Nga và Oman đã điều các đội tàu chiến tham gia tập trận hải quân đa quốc gia mang tên IMEX 2024 tại vùng biển phía Nam của Iran.

Nga-Oman khai mạc cuộc tập trận hải quân IMEX 2024 ở Iran

Nga và Oman đã điều các đội tàu chiến tham gia tập trận hải quân đa quốc gia mang tên IMEX 2024 tại vùng biển phía Nam của Iran.

Nga-Oman khai mạc cuộc tập trận hải quân IMEX 2024 ở IranTàu khu trục Sahand của Iran. (Ảnh: Getty Imges/TTXVN)

Hãng thông tấn IRNA đưa tin cuộc tập trận hải quân đa quốc gia mang tên IMEX 2024 ngày 19/10 đã bắt đầu diễn ra tại vùng biển phía Nam của Iran.

Phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Đông-Bắc Phi cho biết theo IRNA, Nga và Oman đã điều các đội tàu chiến tham gia cuộc tập trận chung này, cùng với lực lượng hải quân Iran và Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) cũng như lực lượng bảo vệ bờ biển của nước Cộng hòa Hồi giáo.

Cũng theo Ban tổ chức, Saudi Arabia, Ấn Độ, Thái Lan, Pakistan, Qatar và Bangladesh đã cử đại diện tham dự tập trận với tư cách quan sát viên.

Phát biểu họp báo tại thành phố cảng miền Nam Bandar Abbas, người phát ngôn cuộc tập trận IMEX 2024, Mostafa Tajeddini, cho biết các tàu và đơn vị tham gia tập trận sẽ diễn tập nhiều kịch bản khác nhau, từ dập lửa, tiến hành tìm kiếm cứu nạn và loại bỏ dầu khỏi mặt biển trong cuộc tập trận này.

Ông cho biết thêm một số hội nghị và hội thảo chuyên đề cũng sẽ được tổ chức trong thời gian diễn ra hoạt động huấn luyện.

Theo ông Tajeddini, thông điệp của cuộc tập trận này là “hòa bình, hữu nghị, đoàn kết và hợp tác tập thể."

Còn theo IRNA, cuộc tập trận hải quân chung IMEX 2024 nhằm đảm bảo an ninh tập thể bền vững và mở rộng hợp tác đa phương giữa các nước tham gia để bảo vệ hòa bình trong khu vực.

Cuộc tập trận diễn ra ở thời điểm căng thẳng gia tăng trong khu vực, với việc Israel tuyên bố sẽ đáp trả cuộc tập kích bằng tên lửa của Iran hôm 1/10 nhằm phản ứng trước các chiến dịch quân sự của Israel nhằm vào lực lượng Hezbollah và Hamas./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]