(Baothanhhoa.vn) - Sáng 15-7, tại Siêu thị Co.opmart, Sở Công thương Thanh Hóa đã phát động phong trào hạn chế việc sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần và túi ni lông khó phân hủy trong sinh hoạt.

Phát động phong trào hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần và túi ni lông khó phân hủy

Sáng 15-7, tại Siêu thị Co.opmart, Sở Công thương Thanh Hóa đã phát động phong trào hạn chế việc sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần và túi ni lông khó phân hủy trong sinh hoạt.

Phát động phong trào hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần và túi ni lông khó phân hủy

Toàn cảnh lễ phát động.

Theo số liệu thống kê từ Bộ Tài nguyên và Môi trường, mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 1,8 triệu tấn rác thải nhựa thải ra môi trường, nhưng chỉ có 27% trong số đó được tái chế. Việt Nam nằm trong số quốc gia có lượng rác thải lớn nhất và cao hơn mức trung bình của thế giới 10% do việc quản lý và xử lý rác thải nhựa chưa triệt để, tiềm ẩn nguy cơ cao ô nhiễm môi trường sống và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mỗi người dân. Tại Thanh Hóa, công tác quản lý chất thải nhựa trên địa bàn tỉnh còn chưa đồng bộ, ý thức người dân được nâng lên nhưng chưa đồng đều, việc sử dụng túi ni lông khi đi mua sắm vẫn còn diễn ra phổ biến, nhiều cửa hàng, siêu thị, chợ vẫn phát miễn phí túi ni lông cho khách hàng.

Phát động phong trào hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần và túi ni lông khó phân hủy

Phó Giám đốc Sở Công thương Trần Đức Lương phát biểu khai mạc lễ phát động.

Tại lễ phát động, đại diện lãnh đạo Sở Công thương kêu gọi các đơn vị, các doanh nghiệp quản lý, khai thác chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, các cửa hàng tiện ích trên địa bàn tỉnh cùng chung tay hành động giảm thiểu sử dụng và tiến tới không sử dụng các túi ni lon, túi nhựa đựng hàng hóa cho khách hàng. Tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về tác hại của chất thải nhựa, túi nilon đối với kinh tế - xã hội, môi trường và sức khỏe con người cho các hộ tiểu thương, thương nhân trong chợ, siêu thị, trung tâm thương mại.

Phát động phong trào hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần và túi ni lông khó phân hủy

Thường xuyên phát động phong trào giảm sử dụng túi ni lon chứa hàng hóa với sự tham gia trực tiếp của người tiêu dùng từ bỏ hành vi, thói quen sử dụng túi nilon khó phân hủy, đồ nhựa dùng một lần, khuyến khích sử dụng các sản phẩm dễ phân hủy, có thể tái sử dụng, thân thiện với môi trường. Đồng thời, các tiểu thương tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại sử dụng các vật liệu thân thiện mới môi trường thay thế các sản phẩm nhựa sử dụng một lần. Xây dựng kế hoạch, lộ trình hạn chế và tiến tới không sử dụng túi ni lông khó phân hủy tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ dân sinh do đơn vị mình quản lý; khuyến khích người tiêu dùng mang theo túi bằng chất thân thiện với môi trường khi đi mua sắm hàng hóa.

Hải Đăng


Hải Đăng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]