(Baothanhhoa.vn) - Luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, nhiệt tình, tận tâm với công việc và Nhân dân... là nhận xét của cán bộ, đảng viên và người dân xã Nga Liên (Nga Sơn) khi nói về ông Mai Văn Nghĩa, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã.

Người cán bộ mặt trận tận tụy với công việc

Luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, nhiệt tình, tận tâm với công việc và Nhân dân... là nhận xét của cán bộ, đảng viên và người dân xã Nga Liên (Nga Sơn) khi nói về ông Mai Văn Nghĩa, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã.

Người cán bộ mặt trận tận tụy với công việcÔng Mai Văn Nghĩa (bên trái) cùng lãnh đạo xã kiểm tra tuyến đường giao thông thôn 8 mới được mở rộng đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Ông Nghĩa được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Nga Liên từ năm 2012. Trước đó, ông từng đảm nhiệm nhiều vị trí công tác như Bí thư Chi đoàn thôn 4, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã, Xã đội trưởng, Bí thư đoàn xã. Trên các cương vị công tác ông luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng là người cán bộ, đảng viên gương mẫu, hết lòng, tận tụy với công việc, được cán bộ và Nhân dân tin yêu.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, ông luôn xác định bản thân phải nắm rõ các nội dung văn bản liên quan đến hoạt động của MTTQ; chủ động xây dựng kế hoạch, thường xuyên phối hợp với các tổ chức thành viên xây dựng và thực hiện tốt quy chế phối hợp công tác. Đồng thời, luôn gần dân, sát dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân để kịp thời phản ánh với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương...

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh”, với chức trách, nhiệm vụ được giao, ông cùng Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã thường xuyên nắm bắt, trao đổi, hướng dẫn ban công tác mặt trận các thôn thực hiện tốt 5 nội dung của cuộc vận động và các tiêu chí xây dựng gia đình văn hóa, thôn dân cư văn hóa...

Triển khai xây dựng xã NTM nâng cao, thôn NTM kiểu mẫu, trong năm 2022 ông cùng MTTQ xã tuyên truyền, vận động Nhân dân hiến 205m2 đất để mở rộng đường giao thông nông thôn, đầu tư xây dựng mới 27 nhà ở, chỉnh trang 23 cổng ngõ, 210m tường rào, trị giá trên 15 tỷ đồng; phát triển, nhân rộng hơn 3.000m2 nhà lưới. Tranh thủ nguồn hỗ trợ xi măng của UBND huyện, ông đã cùng MTTQ xã tuyên truyền, vận động các thôn triển khai đến các khu liên gia vận động bà con Nhân dân hiến đất, đóng góp tiền, công lao động mở rộng các tuyến đường giao thông nông thôn đạt chuẩn NTM nâng cao. Với sự tích cực, gương mẫu của Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã, chỉ trong 3 tháng, 480 hộ dân dọc 46 tuyến đường của 9/9 thôn đã tích cực tham gia, hoàn thành bê tông hóa gần 12 km đường với bề rộng từ 3,5 - 5m, với tổng kinh phí hơn 10 tỷ đồng, trong đó huyện hỗ trợ xi măng trị giá hơn 3,5 tỷ đồng, còn lại do Nhân dân đóng góp, góp phần hoàn thiện các tiêu chí xã đạt chuẩn NTM nâng cao, thôn 8 đạt thôn NTM kiểu mẫu.

Phát huy truyền thống tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách”, ông thường xuyên tham mưu với Đảng ủy, UBND xã nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban vận động Quỹ vì người nghèo xã; tích cực vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm và Nhân dân ủng hộ, đóng góp xây dựng quỹ.

Năm 2022, MTTQ xã đã trích quỹ hỗ trợ 3 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo 11 triệu đồng; phối hợp với MTTQ huyện hỗ trợ 50 triệu đồng xây nhà Đại đoàn kết cho 1 hộ nghèo khó khăn về nhà ở; hỗ trợ 2 hộ khó khăn về nhà ở; trích Quỹ vì người nghèo của xã và các tổ chức đoàn thể gần 14 triệu đồng hỗ trợ 29 hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn đột xuất...

Ông Nghĩa chia sẻ, là cán bộ mặt trận cơ sở, cùng với việc tích cực nghiên cứu, trau dồi nâng cao trình độ chuyên môn, bản thân ông luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào. Luôn gần gũi, lắng nghe, thấu hiểu ý kiến, nguyện vọng của Nhân dân, khi đó công tác tuyên truyền, vận động mới được người dân tin tưởng thực hiện theo...

"Học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ai cũng có thể học được, nhưng làm theo Bác mới là điều khó. Học Bác, làm theo Bác ngay từ những việc đơn giản, nhỏ nhất thường ngày mà mình vẫn làm sẽ rèn cho mình nhiều đức tính quý... Cũng chính từ suy nghĩ ấy đã giúp tôi không ngừng nỗ lực, phấn đấu, cùng tập thể Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao”, ông Nghĩa nói.

Nói về ông Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND xã Nga Liên Nguyễn Thanh Bình cho biết: Đây là một cán bộ gương mẫu, tận tụy với công việc; gần dân, lắng nghe và phản ánh kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân với cấp ủy, chính quyền địa phương. Từ đó, ông đã cùng với cấp ủy, chính quyền xã đề ra những giải pháp thiết thực, hiệu quả góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân...

Với những thành tích tiêu biểu trong công tác, nhiều lần ông Mai Văn Nghĩa được Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Nga Sơn, Đảng ủy, UBND xã Nga Liên tặng giấy khen... Đặc biệt, năm 2020 ông vinh dự được Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ môi trường.

Bài và ảnh: Phan Nga



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]