(Baothanhhoa.vn) - Ngay sau khi tổ chức thành công đại hội, các tổ chức cơ sở đảng trong toàn huyện Cẩm Thủy đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc khẩn trương xây dựng và triển khai chương trình hành động cụ thể, thiết thực phù hợp với tình hình thực tế của chi bộ với các giải pháp có trọng tâm, trọng điểm để sớm đưa nghị quyết (NQ) đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 vào cuộc sống.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Cẩm Thủy: Đưa nghị quyết đại hội Đảng vào cuộc sống

Ngay sau khi tổ chức thành công đại hội, các tổ chức cơ sở đảng trong toàn huyện Cẩm Thủy đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc khẩn trương xây dựng và triển khai chương trình hành động cụ thể, thiết thực phù hợp với tình hình thực tế của chi bộ với các giải pháp có trọng tâm, trọng điểm để sớm đưa nghị quyết (NQ) đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 vào cuộc sống.

Huyện Cẩm Thủy: Đưa nghị quyết đại hội Đảng vào cuộc sống

Từ nguồn đóng góp của Nhân dân đường giao thông Thái Học (xã Cẩm Tú) đang được đầu tư nâng cấp.

Những ngày này, Nhân dân xã Cẩm Tú đang tập trung khởi công xây dựng và từng bước hoàn thiện đấu nước sinh hoạt hợp vệ sinh cho các hộ dân; đầu tư, nâng cấp hệ thống giao thông, rãnh thoát nước, đường điện chiếu sáng, nhà văn hóa... Đây là những công trình góp phần thực hiện mục tiêu đầu tư kết cấu hạ tầng theo NQ đại hội đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và thúc đẩy sản xuất phát triển.

Đồng chí Phạm Văn Tiệm, bí thư đảng ủy xã, cho biết: Xác định đây là những nhiệm vụ trọng tâm mà NQ đại hội đảng bộ xã đề ra nên ban chấp hành đảng bộ xã họp, thống nhất xây dựng NQ chuyên đề lãnh đạo thực hiện xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao. Để NQ sớm đi vào cuộc sống, trong quá trình triển khai thực hiện, đảng ủy, chính quyền xã đã chủ động công khai chủ trương, kế hoạch để cán bộ và Nhân dân được biết. Từ đó, cả hệ thống chính trị vào cuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động phát huy tinh thần nêu gương của cán bộ, đảng viên, tính chủ động, tích cực của Nhân dân. Nhờ vậy, đã tạo được niềm tin, sự đồng thuận trong Nhân dân. Riêng năm 2021, Nhân dân xã Cẩm Tú đã tự nguyện đóng góp tiền, hàng ngàn ngày công, hiến hàng trăm m2 đất..., với giá trị gần 60 tỷ đồng để bê tông hóa trên 5 km đường giao thông, 2 km rãnh thoát nước, 2,5 km đường điện chiếu sáng và các công trình dân sinh... Với 13 tiêu chí xã NTM nâng cao đã hoàn thành, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Dân Lý tin tưởng năm 2022 sẽ “về đích” xã NTM nâng cao đúng lộ trình, góp phần thực hiện thành công NQ đại hội đảng các cấp.

Để NQ đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 sớm đi vào cuộc sống, Ban Thường vụ Huyện ủy Cẩm Thủy đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo - Dân vận Huyện ủy, các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tập trung đẩy mạnh việc triển khai, quán triệt NQ đại hội đảng các cấp sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, nhất là cán bộ chủ chốt ở các địa phương, vì đây là lực lượng nòng cốt của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên chủ động, sáng tạo trong việc vận dụng và cụ thể hóa NQ đối với từng điều kiện, tình hình thực tiễn ở mỗi địa phương, đơn vị thông qua chương trình hành động; đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú...

Bên cạnh đó, mỗi cấp ủy đảng, tổ chức đảng, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trên cơ sở các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp của chương trình hành động này và tình hình thực tế của địa phương, đơn vị xây dựng chương trình hành động của cấp ủy, cơ quan, đơn vị mình, bảo đảm cụ thể, thiết thực, khả thi, đồng thời tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt để sớm đưa NQ đại hội đảng các cấp vào cuộc sống. UBND huyện có trách nhiệm cụ thể hóa chương trình hành động thành các đề án, kế hoạch cụ thể để chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện. MTTQ và các đoàn thể từ huyện đến các xã, thị trấn phối hợp với các cấp chính quyền tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp Nhân dân, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp mà chương trình hành động thực hiện các NQ đã đề ra.

Theo đồng chí Lê Văn Trung, Bí thư Huyện ủy Cẩm Thủy, để hiện thực hóa NQ Đại hội Đảng bộ huyện Cẩm Thủy nhiệm kỳ 2020-2025, ngay sau đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã tập trung xây dựng và ban hành chương trình hành động thực hiện gắn với việc thực hiện NQ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, NQ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết 58-NQ/TW của Bộ Chính trị. Về kinh tế - xã hội, Đảng bộ huyện xác định tập trung vào 3 nhiệm vụ trọng tâm, đó là: Huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để phát triển kinh tế nhanh và bền vững, xây dựng huyện Cẩm Thủy trở thành huyện NTM vào năm 2025, trước năm 2030 đạt huyện NTM nâng cao. Đẩy mạnh phát triển văn hóa, thể thao, giáo dục – đào tạo, y tế, khoa học – công nghệ. Quản lý và sử dụng hiệu quả đất đai, tài nguyên, bảo vệ môi trường, chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu. Trong phát triển kinh tế tập trung vào các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể: xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình trọng tâm NQ Đại hội Đảng bộ tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền núi của tỉnh giai đoạn 2021-2025. Thực hiện các khâu đột phá về xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ theo hướng hiện đại và từng bước chuyển đổi số. Chú trọng cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển...

Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy Cẩm Thủy cũng đã tổ chức ký cam kết trách nhiệm với bí thư các đảng ủy trực thuộc, người đứng đầu các ban Đảng, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng chính quyền liêm chính, hành động gắn với kiện toàn, sắp xếp bộ máy hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, năm 2021, tốc độ tăng giá trị sản xuất trên địa bàn ước đạt 13,3%, đạt 100% kế hoạch; trong đó, ngành nông - lâm nghiệp, thủy sản tăng 5,5%, công nghiệp - xây dựng tăng 14,9%, dịch vụ tăng 14,7%; thu nhập bình quân đầu người đạt 42,8 triệu đồng/năm. Sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản mặc dù bị tác động của dịch bệnh trong chăn nuôi và đại dịch COVID-19, nhưng vẫn có bước phát triển. Giá trị sản xuất ngành nông nghiệp ước đạt 2.338,5 tỷ đồng, tăng 5,2% so với năm 2020. Giá trị sản xuất ngành dịch vụ ước đạt 4.747,2 tỷ đồng, tăng 14,7% so với năm 2020. Huyện đã hoàn thành quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030, kế hoạch sử dụng đất năm 2021...

Bài và ảnh: Phan Nga


Bài và ảnh: Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]