(Baothanhhoa.vn) - Với lòng yêu nghề, mến trẻ cùng sự nhiệt huyết, tinh thần không ngừng học hỏi, cô Phạm Thị Tuyết, giáo viên Trường Tiểu học (TH) Vân Am 1 (Ngọc Lặc) đã đạt được nhiều thành tích trong sự nghiệp trồng người, đặc biệt cô luôn được học sinh, đồng nghiệp quý mến.

Cô giáo Phạm Thị Tuyết - tấm gương nhà giáo tiêu biểu vì sự nghiệp trồng người

Với lòng yêu nghề, mến trẻ cùng sự nhiệt huyết, tinh thần không ngừng học hỏi, cô Phạm Thị Tuyết, giáo viên Trường Tiểu học (TH) Vân Am 1 (Ngọc Lặc) đã đạt được nhiều thành tích trong sự nghiệp trồng người, đặc biệt cô luôn được học sinh, đồng nghiệp quý mến.

Cô giáo Phạm Thị Tuyết - tấm gương nhà giáo tiêu biểu vì sự nghiệp trồng ngườiCô Phạm Thị Tuyết, giáo viên Trường TH Vân Am 1, tranh thủ giờ ra chơi giải đáp những vướng mắc trong bài học cho các học sinh. Ảnh: Xuân Anh

Sinh ra và lớn lên ở xã Quang Trung (Ngọc Lặc), thuở niên thiếu, cô học trò dân tộc Mường Phạm Thị Tuyết đã ước mơ sẽ trở thành cô giáo. Năm 1990, Phạm Thị Tuyết đăng ký dự thi và trúng tuyển vào Trường Trung học sư phạm Thanh Hóa. Năm 1993 tốt nghiệp, cô Tuyết được phân công giảng dạy tại các trường TH ở xã Đồng Thịnh và xã Quang Trung (Ngọc Lặc). Trải qua 30 năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục, cô giáo Phạm Thị Tuyết luôn đặt cái tâm nghề nghiệp lên hàng đầu, truyền đạt kiến thức cho học sinh bằng cả tình yêu thương. Trong những giờ lên lớp, cô luôn tạo sự thân thiện, gần gũi với học trò, giúp các em có hứng thú, niềm đam mê học tập và rèn luyện.

Với những kiến thức đã được học ở trường, kinh nghiệm đúc kết từ công việc thực tế và không ngừng học hỏi bạn bè đồng nghiệp, trong các đợt thi giáo viên giỏi các cấp, cô Tuyết được đánh giá là giáo viên có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm vững vàng. Ngoài ra, cô đã cùng đồng nghiệp phối hợp, tổ chức thành công nhiều chuyên đề cấp trường, cấp tổ để trao đổi học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, áp dụng phương pháp giảng dạy mới, tạo sự hứng thú giúp học sinh tăng khả năng tiếp thu kiến thức, ghi nhớ và khắc sâu kiến thức đã học.

Năm học 2018, khi đang là giáo viên Trường TH Quang Trung (Ngọc Lặc), cô Phạm Thị Tuyết đã tình nguyện lên công tác tại Trường TH Vân Am 1, cách nhà 30 km, ngôi trường chủ yếu là con em đồng bào dân tộc Mường học tập. Thấu hiểu được nỗi vất vả của học sinh, cô Tuyết đã dành nhiều thời gian chỉ dạy kiến thức và trao kỹ năng, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống cho các em. Vì thế, học trò xem cô Tuyết như người mẹ thứ hai của mình.

Cô Phạm Thị Tuyết chia sẻ: “Tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo, bố mẹ làm nông nghiệp. Thấu hiểu những khó khăn của học sinh vùng quê nghèo nên khi tốt nghiệp Trường Trung học sư phạm Thanh Hóa, tôi đã xin trở về huyện Ngọc Lặc để giảng dạy. Hơn 30 năm qua, dù gặp rất nhiều khó khăn, vất vả, áp lực trong cuộc sống, nhưng tôi luôn tin vào sự lựa chọn của mình. Càng khó khăn tôi càng tự nhủ với lòng mình phải nỗ lực vượt khó, mang kiến thức đến cho các thế hệ học trò”.

Không chỉ tâm huyết trong giảng dạy, cô giáo Phạm Thị Tuyết còn là tổng phụ trách đội năng động, nhiệt tình tạo ra nhiều sân chơi bổ ích dành cho học sinh nhà trường. Vì vậy, công tác đội và phong trào thanh, thiếu nhi của Trường TH Vân Am 1 không ngừng đi lên, đạt nhiều giải thưởng cao, được đánh giá là liên đội vững mạnh và xuất sắc. Nhiều năm liền, liên đội và cá nhân cô được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn và cờ dẫn đầu khối TH huyện Ngọc Lặc.

Với nỗ lực phấn đấu vươn lên không mệt mỏi, trong hành trang của cô Phạm Thị Tuyết có tổng số hơn 30 bằng khen, giấy khen, giấy chứng nhận các cấp. Trong đó 8 lần là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 8 bằng khen của Trung ương Đoàn, 3 lần là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Năm 2021, cô Phạm Thị Tuyết vinh dự có tên trong danh sách 50 giáo viên tiêu biểu của cả nước được vinh danh trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Thầy giáo Đào Quang Dũng, Hiệu trưởng Trường TH Vân Am 1, cho biết: “Cô Phạm Thị Tuyết luôn được đồng nghiệp và học sinh yêu thương, quý trọng bởi lòng nhiệt tình, sự nỗ lực phấn đấu với sự nghiệp “trồng người”. Bằng sự chân thành, thân thiện, đức tính giản dị, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, cô giáo Phạm Thị Tuyết xứng đáng là tấm gương tiêu biểu để mọi người học tập và noi theo”.

Xuân Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]