(Baothanhhoa.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa phê duyệt tiếp nhận khoản viện trợ thực hiện dự án “Khí sinh học cho ngành chăn nuôi phát thải thấp” do Tổ chức Netherlands Development Organization (Tổ chức Phát triển Hà Lan SNV) viện trợ.

Thanh Hóa tiếp nhận viện trợ thực hiện dự án “Khí sinh học cho ngành chăn nuôi phát thải thấp”

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa phê duyệt tiếp nhận khoản viện trợ thực hiện dự án “Khí sinh học cho ngành chăn nuôi phát thải thấp” do Tổ chức Netherlands Development Organization (Tổ chức Phát triển Hà Lan SNV) viện trợ.

Thanh Hóa tiếp nhận viện trợ thực hiện dự án “Khí sinh học cho ngành chăn nuôi phát thải thấp”

Ảnh minh họa.

Mục tiêu và kết quả chủ yếu của khoản viện trợ đó là khai thác lợi ích của việc xây dựng các công trình khí sinh học, đóng góp trong lĩnh vực chăn nuôi phát thải thấp.

Thời gian thực hiện dự án kể từ thời điểm UBND tỉnh phê duyệt khoản viện trợ đến ngày 12-11-2024 (thời hạn hoạt động của Tổ chức Netherlands Development Organization).

Tổng vốn của dự án là 4 tỷ 375 triệu đồng, tương đương 190.507 USD. Trong đó, vốn viện trợ không hoàn lại của Tổ chức Netherlands Development Organization là 4.375 triệu đồng, chiếm tỷ lệ 100% tổng vốn của dự án.

UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị Tổ chức Netherlands Development Organization trong quá trình triển khai thực hiện dự án trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam.

Sở Nông nghiệp và PTNT thực hiện công tác quản lý dự án theo quy định, giám sát chặt chẽ việc triển khai thực hiện dự án, xây dựng các hạng mục công trình thuộc dự án đảm bảo quy chuẩn, tiêu chuẩn về xây dựng và các quy định pháp luật có liên quan; định kỳ báo cáo UBND tỉnh (thông qua Sở Kế hoạch và Đầu tư), bên cung cấp viện trợ và các cơ quan chức năng theo quy định; phối hợp với Sở Ngoại vụ, Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, quản lý hoạt động của các tổ chức, cá nhân nước ngoài có liên quan trên địa bàn theo quy định.

Sở Tài chính hướng dẫn Sở Nông nghiệp và PTNT thực hiện chế độ quản lý tài chính theo nguyên tắc trong quản lý và sử dụng viện trợ về việc quản lý và sử dụng viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài dành cho Việt Nam.

UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chặt chẽ với Sở Nông nghiệp và PTNT trong việc triển khai thực hiện xây dựng, lắp đặt thiết bị công trình trên địa bàn thuộc dự án “Khí sinh học cho ngành chăn nuôi phát thải thấp”, thực hiện công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng đảm bảo theo quy định pháp luật.

Các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Ngoại vụ, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính; Công an tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan, theo chức năng, nhiệm vụ được giao, quản lý dự án và hướng dẫn, giải quyết kịp thời những công việc có liên quan đến dự án theo quy định hiện hành của pháp luật.

Giám đốc các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Ngoại vụ, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính; Giám đốc Công an tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu hoàn toàn trách nhiệm theo quy định của pháp luật và các cơ quan thanh tra, kiểm tra trong việc thẩm định các nội dung phê duyệt tiếp nhận khoản viện trợ thực hiện dự án.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]