(Baothanhhoa.vn) - Như thường lệ, bước vào những tháng cuối năm, nhu cầu tiêu dùng, mua sắm của người dân tăng cao. Đây cũng là thời điểm các địa phương trong tỉnh kết thúc giãn cách và bước vào trạng thái thích ứng “bình thường mới”. Nắm bắt thực tế này, các đơn vị sản xuất, kinh doanh thương mại, dịch vụ tại Thanh Hóa đang đẩy mạnh dự trữ thêm nguồn hàng; đồng thời, thực hiện nhiều giải pháp kích cầu tiêu dùng để phục hồi tăng trưởng, bảo đảm duy trì kinh doanh thích ứng an toàn với dịch bệnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thúc đẩy tăng trưởng thương mại, dịch vụ những tháng cuối năm

Như thường lệ, bước vào những tháng cuối năm, nhu cầu tiêu dùng, mua sắm của người dân tăng cao. Đây cũng là thời điểm các địa phương trong tỉnh kết thúc giãn cách và bước vào trạng thái thích ứng “bình thường mới”. Nắm bắt thực tế này, các đơn vị sản xuất, kinh doanh thương mại, dịch vụ tại Thanh Hóa đang đẩy mạnh dự trữ thêm nguồn hàng; đồng thời, thực hiện nhiều giải pháp kích cầu tiêu dùng để phục hồi tăng trưởng, bảo đảm duy trì kinh doanh thích ứng an toàn với dịch bệnh.

Thúc đẩy tăng trưởng thương mại, dịch vụ những tháng cuối năm

Các siêu thị tăng cường dự trữ, cung ứng hàng hóa phục vụ tiêu dùng cuối năm. Trong ảnh: Khách mua hàng tại Siêu thị BigC Thanh Hóa.

Từ giữa tháng 10 đến nay, tại hệ thống chuỗi siêu thị Winmart và Winmart+ đã chủ động tăng nguồn dự trữ hàng lên hơn 30% so với các tháng trước nhằm sẵn sàng nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng. Đại diện lãnh đạo đơn vị cho biết, hiện nay việc vận chuyển, lưu thông hàng hóa thuận lợi hơn, nhu cầu mua sắm tiêu dùng của người dân cũng tăng là điều kiện để đơn vị thúc đẩy tăng doanh số trong những tháng cuối năm. Để đạt được các mục tiêu, kế hoạch kinh doanh năm 2021, đơn vị vẫn duy trì nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tuân thủ 5K đối với cả nhân viên bán hàng, nhân viên thị trường và người mua hàng.

Đón đầu xu hướng tiêu dùng cuối năm, cuối tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH MTV Thực phẩm Saigon Co.op đã phối hợp với Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa khai trương cửa hàng thực phẩm tiện lợi Co.op Food thứ 5 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Hiện các cửa hàng tại hệ thống Co.op Food cung cấp khoảng 4.000 mặt hàng tiêu dùng, thuộc nhiều ngành hàng khác nhau, như thực phẩm tươi sống, đồ đông lạnh, thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, các sản phẩm đồ dùng thiết yếu cho gia đình. Trong những tháng cuối năm khi nhu cầu tiêu thụ tăng cao, cùng với việc cho “lên kệ” thêm nhiều mặt hàng nông sản, đặc sản địa phương, Co.op Food cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng đến tham quan, mua sắm và tổ chức phát triển mạnh kênh bán hàng online miễn phí.

Theo số liệu từ Cục Thống kê, trong tháng 10, sau khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát, kinh doanh thương nghiệp và cung cấp các dịch vụ thiết yếu đã hoạt động ổn định, các hoạt động dịch vụ thương mại trên địa bàn tỉnh đã cơ bản khôi phục trở lại. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn tỉnh tháng 10 đạt hơn 11.326 tỷ đồng, tăng 19,3% so với tháng trước. Lũy kế 10 tháng năm 2021, doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 92.656 tỷ đồng, tăng 11,5% so với cùng kỳ.

Bên cạnh các doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi..., tại các chợ truyền thống, sau thời gian hoạt động cầm chừng do dịch bệnh cũng đã hoạt động bình thường trở lại, nhìn chung giá cả ổn định, hàng hóa phong phú. Ban quản lý các chợ đã chỉ đạo, hướng dẫn các tiểu thương chấp hành nghiêm quy định về phòng chống dịch của Bộ Y tế. Theo dự báo của Sở Công Thương, 2 tháng cuối năm tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục có mức tăng trưởng khá.

Để thúc đẩy phát triển thương mại, dịch vụ trên địa bàn tỉnh, cùng với những nỗ lực phòng, chống dịch bệnh, phục hồi sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, Sở Công Thương cũng đang thường xuyên chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương, các cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh kiểm tra, kiểm soát, đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh theo hướng dẫn của Bộ Công Thương, Bộ Y tế, nhất là tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại; đồng thời, tập trung thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm cung ứng hàng hóa, bình ổn thị trường, cân đối cung cầu hàng hóa dịp cuối năm 2021 và phục vụ Tết Nguyên đán 2022; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, đưa hàng Việt, hàng Thanh Hóa về khu vực nông thôn. Đồng thời, đơn vị cũng tăng cường vai trò quản lý của Nhà nước trong quản lý, bình ổn thị trường, tạo môi trường kinh doanh bình đẳng và bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng. Năm 2021, tỉnh Thanh Hóa phấn đấu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 125.000 tỷ đồng.

Bài và ảnh: Bách Nguyên


Bài và ảnh: Bách Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]