(Baothanhhoa.vn) - Sau khi Nghị quyết số 05-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ môi trường đến năm 2020, định hướng đến năm 2025, được ban hành, Ban Thường vụ Huyện ủy Như Xuân đã tổ chức học tập, quán triệt, phổ biến rộng rãi nghị quyết đến các cơ quan, tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên và nhân dân; qua đó nâng cao nhận thức cho nhân dân về công tác vệ sinh môi trường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuyển biến tích cực về công tác bảo vệ môi trường ở huyện Như Xuân

Sau khi Nghị quyết số 05-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ môi trường đến năm 2020, định hướng đến năm 2025, được ban hành, Ban Thường vụ Huyện ủy Như Xuân đã tổ chức học tập, quán triệt, phổ biến rộng rãi nghị quyết đến các cơ quan, tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên và nhân dân; qua đó nâng cao nhận thức cho nhân dân về công tác vệ sinh môi trường.

Phụ nữ xã Bình Lương (Như Xuân) dọn vệ sinh môi trường do đoạn đường phụ nữ phụ trách.

Xác định bảo vệ môi trường là nhiệm vụ quan trọng và cấp thiết, góp phần bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt góp phần hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, do vậy thời gian qua, cùng với phát triển kinh tế - xã hội, cấp ủy, chính quyền xã Yên Lễ luôn chú trọng công tác đảm bảo vệ sinh môi trường. Bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, xã Yên Lễ còn chú trọng và tổ chức tốt các hoạt động hưởng ứng như: Ngày Môi trường thế giới, Tuần lễ nước sạch và vệ sinh môi trường, Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn... Thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ môi trường đến năm 2020, định hướng đến năm 2025, xã Yên Lễ đã thành lập ban chỉ đạo, phân công cụ thể từng thành viên, từng tổ chức, các đơn vị đảm nhận từng khâu, từng công việc cụ thể, như: Giao cho các thôn đảm nhận nhiệm vụ thường xuyên tổ chức cho nhân dân quét dọn đường ngõ, xóm định kỳ 1 tuần/lần; hội cựu chiến binh đảm nhận thu gom rác thải bao bì thuốc bảo vệ thực vật ngoài đồng ruộng; hội nông dân, MTTQ tổ chức ký cam kết đến các hộ chăn nuôi, sản xuất, kinh doanh không gây ô nhiễm môi trường. Với việc thực hiện đồng bộ những giải pháp trên, hiện nay môi trường ở xã Yên Lễ đã có những chuyển biến và cải thiện đáng kể, việc thu gom rác thải, tổng dọn vệ sinh trong các khu dân cư được thực hiện thường xuyên và đạt hiệu quả.

Để Nghị quyết 05 đi vào cuộc sống, Ban Thường vụ Huyện ủy Như Xuân đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị, chi bộ và khu dân cư trên địa bàn huyện thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của môi trường và tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường. Mỗi đoàn thể chính trị đảm nhận một phần việc về công tác vệ sinh môi trường, như: Hội phụ nữ huyện tổ chức nhiều hoạt động trồng hoa, đoạn đường phụ nữ tự quản, làm sạch đường làng, ngõ xóm, vận động hội viên tham gia hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, ra quân dọn vệ sinh, khơi thông cống rãnh, thu gom rác thải, đã thu hút 23.041 hội viên phụ nữ tham gia. Bên cạnh đó, các cấp hội phụ nữ trong huyện còn tăng cường đầu tư, xây dựng các mô hình để bảo vệ môi trường, phòng chống và giảm nhẹ rủi ro thiên tai, thành lập 16 câu lạc bộ gia đình “5 không, 3 sạch” với 800 thành viên tham gia. Hội nông dân bảo đảm vệ sinh nơi đồng ruộng. Đoàn thanh niên ra quân dọn vệ sinh, khơi thông cống rãnh, xung kích vì cuộc sống cộng đồng... Chính quyền các xã, thị trấn đã xây dựng cơ chế khuyến khích các hộ chăn nuôi, sản xuất, kinh doanh các ngành nghề thực hiện xử lý chất thải, xây dựng khu chứa, bãi chôn lấp, xử lý rác...

Sau gần 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 05, ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức và nhân dân trên địa bàn huyện Như Xuân về công tác bảo vệ môi trường được nâng lên một bước, người dân đã thực hiện thu gom, đổ rác đúng nơi quy định. Để Nghị quyết số 05-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tiếp tục đi vào cuộc sống, mang lại hiệu quả cao, cấp ủy, chính quyền huyện Như Xuân tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý đối với các hành vi vi phạm về môi trường đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo vệ môi trường cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn để mỗi ngày càng xanh - sạch - đẹp.


Bài và ảnh: Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]