(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi được đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn xã Xuân Du (Như Thanh) hưởng ứng tích cực, qua đó xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong học và làm theo Bác. Anh Hoàng Văn Tuấn - Bí thư Đoàn xã Xuân Du là một tấm gương như thế.

Bí thư đoàn thanh niên học và làm theo Bác

Trong những năm qua, việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi được đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn xã Xuân Du (Như Thanh) hưởng ứng tích cực, qua đó xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong học và làm theo Bác. Anh Hoàng Văn Tuấn - Bí thư Đoàn xã Xuân Du là một tấm gương như thế.

Bí thư đoàn thanh niên học và làm theo Bác

Thấm nhuần lời dạy của Bác: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, anh Tuấn luôn xác định mình cần học tập và làm theo Bác ngay từ những việc làm bình thường và giản dị hằng ngày. Trên cương vị thủ lĩnh đoàn, anh cùng ban chấp hành đoàn xã bám sát nghị quyết, chương trình kế hoạch của đoàn cấp trên, của cấp ủy để xây dựng các kế hoạch, quán triệt, tổ chức, triển khai những hoạt động phù hợp với tình hình thực tế.

Để nội dung cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đến được từng ĐVTN, anh Tuấn quán triệt đầy đủ các văn bản, nhiệm vụ công tác theo từng tháng, quý; đa dạng hóa hoạt động tuyên truyền bằng nhiều hình thức để các đoàn viên dễ dàng tiếp thu, như: Tuyên truyền công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn, gắn với cuộc vận động “Tuổi trẻ xã Xuân Du học tập và làm theo lời Bác", gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thực hiện có hiệu quả phong trào “Xây dựng nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu”.

Cùng với đó, anh Tuấn đã có nhiều giải pháp để thu hút kết nạp ĐVTN. Trung bình mỗi năm, Đoàn xã Xuân Du kết nạp được 80 ĐVTN mới, giới thiệu kết nạp 7 đến 9 đoàn viên ưu tú vào Đảng; vận động ĐVTN chấp hành tốt Luật Nghĩa vụ quân sự và chỉ tiêu giao quân hằng năm. Cùng với đó, anh Tuấn đã tổ chức kêu gọi, quyên góp tặng xe đạp cho các học sinh nghèo vượt khó học giỏi, huy động kinh phí mua sắm trang thiết bị, tu sửa các nhà văn hóa thôn để thu hút ĐVTN, thiếu nhi tham gia sinh hoạt. Thực hiện Chương trình “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”, anh Tuấn đã vận động ĐVTN và người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất. Hiện, toàn xã có trên 50 mô hình phát triển kinh tế cho thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm do ĐVTN làm chủ.

Ngoài làm tốt công tác vận động ĐVTN phát triển kinh tế, anh Tuấn còn tham gia phát triển kinh tế gia đình. Sẵn nguồn đất của gia đình và thầu lại quỹ đất 5% của xã, anh đầu tư thâm canh hàng trăm cây đào phai, quy hoạch sản xuất rau, củ, quả an toàn áp dụng công nghệ cao. Đặc biệt, trang trại của gia đình đã trồng thành công giống nho cao cấp được nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật Bản. Mỗi năm gia đình anh thu nhập trên 1 tỷ đồng, tạo việc làm cho 7 đến 10 lao động tại địa phương, với mức thu nhập từ 4,5 đến 5 triệu đồng/người/tháng.

Với những nỗ lực trong phát triển kinh tế và tích cực tham gia công tác Đoàn, anh Hoàng Văn Tuấn đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành. Đặc biệt, cuối tháng 5-2023, anh vinh dự là 1 trong 75 gương thanh niên tiêu biểu được Tỉnh đoàn Thanh Hóa tặng Bằng khen trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.

Bài và ảnh: Khánh Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]