(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, ở bản Muỗng, xã Trung Xuân (Quan Sơn) xuất hiện vết nứt, sụt lún có nguy cơ cao ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của Nhân dân. Trước tình hình này, huyện Quan Sơn đã chỉ đạo xã Trung Xuân di dời các hộ dân đến nơi an toàn.

Quan Sơn di dời 38 hộ dân sinh sống vùng có nhiều vết nứt, sụt lún

Thời gian qua, ở bản Muỗng, xã Trung Xuân (Quan Sơn) xuất hiện vết nứt, sụt lún có nguy cơ cao ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của Nhân dân. Trước tình hình này, huyện Quan Sơn đã chỉ đạo xã Trung Xuân di dời các hộ dân đến nơi an toàn.

Quan Sơn di dời 38 hộ dân sinh sống vùng có nhiều vết nứt, sụt lún

Nền nhà của các hộ dân bản Muỗng xuất hiện nhiều vết nứt.

Theo thông tin từ UBND xã Trung Xuân, thời gian qua ở bản Muỗng xuất hiện nhiều vết nứt, sụt lún khiến người dân trong bản lo lắng. Từ tháng 7 đến tháng 9/2024, do ảnh hưởng của mưa bão các vết nứt, sụt lún ngày càng rộng và sâu thêm, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Để đảm bảo an toàn, tính mạng của người dân, huyện Quan Sơn, xã Trung Xuân và Nhân dân bản Muỗng họp bàn và thống nhất di dời đến nơi ở mới.

Hiện xã Trung Xuân đã huy động Nhân dân hỗ trợ các hộ gia đình dựng 21 ngôi nhà tạm tại bản Phụn để sinh sống, một số hộ thì chuyển đến ở cùng gia đình người thân.

Quan Sơn di dời 38 hộ dân sinh sống vùng có nhiều vết nứt, sụt lún

Nơi ở mới của người dân bản Muỗng tại bản Phụn, xã Trung Xuân.

Ông Hà Văn Thực, một trong những hộ dân ở bản Muỗng, chia sẻ: "Bao nhiêu năm tích cóp mới làm được ngôi nhà để sinh sống, nay phải dời đi tôi cảm thấy tiếc nuối. Nhưng để đảm bảo an toàn tính mạng cho mình và các thành viên trong gia đình, tôi đã quyết định di dời đến nơi ở tạm tại bản Phụn, xã Trung Xuân. Thời gian tới, gia đình tôi và các hộ dân trong bản rất mong Nhà nước bố trí khu tái định cư để người dân bản Muỗng có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động, sản xuất".

Ông Hà Văn Nghị, Chủ tịch UBND xã Trung Xuân cho biết: Bản Muỗng có 38 hộ dân với 166 khẩu nằm dọc theo tả ngạn sông Lò, gần lòng hồ thủy điện Trung Xuân và bên các sườn đồi, khe, suối. Tại khu vực bản đã xuất hiện các vết nứt, sụt lún, gần đây xuất hiện thêm các vết nứt mới ở gầm nhà, sân, tường nhà, tường rào, đường giao thông. Xã đã động viên Nhân dân di dời về nơi ở tạm để đảm bảo an toàn. Về nơi ở mới, cuộc sống của người dân gặp rất nhiều khó khăn, bởi đa số hộ dân là hộ nghèo, cận nghèo, nên rất cần sự quan tâm hỗ trợ của Nhà nước.

Quan Sơn di dời 38 hộ dân sinh sống vùng có nhiều vết nứt, sụt lún

Nhân dân trong xã tích cực giúp các hộ dân bản Muỗng dựng nhà.

Hiện nay UBND huyện Quan Sơn đã có báo cáo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề xuất cho các hộ dân bản Muỗng được thụ hưởng Dự án sắp xếp, ổn định dân cư. Tin rằng với sự quan tâm của các cấp, các ngành, người dân bản Muỗng sẽ sớm ổn định cuộc sống.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]