(Baothanhhoa.vn) - Phát triển kinh tế gia trại được huyện Như Thanh xác định là hướng đi chính trong phát triển kinh tế cho các hộ dân, nhất là các hộ có diện tích đất đồi rừng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Như Thanh: Hơn 7.000 lao động có việc làm từ phát triển kinh tế gia trại

Phát triển kinh tế gia trại được huyện Như Thanh xác định là hướng đi chính trong phát triển kinh tế cho các hộ dân, nhất là các hộ có diện tích đất đồi rừng.

Huyện Như Thanh: Hơn 7.000 lao động có việc làm từ phát triển kinh tế gia trại

Mô hình trồng Thanh Long tại xã Phượng Nghi.

Do đó, những năm qua, huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn mở rộng mô hình chăn nuôi dưới tán rừng; hỗ trợ các hộ dân, nhất là các hộ thuộc diện nghèo, cận nghèo vay vốn để phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập. Phối hợp với các đơn vị, tổ chức của ngành nông nghiệp mở các lớp tập huấn về kiến thức, kỹ thuật chăm sóc, phòng bệnh cho đàn vật nuôi, các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học. Khuyến khích người dân đưa các loại cây trồng, con nuôi mới phù hợp với điều kiện sản xuất của địa phương, có giá trị kinh tế cao vào sản xuất.

Thông qua việc thực hiện có hiệu quả các giải pháp phát triển kinh tế gia trại, nên toàn huyện đã phát triển được 286 gia trại các loại, giải quyết việc làm cho hơn 7.000 lao động, với thu nhập bình quân đạt từ 3,5 đến 4 triệu đồng/người/tháng.

Tin và ảnh: Hương Thơm


Tin Và Ảnh: Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]