(Baothanhhoa.vn) - Nhằm đánh giá được hiện trạng phân bố, tập tính, đặc điểm sinh thái học, thức ăn và sinh cảnh sống của các loài Gấu tại khu bảo tồn, cũng như xác định các mối nguy cơ đe dọa, xây dựng được kế hoạch quản lý, bảo tồn đối với loài Gấu, UBND tỉnh vừa phê duyệt đề cương và dự toán kinh phí thực hiện nhiệm vụ Điều tra đánh giá hiện trạng và bảo tồn các loài Gấu tại khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hu, tỉnh Thanh Hoá.

Đánh giá hiện trạng và bảo tồn các loài Gấu tại khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hu

Nhằm đánh giá được hiện trạng phân bố, tập tính, đặc điểm sinh thái học, thức ăn và sinh cảnh sống của các loài Gấu tại khu bảo tồn, cũng như xác định các mối nguy cơ đe dọa, xây dựng được kế hoạch quản lý, bảo tồn đối với loài Gấu, UBND tỉnh vừa phê duyệt đề cương và dự toán kinh phí thực hiện nhiệm vụ Điều tra đánh giá hiện trạng và bảo tồn các loài Gấu tại khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hu, tỉnh Thanh Hoá.

Đánh giá hiện trạng và bảo tồn các loài Gấu tại khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hu

Phạm vi thực hiện trên diện tích rừng đặc dụng Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hu với tổng diện tích là 24.200,87 ha và các thôn (bản) và vùng đệm Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hu. Tổng kinh phí thực hiện hơn 2,9 tỷ đồng, được trích từ nguồn sự nghiệp kinh tế trong dự toán ngân sách tỉnh hằng năm.

Nội dung tập trung nâng cao được năng lực điều tra, giám sát và bảo tồn các loài Gấu cho cán bộ Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hu; Xác định được hiện trạng cá thể, phân bố quần thể và sinh cảnh sống; tập tính sinh học, đặc điểm sinh thái, thành phần thức ăn của các loài Gấu trong Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hu; Theo dõi, giám sát tình hình biến động về quần thể, cá thể các loài Gấu có phân bố tự nhiên trong Khu bảo tồn; Xác định được các mối nguy cơ đe dọa tác động đến môi trường sống và nguy cơ suy giảm quần thể, cá thể các loài Gấu tại khu bảo tồn; Tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cộng đồng dân cư, chính quyền địa phương các xã vùng đệm về bảo tồn các loài Gấu tại khu bảo tồn; Xây dựng kế hoạch hành động và đề xuất các giải pháp bảo tồn các loài Gấu tại Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hu; Tư liệu hoá được kết quả điều tra đánh giá thực trạng các loài Gấu tại Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hu, để làm cơ sở cho việc tiếp tục triển khai thực hiện các hoạt động điều tra và bảo tồn các loài Gấu sau này.

Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hu căn cứ nội dung phê duyệt tổ chức triển khai thực hiện; tổng hợp kinh phí thực hiện nhiệm vụ cùng với dự toán ngân sách chi thường xuyên năm 2023, 2024, 2025 gửi Sở Tài chính tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh để trình HĐND tỉnh xem xét, quyết nghị. Chịu trách nhiệm hoàn thiện đầy đủ hồ sơ về tài chính, đầu tư và quản lý, sử dụng kinh phí đúng mục đích, nội dung; thanh quyết toán theo đúng quy định hiện hành. Giám đốc Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hu chịu 5 trách nhiệm trước pháp luật và Chủ tịch UBND tỉnh về các quyết định của mình liên quan đến kết quả thực hiện nhiệm vụ theo quy định của pháp luật.

Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan, chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát Ban quản lý Khu bào tồn thiên nhiên Pù Hu thực hiện các nội dung theo nội dung được phê duyệt; chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật và UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về nội dung thẩm định đề cương nhiệm vụ được phê duyệt.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]