(Baothanhhoa.vn) - Từ ngày 25 đến 28-8 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có khả năng xảy ra một đợt mưa rào và dông diện rộng, cục bộ với những trận mưa lớn. Lượng mưa dự báo có thể đạt hơn 150 mm, kèm theo sấm sét, tố lốc và gió giật mạnh.

Cảnh báo đợt mưa lớn kèm lốc sét, gió giật mạnh trên địa bàn Thanh Hóa

Từ ngày 25 đến 28-8 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có khả năng xảy ra một đợt mưa rào và dông diện rộng, cục bộ với những trận mưa lớn. Lượng mưa dự báo có thể đạt hơn 150 mm, kèm theo sấm sét, tố lốc và gió giật mạnh.

Cảnh báo đợt mưa lớn kèm lốc sét, gió giật mạnh trên địa bàn Thanh Hóa

Cảnh báo đợt mưa lớn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa từ ngày 25 đến 28-8-2021.

Cuối giờ chiều 24-8, Đài Khí tượng Thủy văn Thanh Hóa đã phát đi công văn cảnh báo số 02/CBMD18, gửi Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố về đợt mưa lớn kèm theo lốc sét và gió giật mạnh.

Nội dung công văn cảnh báo như sau: Hiện nay (ngày 24-8) đã hình thành rãnh áp thấp có trục Tây Bắc - Đông Nam đi qua khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ, trên cao lại có áp cao cận nhiệt đới lấn về phía Tây nên hội tụ gió trên cao đang có xu hướng hoạt động mạnh dần lên. Dự báo do ảnh hưởng của hình thế thời tiết phân tích trên nên đêm 24-8 ở Thanh Hóa có mưa rào và dông rải rác. Từ ngày 25 đến 28-8 có khả năng xảy ra một đợt mưa rào và dông diện rộng, cục bộ với những trận mưa to. Thời gian xảy ra mưa tập trung vào chiều tối, đêm và sáng sớm. Tổng lượng mưa có khả năng đạt từ 70 đến 150 mm/ đợt, có nơi trên 150 mm/đợt.

Cảnh báo: Trong đợt mưa ở nhiều nơi sẽ kèm theo dông, cần đề phòng có lốc, sét và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét và gió giật mạnh là cấp 1.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]