Thủ tướng Netanyahu nêu rõ Israel không đưa thêm bất kỳ yêu cầu nào vào dự thảo ngừng bắn, đồng thời khẳng định Israel sẽ không rút quân khỏi hành lang Philadelphi trên biên giới Gaza-Ai Cập.

Thủ tướng Israel khẳng định nước này đang trong cuộc chiến đa mặt trận

Thủ tướng Netanyahu nêu rõ Israel không đưa thêm bất kỳ yêu cầu nào vào dự thảo ngừng bắn, đồng thời khẳng định Israel sẽ không rút quân khỏi hành lang Philadelphi trên biên giới Gaza-Ai Cập.

Thủ tướng Israel khẳng định nước này đang trong cuộc chiến đa mặt trậnHiện trường cuộc không kích của Israel nhằm vào trường học ở thành phố Gaza ngày 3/8. (Ảnh: THX/TTXVN)

Trong cuộc họp Nội các an ninh vào tối 4/8 (theo giờ địa phương), Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu khẳng định nước này đang trong cuộc chiến “đa mặt trận."

Ông Netanyahu cũng cho biết Israel đã chuẩn bị mọi kịch bản và sẵn sàng đối phó với bất kỳ tình huống nào.

Cũng tại cuộc họp, Thủ tướng Netanyahu cho biết Hamas đã yêu cầu bổ sung nhiều sửa đổi vào bản dự thảo thỏa thuận ngừng bắn được đưa ra hồi tháng 5, trong đó có yêu cầu Israel rút khỏi hành lang Philadelphi trên biên giới giữa Gaza và Ai Cập.

Thủ tướng Netanyahu nêu rõ Israel không đưa thêm bất kỳ yêu cầu nào vào dự thảo ngừng bắn, đồng thời khẳng định Israel sẽ không rút quân khỏi hành lang trên.

Trước đó một ngày, ông Dmitry Gendelman - cố vấn của Văn phòng Thủ tướng Netanyahu, cho biết phái đoàn Israel, do Giám đốc cơ quan tình báo Mossad David Barnea và Giám đốc Cơ quan An ninh Israel (ISA) Ronen Bar dẫn đầu, đã trở về từ Cairo sau cuộc đàm phán với các nhà trung gian hòa giải của Ai Cập nhằm đạt được một thỏa thuận ngừng bắn ở Dải Gaza.

Căng thẳng khu vực đã gia tăng sau khi thủ lĩnh chính trị của phong trào Hồi giáo Hamas Ismail Haniyeh thiệt mạng trong vụ ám sát tại Tehran hôm 31/7 giữa lúc xung đột vẫn tiếp diễn ở Dải Gaza.

Vụ việc xảy ra chỉ vài giờ sau khi một chỉ huy hàng đầu của phong trào Hồi giáo Hezbollah tại Liban thiệt mạng trong một cuộc tấn công của Israel vào thủ đô Beirut của Liban, động thái nhằm đáp trả cuộc tấn công nhằm vào Cao nguyên Golan diễn ra trước đó.

Cùng với Israel, Mỹ cũng đang chuẩn bị lực lượng để sẵn sàng đối phó với mọi tình huống có thể xảy ra ở Trung Đông. Nhà Trắng ngày 4/8 cũng cho biết Mỹ sẽ triển khai thêm tàu chiến và máy bay tiêm kích đến khu vực.

Trả lời phỏng vấn chương trình Face the Nation của CBS, Phó cố vấn an ninh quốc gia của Nhà Trắng, ông Jonathan Finer nêu rõ, mục tiêu chung là giảm căng thẳng khu vực và ngăn chặn các cuộc tấn công có thể xảy ra./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]