(Baothanhhoa.vn) - Về tổ dân phố 3, phố kiểu mẫu đầu tiên của phường Quảng Cát (TP Thanh Hóa), chúng tôi cảm nhận được những gam màu tươi mới đang hiện hữu khắp nơi. Những con đường bê tông sạch đẹp, những ngôi nhà được xây dựng khang trang, đường hoa trồng thay thế cỏ dại thi nhau khoe sắc. Có được sự đổi thay này, ngoài sự chung tay góp sức của người dân trong phố còn có sự đóng góp không nhỏ của Bí thư Chi bộ tổ dân phố 3 Nguyễn Văn Phúc.

Bí thư chi bộ năng động, nhiệt huyết

Về tổ dân phố 3, phố kiểu mẫu đầu tiên của phường Quảng Cát (TP Thanh Hóa), chúng tôi cảm nhận được những gam màu tươi mới đang hiện hữu khắp nơi. Những con đường bê tông sạch đẹp, những ngôi nhà được xây dựng khang trang, đường hoa trồng thay thế cỏ dại thi nhau khoe sắc. Có được sự đổi thay này, ngoài sự chung tay góp sức của người dân trong phố còn có sự đóng góp không nhỏ của Bí thư Chi bộ tổ dân phố 3 Nguyễn Văn Phúc.

Bí thư chi bộ năng động, nhiệt huyếtAnh Nguyễn Văn Phúc thăm mô hình trồng đậu của người dân.

Yêu màu áo xanh tình nguyện nên từ khi còn là đoàn viên, anh Phúc đã tham gia rất tích cực các hoạt động phong trào do chi đoàn tổ chức. Là người năng nổ, nhiệt tình nên anh được bầu làm Bí thư Chi đoàn thôn 5, rồi Phó Bí thư Đoàn phường Quảng Cát. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, anh còn tiên phong trong các phong trào thi đua do phường và thành phố phát động, nhiệt tình với công việc chung của phố. Năm 2015, anh được đảng viên trong chi bộ tín nhiệm làm Bí thư Chi bộ thôn 5. Thực hiện chủ trương sáp nhập các thôn, tổ dân phố, năm 2018, thôn 5 sáp nhập với thôn 7 và đổi tên thành thôn 3, anh Phúc đảm nhận chức vụ Phó Bí thư Chi bộ thôn 3. Đến năm 2021, sau khi xã Quảng Cát chuyển thành phường được vài tháng thì anh đảm nhận chức Bí thư Chi bộ tổ dân phố 3 cho đến nay.

Với trách nhiệm của mình, anh Phúc thường xuyên đổi mới nội dung, chất lượng sinh hoạt chi bộ. Anh cho biết: “Trong mỗi kỳ sinh hoạt, tôi đi sâu phân tích, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ hàng tháng, nêu rõ những việc đã làm được, những việc chưa làm được, từ đó đề ra nhiệm vụ cụ thể của tháng sau để khắc phục cho bằng được những hạn chế còn tồn tại. Cùng với nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, tôi luôn chú trọng xây dựng các tổ chức quần chúng vững mạnh, bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ chung của phố”.

Khi tổ dân phố 3 được chọn để triển khai xây dựng tổ dân phố kiểu mẫu, anh Phúc đã tổ chức họp chi bộ để đánh giá thực trạng từng tiêu chí và lựa chọn nội dung phù hợp để triển khai thực hiện. Đồng thời, giao cho các đoàn thể của phố làm nòng cốt trong công tác vệ sinh môi trường, xây dựng khu dân cư xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an ninh trật tự, đẩy mạnh hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao... Đối với Nhân dân thì đẩy mạnh tuyên truyền để từng người, từng nhà hiểu và tích cực hưởng ứng. Để Nhân dân tự nguyện noi theo, anh Phúc đã “miệng nói, tay làm”, đi đầu trong việc đóng góp kinh phí xã hội hóa vì lợi ích chung của phố, đồng thời vận động người dân hiến đất, phá bỏ tường rào, hỗ trợ ngày công, kinh phí sửa chữa nhà văn hóa, xây dựng hệ thống thoát nước thải sinh hoạt, làm đường giao thông, chỉnh trang đô thị... với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng. Với sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, năm 2021, tổ dân phố 3 được công nhận là tổ dân phố kiểu mẫu. Đến nay tổ dân phố 3 vẫn là tổ dân phố kiểu mẫu của phường Quảng Cát.

Là phường ngoại thành nên diện tích đất nông nghiệp còn nhiều, anh Phúc cùng tập thể chi bộ đã tuyên truyền, vận động bà con Nhân dân tích cực chuyển đổi. Đến nay, tổ dân phố 3 đã chuyển đổi được 28 ha lúa năng suất, chất lượng cao, đồng thời áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất nên thu nhập trên cùng một đơn vị diện tích trồng lúa tăng cao hơn so với trước đây. Cùng với đó, chi bộ đã vận động Nhân dân chuyển đổi diện tích đất nông nghiệp kém hiệu quả sang trồng cây rau màu và trồng hoa cho giá trị kinh tế cao. Ngoài nông nghiệp, tổ dân phố 3 cũng luôn quan tâm, khuyến khích các gia đình sinh sống dọc tuyến đường Nguyễn Doãn Chấp nối Quốc lộ 47 đi huyện Quảng Xương phát triển các ngành nghề dịch vụ thương mại... Vì vậy, đời sống Nhân dân ngày càng được nâng cao, thu nhập bình quân đầu người năm 2022 đạt 76 triệu đồng.

Trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, là người đứng đầu chi bộ đồng thời là trưởng ban công tác mặt trận của phố, anh Phúc cùng chi ủy chi bộ đã vận động 100% hộ dân đóng góp kinh phí thực hiện mô hình “Camera giám sát an ninh trật tự”. Hiện nay, tổ dân phố 3 đã lắp đặt được 12 mắt camera trên các tuyến đường trọng yếu, giám sát 24/24 giờ.

Là 1 trong 2 bí thư chi bộ phố trẻ nhất phường Quảng Cát. Sức trẻ và trách nhiệm là hai yếu tố quan trọng giúp anh luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chung của phố, được Nhân dân tin tưởng, được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao.

Bài và ảnh: Tố Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]