(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh vừa có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Trung tâm vịt giống công nghệ cao tại xã Thanh Lâm, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Đầu tư Dự án Trung tâm vịt giống công nghệ cao tại xã Thanh Lâm

UBND tỉnh vừa có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Trung tâm vịt giống công nghệ cao tại xã Thanh Lâm, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Đầu tư Dự án Trung tâm vịt giống công nghệ cao tại xã Thanh Lâm

Ảnh minh họa.

Theo đó, quy mô xây dựng dự án gồm 7 chuồng nuôi vịt bố mẹ; 3 chuồng nuôi vịt hậu bị; 6 nhà kho, 1 khu trực ban công nhân, 1 nhà sát trùng xe, 1 nhà để xe, 1 nhà bảo vệ, 1 nhà ăn ca, 1 nhà văn phòng, 1 nhà để ép phân và kho và các công trình hạ tầng, kỹ thuật phụ trợ khác.

Dự án có công suất dự kiến khoảng 59.000 vịt giống bố mẹ và 7.000.000 vịt con/năm. Vốn đầu tư của dự án khoảng 120 tỷ đồng; trong đó, vốn tự có của Công ty là 40 tỷ đồng, vốn huy động hợp pháp khác là 80 tỷ đồng.

UBND tỉnh yêu cầu nhà đầu tư (Công ty TNHH Mavin Như Xuân) phối hợp với các cơ quan quản lý Nhà nước để thực hiện, hoàn thành các hồ sơ, thủ tục về đầu tư (bao gồm cả thủ tục bảo đảm thực hiện dự án đầu tư), xây dựng, bảo vệ môi trường, sử dụng đất, đấu nối giao thông, trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, thỏa thuận theo quy định trước khi thi công xây dựng dự án; triển khai thực hiện theo đúng chủ trương đầu tư được chấp thuận và các quy định có liên quan khác của pháp luật; có phương án bố trí các hạng mục công trình phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật hiện hành theo quy định về đất đai, xây dựng, môi trường, chăn nuôi và các quy định khác có liên quan; chỉ được triển khai thi công xây dựng các hạng mục công trình của dự án sau khi hoàn thành các hồ sơ, thủ tục về đầu tư, quy hoạch, xây dựng, bảo vệ môi trường, sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng rừng, phòng cháy chữa cháy... Trong quá trình triển khai thực hiện, Công ty có trách nhiệm phối hợp với UBND huyện Như Xuân để nâng cấp, cải tạo, mở rộng tuyến đường vào dự án, phù hợp với định hướng của địa phương và đảm bảo quá trình khai thác, vận hành dự án, đầu tư xây dựng hoàn trả các tuyến đường lâm nghiệp và nằm trong phạm vi thực hiện dự án để đảm bảo nhu cầu đi lại, sản xuất của Nhân dân (bằng nguồn kinh phí của Công ty và không được Nhà nước hoàn trả trong bất kỳ trường hợp nào); thực hiện việc chuyển mục đích sử dụng rừng và trồng rừng thay thế (nếu có) theo quy định của pháp luật về lâm nghiệp; phối hợp chặt chẽ với cơ quan quân sự, an ninh các cấp, đảm bảo không ảnh hưởng đến thế trận quốc phòng, an ninh trật tự trên địa bàn theo quy định. Sau khi dự án hoàn thành xây dựng, đi vào hoạt động, yêu cầu Công ty nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường và quy định khác liên quan. Hằng quý, hằng năm, báo cáo Sở Kế hoạch và Đầu tư và cơ quan thống kê trên địa bàn về tình hình thực hiện dự án đầu tư.

UBND huyện Như Xuân cập nhật dự án vào các quy hoạch, kế hoạch có liên quan, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định; chỉ đạo 4 UBND xã Thanh Lâm quản lý nguyên trạng, không cho phép thực hiện bất kỳ hoạt động nào trên khu đất khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép chuyển mục đích sử dụng đất, cho thuê đất; phối hợp, hỗ trợ Công ty TNHH Mavin Như Xuân thực hiện nâng cấp, cải tạo, mở rộng tuyến đường vào dự án và hoàn trả các tuyến đường lâm nghiệp; hướng dẫn Công ty thực hiện thủ tục đấu nối giao thông theo quy định; quản lý, giám sát chặt chẽ việc thực hiện dự án trong quá trình xây dựng và đi vào hoạt động, đảm bảo công tác bảo vệ môi trường theo quy định.

Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn Công ty TNHH Mavin Như Xuân lập hồ sơ xin chuyển mục đích sử dụng đất, hồ sơ bảo vệ môi trường; tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh đề nghị cơ quan có thẩm quyền thông qua việc chuyển mục đích sử dụng đất theo quy định. Trong quá trình xử lý hồ sơ, thủ tục về cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất của dự án, trường hợp phát hiện việc cho Công ty TNHH Mavin Như Xuân thuê đất không thông qua đấu giá, đấu thầu chưa đảm bảo quy định pháp luật về đất đai hiện hành, phải kịp thời báo cáo UBND tỉnh để xem xét, làm cơ sở để xử lý các nội dung liên quan đến chủ trương đầu tư theo quy định.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn Công ty TNHH Mavin Như Xuân lập hồ sơ chuyển mục đích sử dụng rừng và trồng rừng thay thế (nếu có), trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của pháp luật về lâm nghiệp.

Các sở, ngành, đơn vị: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giao thông vận tải, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND huyện Như Xuân và các đơn vị có liên quan, chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, các cơ quan thanh tra, kiểm tra, kiểm toán và các cơ quan có liên quan về tính chính xác, phù hợp của nội dung tham mưu, thẩm định, tham gia ý kiến và các điều kiện theo quy định; đồng thời, theo chức năng, nhiệm vụ được giao, có trách nhiệm hướng dẫn, hỗ trợ, giải quyết kịp thời những công việc liên quan đến dự án trên theo quy định của pháp luật; báo cáo, đề xuất với Chủ tịch UBND tỉnh những nội dung vượt thẩm quyền.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]