(Baothanhhoa.vn) - Trong công tác bảo vệ môi trường của TP Sầm Sơn nói chung, xây dựng môi trường sống xanh - sạch - đẹp nói riêng, đoàn thanh niên là một trong những lực lượng xung kích, với nhiều việc làm ý nghĩa và mang lại hiệu quả thiết thực.

Xung kích vì môi trường sống xanh – sạch – đẹp

Trong công tác bảo vệ môi trường của TP Sầm Sơn nói chung, xây dựng môi trường sống xanh - sạch - đẹp nói riêng, đoàn thanh niên là một trong những lực lượng xung kích, với nhiều việc làm ý nghĩa và mang lại hiệu quả thiết thực.

Xung kích vì môi trường sống xanh – sạch – đẹpĐoàn thanh niên là lực lượng xung kích trong công tác bảo vệ môi trường.

Những tháng đầu năm 2021, mặc dù dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến nhiều hoạt động kinh tế - xã hội nói chung; song Thành đoàn TP Sầm Sơn đã phát động và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực vì môi trường. Theo đó, hưởng ứng Tháng Thanh niên với chủ đề “Tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, Ban Thường vụ Thành đoàn đã triển khai thực hiện các công trình, phần việc thiết thực, hiệu quả, phù hợp với đặc điểm địa phương và diễn biến tình hình dịch bệnh.

Kết quả, trong Tháng Thanh niên, 100% các cơ sở đoàn, đội có công trình, phần việc chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh như tổ chức ra quân đồng loạt “Thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”; các công trình “Vườn hoa thanh niên”, “Đường hoa thanh niên”, “Khu vui chơi, thể dục - thể thao cho thanh, thiếu nhi”... với tổng giá trị huy động hơn 200 triệu đồng. Cùng với đó, căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao; đồng thời phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, Ban Thường vụ Thành đoàn đã chỉ đạo đoàn các phường, xã cử cán bộ đoàn tham gia các đội an ninh trật tự. Qua đó, góp phần cùng chính quyền địa phương tuyên truyền thực hiện các phương án quản lý dịch vụ du lịch và chỉnh trang đô thị của UBND thành phố; tuyên truyền để các hộ kinh doanh không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè ảnh hưởng đến người tham gia giao thông và mỹ quan đô thị...

Thực hiện kế hoạch ra quân tổng vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố, chuẩn bị cho khai trương du lịch Sầm Sơn năm 2021, Ban Thường vụ Thành đoàn đã tổ chức cho đoàn viên, thanh niên khối trường học thực hiện tổng vệ sinh các khu vực bãi biển, nơi sinh hoạt cộng đồng, các điểm di tích, danh lam thắng cảnh, nghĩa trang... Cụ thể như Trường THPT Sầm Sơn dọn vệ sinh khu vực Nghĩa trang liệt sĩ thành phố; Trường THCS Quảng Cư dọn vệ sinh khu vực bãi biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương từ Hai Bà Trưng đến giáp Vạn Chài và Khu Di tích nơi thành lập chi bộ Đảng đầu tiên của Sầm Sơn; Trường THCS Quảng Vinh tổng vệ sinh khu vực bãi biển Quảng Vinh đoạn giáp dự án Đông Á đến khu phố Đông Đức; Trường THCS Quảng Hùng tổng vệ sinh khu vực bãi biển thuộc địa giới hành chính xã Quảng Hùng. Các trường tiểu học tiến hành quét dọn vệ sinh trong và ngoài khu vực trường...

Đặc biệt, hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2021 với chủ đề “Phục hồi hệ sinh thái”; Ngày Quốc tế đa dạng sinh học với chủ đề “Chúng ta là một phần của giải pháp - vì thiên nhiên”; Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2021 với chủ đề “Bảo vệ đại dương và phát triển bền vững sinh kế biển Việt Nam”; Ngày Đại dương thế giới với chủ đề “Đại dương: Sự sống và sinh kế”..., trong 6 tháng đầu năm 2021, Ban Thường vụ Thành đoàn đã tổ chức 4 đợt ra quân “Ngày chủ nhật xanh”, thu hút hơn 3.000 đoàn viên, thanh niên tham gia. Cùng với đó, các hoạt động thiết thực như dọn vệ sinh môi trường tại các “điểm nóng” môi trường, trong các khu dân cư, khơi thông dòng chảy, nạo vét ao hồ, kênh mương, hệ thống thoát nước... cũng đã góp phần làm sạch môi trường và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho đoàn viên, thanh niên.

Có thể nói, những việc làm thiết thực và ý nghĩa kể trên không chỉ giúp khơi dậy và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện và ý thức trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong bảo vệ môi trường; mà qua đó còn góp phần chung tay xây dựng TP Sầm Sơn trở nên sáng - xanh - sạch - đẹp, văn minh, thân thiện và hiện đại.

Bài và ảnh: Kim Ngân



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]