(Baothanhhoa.vn) - Thị xã Nghi Sơn có 15 xã, phường ven biển, 3 cửa lạch là Lạch Bạng, Lạch Ghép và Lạch Hà Nẫm... Đây được xem là những tiềm năng lớn để thị xã phát triển lĩnh vực thương mại - dịch vụ.

Thị xã Nghi Sơn phát triển thương mại - dịch vụ ở các xã, phường ven biển

Thị xã Nghi Sơn có 15 xã, phường ven biển, 3 cửa lạch là Lạch Bạng, Lạch Ghép và Lạch Hà Nẫm... Đây được xem là những tiềm năng lớn để thị xã phát triển lĩnh vực thương mại - dịch vụ.

Thị xã Nghi Sơn phát triển thương mại - dịch vụ ở các xã, phường ven biển

Một cửa hàng tạp hóa cung ứng đa dạng các sản phẩm phục vụ nhu cầu người tiêu dùng tại phường Bình Minh.

Để khai thác những tiềm năng, lợi thế để phát triển thương mại - dịch vụ, những năm qua, thị xã đã quan tâm chỉ đạo phát triển chế biến thủy hải sản và dịch vụ hậu cần nghề cá ở các phường Hải Thanh, Hải Bình, Hải Châu, Hải Ninh, Ninh Hải, Hải Hòa... Cùng với đó, UBND thị xã đã tập trung chỉ đạo phát triển nghề truyền thống, xây dựng thương hiệu nước mắm Do Xuyên - Ba Làng, đăng ký sản phẩm OCOP cho các sản phẩm chế biến, gắn với phát triển du lịch. Điều này giúp thị xã vừa quảng bá được sản phẩm đặc trưng của địa phương, vừa đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của du khách, từ đó thúc đẩy phát triển thương mại - dịch vụ.

Với bờ biển dài, nhiều bãi cát mịn, thị xã tập trung chỉ đạo phát triển thương mại - dịch vụ cho các phường ven biển, đồng thời, đẩy mạnh thu hút đầu tư, khai thác tiềm năng vùng ven biển, các danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử để phát triển du lịch. Huy động, đa dạng hóa các nguồn lực của các thành phần kinh tế để đẩy nhanh tốc độ xây dựng cơ sở hạ tầng các nhà hàng, khách sạn, điểm vui chơi giải trí và chú trọng đầu tư đa dạng hóa các loại hình du lịch. Theo đó, nhiều khu nghỉ dưỡng du lịch được các doanh nghiệp đầu tư tạo điểm nhấn thu hút du khách, như bãi biển Khu Du lịch Hải Hòa, Khu Du lịch sinh thái đảo Nghi Sơn. Các khu, điểm du lịch mới trên địa bàn cũng được xúc tiến, kêu gọi đầu tư như Khu Du lịch sinh thái biển Tân Dân, Hải Lĩnh, Ninh Hải, Hải Ninh, Bình Minh. Ngoài ra, thị xã cũng đang khẩn trương triển khai các điều kiện để cho du lịch biển phát triển trở thành điểm đến của du khách trong nước và quốc tế. Nhờ đó, hàng loạt các dự án, khu du lịch đã được đầu tư xây dựng và đi vào hoạt động, như: tổ hợp dịch vụ du lịch trong dự án trọng điểm “Thành phố Nghệ thuật Monaco - Nghi Sơn” của Tổng Công ty Đầu tư xây dựng và Thương mại Anh Phát tại phường Mai Lâm đã và đang thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách. Nhờ đó, 7 tháng đầu năm, trên địa bàn thị xã Nghi Sơn số ngày khách đến du lịch, nghỉ dưỡng trên địa bàn đạt khoảng 600.000 ngày, tăng 2,1 lần so cùng kỳ. Điều này đã và đang góp phần đáng kể vào việc phát triển thương mại - dịch vụ trên địa bàn.

Ngoài ra, thị xã còn có cảng nước sâu rất thuận lợi để phát triển cảng biển, những năm gần đây, được sự quan tâm của Trung ương, của tỉnh, hệ thống cảng biển Nghi Sơn được đầu tư xây dựng đưa vào khai thác, sử dụng, thu hút các doanh nghiệp logistics bằng những dịch vụ, hạ tầng hiện đại, góp phần phát triển thương mại - dịch vụ nói riêng và kinh tế - xã hội của thị xã nói chung.

Việc phát huy, khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương ven biển đã giúp lĩnh vực thương mại - dịch vụ của thị xã có bước phát triển tích cực. 7 tháng năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn đạt gần 7.000 tỷ đồng, tăng khoảng 23% so với cùng kỳ. Đây là kết quả quan trọng để thị xã hoàn thành và vượt mục tiêu phát triển thương mại - dịch vụ năm 2022.

Bài và ảnh: Hương Thơm


Bài và ảnh: Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]