(Baothanhhoa.vn) - Khảo sát tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh cho thấy, thị trường tiêu dùng từ nông thôn đến thành thị thời điểm này đã bắt đầu sôi động, lượng hàng hóa bày bán tại các cửa hàng bán lẻ, chợ truyền thống, hay hệ thống các siêu thị đã tăng lên đáng kể về số lượng, chủng loại, nhất là các mặt hàng thiết yếu như hàng tiêu dùng, bánh kẹo, mứt, thực phẩm, nông sản.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thị trường những ngày cuối năm

Khảo sát tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh cho thấy, thị trường tiêu dùng từ nông thôn đến thành thị thời điểm này đã bắt đầu sôi động, lượng hàng hóa bày bán tại các cửa hàng bán lẻ, chợ truyền thống, hay hệ thống các siêu thị đã tăng lên đáng kể về số lượng, chủng loại, nhất là các mặt hàng thiết yếu như hàng tiêu dùng, bánh kẹo, mứt, thực phẩm, nông sản.

Thị trường những ngày cuối năm

Người dân mua sắm tại Siêu thị Vinmart (TP Thanh Hóa).

Chị Lê Thị Dung, chủ đại lý bánh kẹo tại phường An Hưng (TP Thanh Hóa), cho biết: Năm nay, thị trường bánh kẹo khá phong phú, đa dạng. Đối với mặt hàng này, thì thương hiệu, giá cả, chất lượng và mẫu mã là những yếu tố quyết định tới tâm lý tiêu dùng của khách hàng. Những năm gần đây, mặc dù có sự xuất hiện của hàng ngoại, song, nhiều hãng bánh, kẹo có tên tuổi của Việt Nam, như: Kinh Đô, Hữu Nghị, Hải Hà, Bibica, Vina Cafe... vẫn được người tiêu dùng chọn mua nhiều.

Theo quan sát của chúng tôi tại các đại lý, cửa hàng, năm nay, ngoài những mặt hàng bánh kẹo thông thường, nhiều hãng còn có thêm sản phẩm giỏ quà tết, với nhiều mẫu mã, kích thước và phân khúc giá cho người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn. Tùy theo mức giá giỏ quà, mỗi giỏ sẽ có số lượng các món đồ và chất lượng khác nhau, nhưng phần lớn các sản phẩm trong giỏ quà tết là bánh kẹo, cafe, trà, đồ khô và rượu của các thương hiệu uy tín trong và ngoài nước.

Cùng với bánh, kẹo, đồ khô, thực phẩm là mặt hàng có số lượng tiêu dùng lớn trong dịp cuối năm. Năm nay, giá các loại thực phẩm, nhất là các loại thịt được dự báo là sẽ tăng giá, do nguồn cung hạn chế. Tuy nhiên, khác với dự đoán của nhiều người, giá các loại thực phẩm vào thời điểm cuối năm có phần hạ nhiệt.

Các mặt hàng thời trang thời điểm này cũng khá sôi động, nhiều cửa hàng đã tung ra thị trường những bộ sưu tập chào xuân với kiểu dáng đa dạng, màu sắc tươi sáng để khách hàng dễ dàng lựa chọn được những trang phục phù hợp trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Năm nay, màu sắc chủ đạo trong các bộ sưu tập là: Đỏ nhung, trắng, vàng... nhằm tạo ra cảm giác ấm áp, tươi vui, phù hợp với không khí Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang đến gần.

Nhằm kích cầu mua sắm trong dịp Tết Nguyên đán, thời điểm này, các siêu thị, đại lý, cửa hàng đang đẩy mạnh việc triển khai các chương trình khuyến mại thu hút người tiêu dùng. Theo đó, nhiều chương trình khuyến mại giảm giá từ 5% đến 49% đối với hàng tiêu dùng, từ 30% đến 80% đối với các mặt hàng thời trang đang được hệ thống các siêu thị, cửa hàng triển khai thực hiện. Theo đánh giá của nhiều người dân, năm nay số lượng hàng tham gia giảm giá trong dịp tết tăng cao hơn và mức giảm sâu hơn năm ngoái, nên người tiêu dùng được hưởng lợi nhiều hơn.

Với sức nóng của thị trường tiêu dùng thời điểm cuối năm, để bình ổn thị trường, bảo đảm cung cấp nguồn hàng có chất lượng, phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán, lực lượng chức năng đang tăng cường thực hiện công tác kiểm tra, kiểm soát chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Bài và ảnh: Tiến Xuân


Bài Và Ảnh: Tiến Xuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]