(Baothanhhoa.vn) - Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh vừa tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ lần 1 năm 2023 cho Hội thẩm Nhân dân hai cấp Tòa án.  

Tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm Nhân dân năm 2023

Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh vừa tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ lần 1 năm 2023 cho Hội thẩm Nhân dân hai cấp Tòa án.

Tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm Nhân dân năm 2023

Toàn cảnh hội nghị tập huấn.

Tham gia hội nghị tập huấn lần này có 516 vị Hội thẩm Nhân dân thuộc 28 đoàn Hội thẩm TAND tỉnh và TAND các huyện, thị xã, thành phố. Theo đó, các vị Hội thẩm Nhân dân sẽ được nghe các nội dung cơ bản về một số vấn đề lý luận và thực tiễn trong giải quyết án hình sự và dân sự theo tinh thần Nghị quyết số 03/2022/NQ-HĐTP, ngày 9-9-2022 của Hội đồng Thẩm phán TAND tối cao về “Hướng dẫn áp dụng một số quy định tại Điều 304, Điều 305, Điều 306, Điều 307 và Điều 308 Bộ luật hình sự”.

Tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm Nhân dân năm 2023

Đồng chí Phạm Quốc Bảo, Phó Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

Công văn số 206/TANDTC-PC ngày 27-12-2022 của TAND tối cao về việc “Thông báo kết quả giải đáp trực tuyến một số vướng mắc trong công tác xét xử; một số vấn đề về giải quyết xét xử các vụ án về tội phạm ma túy. Kỹ năng nghiên cứu hồ sơ, xét xử một số loại án dân sự; rút kinh nghiệm một số thiếu sót, hạn chế trong công tác xét xử án dân sự…

Tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm Nhân dân năm 2023

Các đại biểu dự buổi tập huấn.

Thông qua đợt tập huấn nghiệp vụ, các vị Hội thẩm Nhân dân TAND hai cấp sẽ có thêm những kinh nghiệm phù hợp với thực tiễn, kiến thức pháp luật cần thiết phục vụ công tác chuyên môn nghiệp vụ, góp phần cùng với Tòa án hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Đồng thời trong thời gian tập huấn, các đại biểu có cơ hội được các giảng viên giải đáp những vướng mắc gặp phải trong quá trình tham gia xét xử.

Được biết, tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm Nhân dân năm 2023 diễn ra từ ngày 10 đến hết ngày 14-4 và chia thành 2 đợt.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]