(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, huyện Yên Định đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu rõ và chung tay thực hiện Chương trình OCOP. Theo đó, các xã, thị trấn và hàng chục chủ thể trên địa bàn huyện đã và đang đẩy mạnh việc phát triển sản phẩm OCOP gắn với cơ cấu ngành nông nghiệp, nâng cao hiệu quả các hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân.

Huyện Yên Định hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP

Thời gian qua, huyện Yên Định đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu rõ và chung tay thực hiện Chương trình OCOP. Theo đó, các xã, thị trấn và hàng chục chủ thể trên địa bàn huyện đã và đang đẩy mạnh việc phát triển sản phẩm OCOP gắn với cơ cấu ngành nông nghiệp, nâng cao hiệu quả các hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân.

Huyện Yên Định hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP

Sản phẩm Dưa vàng Viên Hương, xã Định Hoà được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao năm 2021.

Để khuyến khích, hỗ trợ các chủ thể phát triển sản phẩm, UBND huyện Yên Định thực hiện hỗ trợ 100 triệu/sản phẩm đối với sản phẩm OCOP 3 sao, 200 triệu/sản phẩm đối với sản phẩm OCOP 4 sao và 100 triệu/sản phẩm đối với các sản phẩm nâng hạng sao.

Nguồn hỗ trợ giúp các chủ thể mua sắm máy móc, thiết bị, mở rộng quy mô sản xuất, đổi mới kiểu dáng, mẫu mã bao bì sản phẩm và thực hiện quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Huyện Yên Định hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP

Sản phẩm Bánh cam Duyên, xã Yên Thịnh sẽ tham gia đánh giá, xếp hạng OCOP cấp tỉnh cuối năm 2022.

Ngoài ra, UBND huyện còn phối hợp với các cơ quan chuyên môn triển khai tập huấn sản xuất theo chu trình OCOP cho cán bộ xã, thị trấn và các chủ thể tiềm năng. Đồng thời, hỗ trợ các chủ thể sản xuất lập hồ sơ công bố sản phẩm; xây dựng, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến; đăng ký mã số, mã vạch, đăng ký nhãn hiệu; xây dựng trang thông tin điện tử giới thiệu sản phẩm, bán hàng trực tuyến; xây dựng câu chuyện sản phẩm... bảo đảm đủ điều kiện tham gia đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh.

Tính đến tháng 10-2022, huyện Yên Định đã có 9 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao. Qua khảo sát đánh giá của UBND huyện Yên Định, doanh số sản phẩm sau khi được công nhận OCOP tăng trưởng bình quân 15-20% so với trước khi được công nhận.

Lê Hoà


Lê Hoà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]