(Baothanhhoa.vn) - Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện nay trên địa bàn tỉnh có gần 13 nghìn hộ nuôi ong, với trên 102.000 đàn, tập trung tại các huyện: Thạch Thành, Thường Xuân, Như Thanh, Cẩm Thủy... mỗi năm sản lượng mật ong đạt khoảng 175.000 lít, giá trị sản xuất đạt 52 tỷ đồng/năm.

Thanh Hóa có gần 13.000 hộ nuôi ong mật

Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện nay trên địa bàn tỉnh có gần 13 nghìn hộ nuôi ong, với trên 102.000 đàn, tập trung tại các huyện: Thạch Thành, Thường Xuân, Như Thanh, Cẩm Thủy... mỗi năm sản lượng mật ong đạt khoảng 175.000 lít, giá trị sản xuất đạt 52 tỷ đồng/năm.

Thanh Hóa có gần 13.000 hộ nuôi ong mật

Được biết, chính quyền các địa phương có nghề nuôi ong đã và đang phổ biến kiến thức nuôi ong hiệu quả kinh tế cho các hộ dân; đồng thời quảng bá sản phẩm, tạo dựng thương hiệu cho sản phẩm mật ong.

Một số địa phương đã định hướng và xây dựng thành công sản phẩm mật ong đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP cấp tỉnh. Đồng thời tổ chức sản xuất theo quy mô hợp tác xã, tổ hợp tác, ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật trong chế biến mật ong, đảm bảo chất lượng và bảo quản được lâu hơn, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]