiến sĩ trực tết tại tổ. Đồng thời, chỉ đạo các cán bộ, chiến sĩ công tác tại các tổ trang trí khánh tiết, bày mâm ngũ quả để các cán bộ, chiến sĩ tại tổ vui xuân, đón tết trong không khí ấm áp.

Trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn, các cán bộ, chiến sĩ tại các đồn biên phòng sẽ thường trực 24/24 giờ, bám sát địa bàn để nắm chắc tình hình, kịp thời xử lý những diễn biến phát sinh ngay từ cơ sở và đồng thời phối hợp với lực lượng chức năng thực hiện các phương án, tuần tra kiểm soát giữ gìn an ninh trật tự địa bàn thôn bản, mặt khác nhằm ngăn chặn phát hiện kịp thời các dấu hiệu về đường biên mốc quốc giới, không để các đối tượng lợi dụng dịp Tết Nguyên đán để hoạt động chống phá.

Đại tá Hoàng Văn Hùng, Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa, cho biết: Để đảm bảo an ninh trật tự khu vực biên giới, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã xây dựng và triển khai các chương trình đưa vào kế hoạch như hoạt động bám địa bàn, tăng cường tuần tra kiểm soát nhất là ở các đường mòn lối mở... Thông qua hoạt động vui chơi đón tết cùng Nhân dân ở thôn bản, cán bộ, chiến sĩ nắm được tình hình Nhân dân để kịp thời phát hiện và đấu tranh kịp thời với các đối tượng vi phạm pháp luật.

Mùa xuân đã về, giữa bạt ngàn núi đồi rừng khu vực biên cương của Tổ quốc, những người lính quân hàm xanh vẫn lặng thầm, luôn cầm chắc tay súng, vững vàng ý chí, vượt qua khó khăn để thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát biên giới. Mùa xuân đối với những cán bộ, chiến sĩ biên phòng trực tết đó là sự cống hiến, hy sinh thầm lặng để mang đến cho người dân vùng biên một cái tết ấm áp, an toàn, yên vui; để bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc.

Bài và ảnh: Hoàng Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]