(Baothanhhoa.vn) - Từng có thời gian 8 năm trong quân ngũ, trở về địa phương tham gia các hoạt động của thôn, xã và tiếp tục 8 năm làm bí thư chi bộ thôn Gia Phú, xã An Nông (Triệu Sơn), ông Lê Quang Trung luôn được đảng viên trong chi bộ tín nhiệm, bà con trong thôn quý mến. Bản chất người lính Cụ Hồ vẫn luôn theo ông suốt cuộc đời, đó là trách nhiệm hết mình với công việc, gần gũi, thân thiện với bà con lối xóm, nhờ đó khi làm công tác dân vận, nhiều việc khó trong thôn được tháo gỡ và triển khai thực hiện tương đối suôn sẻ.

Bí thư chi bộ làm dân vận khéo

Từng có thời gian 8 năm trong quân ngũ, trở về địa phương tham gia các hoạt động của thôn, xã và tiếp tục 8 năm làm bí thư chi bộ thôn Gia Phú, xã An Nông (Triệu Sơn), ông Lê Quang Trung luôn được đảng viên trong chi bộ tín nhiệm, bà con trong thôn quý mến. Bản chất người lính Cụ Hồ vẫn luôn theo ông suốt cuộc đời, đó là trách nhiệm hết mình với công việc, gần gũi, thân thiện với bà con lối xóm, nhờ đó khi làm công tác dân vận, nhiều việc khó trong thôn được tháo gỡ và triển khai thực hiện tương đối suôn sẻ.

Bí thư chi bộ làm dân vận khéoÔng Lê Quang Trung, Bí thư chi bộ thôn Gia Phú (người thứ 2 từ phải sang) cùng lãnh đạo địa phương kiểm tra công trình mở rộng đường giao thông nông thôn.

Năm 2019, thôn Gia Phú được công nhận thôn nông thôn mới (NTM) và tiếp tục được Đảng ủy xã An Nông chỉ đạo xây dựng đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2022. Để thực hiện mục tiêu đề ra, ông Trung động viên các đảng viên trong chi bộ gương mẫu đi đầu trong mọi việc; thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng của Nhân dân trong thôn; phân công các đoàn thể giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vận động mọi người tích cực tham gia xây dựng NTM; tổ chức sinh hoạt chi bộ theo chuyên đề và khuyến khích đảng viên, quần chúng tích cực tham gia thực hiện các tiêu chí NTM nâng cao. Bản thân ông không ngại khó, không sợ khổ, luôn tiên phong đảm nhận những công việc khó khăn nhất để làm.

Ông Trung cho biết: “Để nói cho người dân nghe, người dân tích cực hưởng ứng phong trào xây dựng thôn NTM nâng cao cũng như các công việc khác, bản thân tôi không nói suông mà tự nguyện làm trước, từ việc nhỏ đến việc lớn để tạo niềm tin cho người dân đồng thuận thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước”.

Nói là làm, ông Trung đã trực tiếp triển khai họp chi bộ lấy ý kiến đảng viên rồi chỉ đạo họp thôn để Nhân dân tham gia họp bàn nhiều nội dung quan trọng trong thực hiện các tiêu chí thôn NTM nâng cao, trong đó có nội dung hiến đất mở rộng đường. Đường thông thoáng thuận lợi cho giao thương hàng hóa phát triển, đồng nghĩa với mức sống của bà con sẽ được nâng lên. Muốn làm được thì các hộ dân phải hiến đất mở rộng đường. Cá nhân ông Trung làm trước và được vợ con ông ủng hộ.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai một số hộ dân chưa hiểu rõ lợi ích của chủ trương nên chưa đồng tình. Ông Trung cùng với các đảng viên, đại diện các hội, đoàn thể trong thôn đến nhà vận động, phân tích để người dân hiểu rõ và tự nguyện thực hiện. Khi tư tưởng đã thông, mỗi người dân trong thôn nhận thức được người hưởng thụ chính là bản thân họ nên đã tích cực tham gia ngày công, đóng góp tiền của, công sức, nhiều hộ dân đã sẵn sàng hiến đất, hiến cây, công trình trên đất để mở rộng đường. Tuyến đường liên thôn có 20 hộ hiến đất để mở rộng đường theo nghị quyết của HĐND xã (rộng 6,5m), mỗi hộ đã hiến từ 5 đến 40m2. Các hộ không những hiến đất với diện tích lớn mà còn chủ động xây lại tường rào và được xã hỗ trợ tấm lam để tạo điểm nhấn cảnh quan nông thôn. Đường được mở rộng, chi hội phụ nữ vận động hội viên và Nhân dân tham gia trồng và chăm sóc đường hoa, xây dựng tuyến đường xanh, sạch, đẹp...

Ngoài ra, ông Trung cùng với các tổ chức đoàn thể trong thôn vận động Nhân dân xóa bỏ vườn tạp, tìm những giống cây trồng có hiệu quả kinh tế, phù hợp với điều kiện của địa phương; đồng thời truyền đạt kinh nghiệm, nhân rộng các mô hình cho bà con sản xuất theo hướng an toàn sinh học. Nhờ tâm huyết, kiên trì, đến nay thôn Gia Phú đã có nhiều hộ đưa giống cây có giá trị trồng tại vườn, làm mô hình vườn mẫu, vườn đẹp cho hiệu quả kinh tế cao. Sản phẩm từ các vườn đã cải tạo đều sản xuất theo hướng an toàn. Các trang trại chăn nuôi gia cầm, cá, lúa... được duy trì phát triển mang lại nguồn thu ổn định cho hộ dân. Cùng với đó, ông Trung còn phối hợp thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, tập trung tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện quy ước của thôn, không vướng vào tệ nạn xã hội để góp phần giữ vững tiêu chí 19 về quốc phòng và an ninh.

Với những đóng góp tích cực, nhiệt tình và đạt nhiều kết quả, năm 2022 thôn Gia Phú đã được công nhận thôn đạt chuẩn NTM nâng cao, góp phần xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2022. Bí thư chi bộ Lê Quang Trung đã được các cấp biểu dương, khen thưởng. Ông là một trong những nhân tố tích cực, điển hình trong phong trào xây dựng NTM ở địa phương.

Bài và ảnh: Lê Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]