(Baothanhhoa.vn) - Hội LHPN huyện Hà Trung đã tập trung triển khai sâu rộng các phong trào thi đua do hội cấp trên phát động, thúc đẩy hội viên phụ nữ phát huy vai trò, sức sáng tạo, ý chí và nghị lực, góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh và thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phụ nữ huyện Hà Trung thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua

Hội LHPN huyện Hà Trung đã tập trung triển khai sâu rộng các phong trào thi đua do hội cấp trên phát động, thúc đẩy hội viên phụ nữ phát huy vai trò, sức sáng tạo, ý chí và nghị lực, góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh và thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phụ nữ huyện Hà Trung thực hiện hiệu quả các phong trào thi đuaMô hình “Nhà sạch - vườn mẫu” của gia đình chị Đặng Thị Hạnh, thôn Phú Thọ, xã Hà Lai.

Để các phong trào thi đua có sức lan tỏa mạnh mẽ và đạt được hiệu quả, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Hội LHPN huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức hội cơ sở tích cực triển khai phong trào thi đua "Xây dựng người phụ nữ Thanh Hóa thời đại mới yêu nước, nhân ái, tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên” gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kết hợp triển khai các tiêu chí cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với các nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết tham gia XDNTM, đô thị văn minh”; nhân rộng các mô hình "Dân vận khéo” điển hình tiên tiến. Với những hoạt động cụ thể, thiết thực, phù hợp với đặc điểm, tình hình địa phương, đơn vị, các phong trào thi đua đã thực sự đi vào cuộc sống của từng cán bộ, hội viên, phụ nữ, phát huy được vai trò, vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội...

Tại xã Hà Lai, nhờ duy trì và thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân chung tay bảo vệ môi trường”, hội phụ nữ xã đã phát huy vai trò nòng cốt trong việc vận động, tuyên truyền hội viên hạn chế sử dụng túi ni lon và đồ nhựa một lần, tự phân loại xử lý rác thải tại nhà, đem rác thải ra nơi tập kết thu gom đúng thời gian quy định; phối hợp tổ chức tập huấn cách làm chế phẩm EM sinh học từ rau, củ, quả thừa... Chị Nguyễn Thị Bích, Chủ tịch Hội LHPN xã, cho biết: "Nhận thấy tự phân loại xử lý rác thải tại nhà không chỉ làm giảm lượng rác thải ra các bãi rác tập trung mà còn mang lại nhiều lợi ích trong sản xuất nông nghiệp, nhiều hội viên, phụ nữ và người dân trong xã rất tích cực tham gia, từ đó góp phần thay đổi nhận thức và hành vi trong công tác bảo vệ môi trường. Đến nay, xã đã thành lập và duy trì 45 ngõ tự quản về vệ sinh môi trường".

Chị Lê Thị Gấm, Chủ tịch Hội LHPN huyện Hà Trung, cho biết: “Các cấp hội phụ nữ trong huyện đã cụ thể hóa các phong trào thi đua, cuộc vận động và triển khai một cách phù hợp với đặc điểm tình hình địa phương, mang lại quyền, lợi ích thiết thực cho hội viên, phụ nữ, được chị em hưởng ứng tham gia tích cực và đạt kết quả cao. Cùng với việc đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phân công trách nhiệm cụ thể, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, việc trực tiếp tham gia các hoạt động ở cơ sở, giúp cơ sở tháo gỡ các khó khăn, chú trọng xây dựng, duy trì và nhân rộng các mô hình mới, hoạt động có hiệu quả đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, được cấp ủy đảng và chính quyền đánh giá cao”.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, các cấp hội trên địa bàn huyện đã đăng ký giúp đỡ 315 hộ nghèo, hộ cận nghèo bằng nhiều hình thức với tổng trị giá trên 400 triệu đồng, đã giúp cho 108 hộ thoát nghèo, cận nghèo. Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động ủy thác, tín chấp với các ngân hàng với tổng dư nợ 352 tỷ đồng cho 5.208 thành viên vay; duy trì tốt hoạt động của 33 câu lạc bộ liên thế hệ. Vận động hội viên làm tốt công tác tương trợ giúp nhau bằng hình thức cho vay không lãi để phát triển kinh tế gia đình với số tiền hơn 7 tỷ đồng, 3.038 công lao động và các loại vật tư khác cho 2.047 gia đình hội viên vay. Hỗ trợ xây dựng 8 mái ấm tình thương, 1 con bê sinh kế cho phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Các cấp hội còn chung sức XDNTM bằng những việc làm thiết thực, thực hiện các công trình, phần việc cụ thể như: Mô hình “Gia đình 5 không, 3 sạch”, “Nói không với rác thải nhựa”, “Tuyến đường xanh, sạch, đẹp”, “Tuyến đường hoa”, “Hàng rào cây xanh”, phân loại và xử lý rác hữu cơ tại hộ gia đình... Từ năm 2021 đến nay, phụ nữ toàn huyện đã trồng mới và chỉnh trang được 37.431m đường hoa, 23.640m hàng rào xanh; 15.453 cây ăn quả, cây bóng mát; gắn biển cho 1.157 “Nhà sạch - vườn đẹp”, “Nhà sạch - ngõ đẹp”. Các cấp hội tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và người dân thực hiện phân loại rác hữu cơ tại hộ gia đình. 100% số cơ sở hội thường xuyên tổ chức hoạt động bảo vệ môi trường trong khu dân cư.

Thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc nuôi dưỡng trẻ mồ côi”, các cấp hội đã khảo sát, rà soát hơn 300 trường hợp trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng chương trình, hoạt động hỗ trợ cụ thể; thành lập 59 “Nhóm mẹ đỡ đầu” tại các chi hội nhằm tạo sức lan tỏa, huy động nguồn lực, phát huy nội lực thực hiện chương trình. Đến nay, đã kết nối, vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm nhận đỡ đầu 242 trẻ mồ côi thông qua tổ chức hội với số tiền gần 2 tỷ đồng...

Qua phong trào thi đua, nhiều cán bộ, hội viên, phụ nữ trong huyện ngày càng tự tiến bộ hơn trong học tập, công tác, lao động, sản xuất, kinh doanh; khẳng định vai trò của phụ nữ trong thời đại mới, luôn phấn đấu vươn lên, cống hiến nhiều hơn, cùng góp sức xây dựng huyện Hà Trung đạt chuẩn NTM.

Bài và ảnh: Phan Nga



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]