(Baothanhhoa.vn) - Tận dụng tiềm năng, lợi thế về diện tích mặt nước lòng hồ thủy điện Trung Xuân, (huyện Quan Sơn) mô hình nuôi cá lồng ở đây không ngừng được mở rộng. Đến nay đã có hàng chục hộ dân tham gia nuôi thả, với cả trăm ô, lồng cá.

Phát triển nghề nuôi cá lồng ở lòng hồ thủy điện Trung Xuân

Tận dụng tiềm năng, lợi thế về diện tích mặt nước lòng hồ thủy điện Trung Xuân, (huyện Quan Sơn) mô hình nuôi cá lồng ở đây không ngừng được mở rộng. Đến nay đã có hàng chục hộ dân tham gia nuôi thả, với cả trăm ô, lồng cá.

Phát triển nghề nuôi cá lồng ở lòng hồ thủy điện Trung Xuân

Kể từ khi hồ Thủy điện Trung Xuân tích nước, những hộ dân đầu tiên của xã đã mạnh dạn vay vốn để đầu tư, đến với nghề nuôi cá lồng, cá bè.

Hộ gia đình ông Đinh Công Khẩn, bản Pụn, xã Trung Xuân cho biết: Nhờ nghề nuôi cá lồng đã giúp gia đình nâng cao thu nhập, từng bước thoát nghèo một cách bền vững.

Với đặc thù nguồn nước mặt có diện tích lớn, lên tới gần 2km vuông, mực nước sâu, nguồn nước sạch đảm bảo phù hợp cho việc phát triển, sinh trưởng của các loại cá như: cá lăng, cá trắm, cá rô phi đơn tính, cá chép…

Từ những hộ tiên phong ban đầu đến với nghề cho hiệu quả, huyện Quan Sơn đã định hướng, khuyến khích, hỗ trợ kỹ thuật người dân nhân rộng, phát triển mô hình theo tiêu chuẩn Vietgap.

Đầu năm 2021, HTX Nông lâm nghiệp và thủy sản Trung Xuân được thành lập để xây dựng, phát triển mô hình nuôi cá lồng.

Ngoài mô hình của HTX, đến nay các hộ dân cũng đã triển khai, nhân rộng hơn 100 lồng nuôi thả. Các loại cá có mức giao động từ 60 đến hơn 100 nghìn đồng/kg.

Ông Cao Minh Tú - Phó chủ tịch UBND xã khẳng định: Đây là một trong những mô hình hiệu quả, là hướng đi giúp cho người dân nâng cao thu nhập. Thời gian tới, để tiếp tục mở rộng mô hình, chính quyền địa phương sẽ tập trung ưu tiên các nguồn từ các chương trình hỗ trợ để bà con có vốn đầu tư hơn nữa vào nghề nuôi cá lồng. Bên cạnh đó, chính quyền xã cũng sẽ vận động bà con tham vào HTX, từ đó nuôi cá theo tiêu chuẩn Vietgap và hình thành chuỗi sản xuất, cung ứng bền vững.

Đình Giang - Minh Khanh


Đình Giang - Minh Khanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]