(Baothanhhoa.vn) - Cấp ủy đảng, chính quyền phường Bắc Sơn (TP Sầm Sơn) đã có nhiều cách làm hay, mô hình sáng tạo, hiệu quả, thiết thực trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, phong trào thi đua học và làm theo Bác trên địa bàn phường ngày càng lan tỏa sâu rộng, xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực.

Lan tỏa những việc làm theo Bác ở phường Bắc Sơn

Cấp ủy đảng, chính quyền phường Bắc Sơn (TP Sầm Sơn) đã có nhiều cách làm hay, mô hình sáng tạo, hiệu quả, thiết thực trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, phong trào thi đua học và làm theo Bác trên địa bàn phường ngày càng lan tỏa sâu rộng, xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực.

Lan tỏa những việc làm theo Bác ở phường Bắc SơnMột góc phường Bắc Sơn.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Bắc Sơn Cao Duy Tùng cho biết: Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có sức lan tỏa sâu rộng, Ban Thường vụ Đảng ủy phường đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị với tinh thần chủ động, tích cực gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, với công tác xây dựng Đảng và các phong trào thi đua. Trên cơ sở nội dung kết luận và các kế hoạch của Trung ương, của tỉnh và TP Sầm Sơn, Ban Thường vụ Đảng ủy phường đã xây dựng kế hoạch, tổ chức nghiêm túc các hội nghị học tập, quán triệt, triển khai kết luận... đến đội ngũ cán bộ chủ chốt trong toàn phường.

Nhằm đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nhiệm vụ thường xuyên, hành động tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên, Đảng ủy phường Bắc Sơn đã chỉ đạo các đơn vị, các chi bộ trực thuộc nghiêm túc đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách, Hồ Chí Minh vào sinh hoạt chi bộ định kỳ. Căn cứ tình hình thực tiễn, tại các kỳ sinh hoạt chi bộ, các đơn vị đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào nội dung sinh hoạt, gắn với kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ. Để việc học và làm theo Bác mang lại hiệu quả thiết thực, từng tập thể, từng đảng viên liên hệ bản thân, chọn và đăng ký nội dung làm theo Bác cụ thể gắn với nhiệm vụ, lĩnh vực công tác. Kết quả hoàn thành việc làm theo Bác là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên hằng năm. Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ, cấp ủy đảng luôn sâu sát, phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng đồng chí phù hợp với năng lực, trình độ chuyên môn. Đặc biệt là nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ.

Nội dung học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Đảng bộ phường Bắc Sơn thời gian qua thể hiện sinh động, rõ nét nhất ở khía cạnh lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức hưởng ứng phong trào xây dựng phường kiểu mẫu. Đảng ủy phường đã thành lập ban chỉ đạo, các tổ giúp việc, ban hành các nghị quyết, kế hoạch, chương trình và phân công cụ thể cho các đơn vị, tập thể và cá nhân để tổ chức thực hiện. Cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội đã xây dựng, triển khai thực hiện nhiều phong trào, mô hình như: Phong trào “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Thanh niên xung kích bảo vệ môi trường”, “Tuyến phố văn hóa”, “Tuyến phố cờ hoa”, “Tổ liên gia an toàn về phòng cháy chữa cháy”... Đến nay, toàn phường có 5/6 nhà văn hóa đạt chuẩn phục vụ cộng đồng. Chất lượng khu phố văn hóa, cơ quan văn hóa ngày càng được nâng lên; có 6/6 tổ dân phố đạt danh hiệu tổ dân phố văn hóa; trên 88% gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa. Công tác an sinh xã hội được quan tâm; đời sống Nhân dân ngày càng được nâng lên. Cuối năm 2022, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định công nhận danh hiệu phường kiểu mẫu đối với phường Bắc Sơn.

Những kết quả đạt được trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ở phường Bắc Sơn là cơ sở vững chắc tiếp tục đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành công việc tự giác, thường xuyên của các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên và Nhân dân, để tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày càng lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng trong xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương.

Bài và ảnh: Thanh Huê



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]