(Baothanhhoa.vn) - Theo Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản, tổng cộng có 3,73 triệu lượt khách du lịch từ Hàn Quốc đã đến thăm Nhật Bản trong 5 tháng đầu năm, tăng 1,4 lần so với cùng kỳ năm trước.

Người Hàn Quốc đổ xô du lịch Nhật Bản do đồng yen yếu

Theo Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản, tổng cộng có 3,73 triệu lượt khách du lịch từ Hàn Quốc đã đến thăm Nhật Bản trong 5 tháng đầu năm, tăng 1,4 lần so với cùng kỳ năm trước.

Người Hàn Quốc đổ xô du lịch Nhật Bản do đồng yen yếuKhách du lịch tại Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Khách du lịch Hàn Quốc đang đổ xô vào Nhật Bản trong bối cảnh đồng tiền Nhật Bản yếu đi và mối quan hệ song phương được cải thiện khiến đất nước này trở thành điểm đến hấp dẫn.

Một khách du lịch Hàn Quốc bày tỏ: “Tôi rất phấn khích vì mọi thứ đều rẻ. Hàng hóa hàng ngày dành cho trẻ em rẻ hơn rất nhiều so với ở Hàn Quốc. Tôi mua mọi thứ tôi có thể mang theo. Tôi sẽ sớm quay lại."

Theo Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản, tổng cộng có 3,73 triệu lượt khách du lịch từ Hàn Quốc đã đến thăm Nhật Bản trong 5 tháng đầu năm, tăng 1,4 lần so với cùng kỳ năm trước. Khoảng 730.000 lượt khách Hàn Quốc đã đến Nhật Bản chỉ trong tháng 5, lập kỷ lục trong tháng.

Nhật Bản từ lâu đã là điểm đến hàng đầu của du khách Hàn Quốc, mặc dù du lịch song phương bị ảnh hưởng do các diễn biến thăng trầm của quan hệ ngoại giao song phương.

Vào năm 2020, đại dịch COVID-19 đã khiến ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Các hãng hàng không ngừng bay các chuyến bay giữa Nhật Bản với Hàn Quốc.

Các dịch vụ chuyến bay đó hiện đã được nối lại và lưu lượng khách du lịch đã tăng lên đáng kể. Theo Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc, khách du lịch hàng không đã thực hiện 10,2 triệu chuyến đi Hàn Quốc-Nhật Bản từ tháng 1 đến tháng 5 năm nay.

Lượng hành khách từ tháng 1 đến tháng 5 đã tăng 46% so với một năm trước đó, lên mức cao nhất mọi thời đại trong giai đoạn này. Lưu lượng giao thông hai chiều lớn gấp đôi so với 5,08 triệu chuyến đi được thực hiện giữa Hàn Quốc và Trung Quốc.

Hyundai Card, công ty thẻ tín dụng hàng đầu Hàn Quốc xét theo giá trị thanh toán, đã hợp tác với các đối tác Nhật Bản, bao gồm công ty thương mại điện tử Rakuten Group và chuỗi siêu thị điện tử Bic Camera.

Theo phân tích của công ty về xu hướng du lịch của khách hàng dựa trên dữ liệu thanh toán, khoảng 500.000 chủ thẻ Hyundai đã đến thăm Nhật Bản vào năm ngoái, gấp bảy lần tổng số năm 2021. Khoảng một phần năm trong số này đã đi nhiều hơn một lần.

Thẻ Hyundai đã chọn các dịch vụ và tiện ích tại Nhật Bản được du khách Hàn Quốc ưa chuộng để cung cấp dịch vụ giảm giá và giao hàng cho chủ thẻ. Đại diện công ty cho biết: “Chúng tôi muốn có thêm nhiều đối tác và quảng bá rằng Thẻ Hyundai là sản phẩm tốt nên có khi đi du lịch Nhật Bản.”

Chi phí thấp hơn khiến Nhật Bản trở thành điểm đến hấp dẫn hiện nay có thể thay đổi tùy thuộc vào tỷ giá hối đoái và lạm phát./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]