Tính đến ngày 29/2, Hong Kong đã nhận được 42 hồ sơ xin thị thực của các lao động tay nghề cao Việt Nam, trong đó 31 hồ sơ đã được phê duyệt.

Hong Kong ưu tiên cấp thị thực cho lao động tay nghề cao và du khách Việt Nam

Tính đến ngày 29/2, Hong Kong đã nhận được 42 hồ sơ xin thị thực của các lao động tay nghề cao Việt Nam, trong đó 31 hồ sơ đã được phê duyệt.

Hong Kong ưu tiên cấp thị thực cho lao động tay nghề cao và du khách Việt NamHong Kong nới lỏng hạn chế thị thực cho người Việt Nam sang làm ăn và du lịch. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên tại Hong Kong, trả lời câu hỏi của một số thành viên tại cuộc họp của Hội đồng Lập pháp Hong Kong (Trung Quốc) ngày 20/3, Cục trưởng An ninh Đặng Bỉnh Cường cho biết sau khi Hong Kong mở chương trình thị thực (visa) việc làm cho lao động tay nghề cao đến từ Việt Nam, Lào và Nepal vào ngày 25/10/2023, tính đến ngày 29/2, chính quyền đặc khu đã nhận được 132 hồ sơ từ 3 quốc gia này, trong đó 109 đơn đã được phê duyệt và số hồ sơ còn lại đang trong quá trình phê duyệt.

Cụ thể, Hong Kong đã nhận được 42 hồ sơ xin thị thực của các lao động tay nghề cao Việt Nam, trong đó 31 hồ sơ đã được phê duyệt. Lào có 5 năm hồ sơ, trong đó 4 hồ sơ đã được phê duyệt. Nepal có số người nộp đơn đông nhất trong 3 nước với tổng cộng 90 hồ sơ và 71 hồ sơ đã được chấp thuận.

Đối với các đơn xin thị thực theo các chương trình tài năng, Cục Nhập cư thường hoàn thành việc xem xét và phê duyệt trong vòng 4 tuần sau khi người nộp đơn gửi thông tin cần thiết và các tài liệu liên quan.

Ngoài ra trong Báo cáo chính sách điều hành do Trưởng đặc khu Lý Gia Siêu công bố ngày 25/10/2023, Hong Kong cũng nới lỏng hạn chế thị thực cho người Việt Nam sang làm ăn và du lịch (thị thực nhập cảnh nhiều lần). Tính đến cuối tháng 2/2024, Hong Kong đã nhận được 493 đơn xin cấp thị thực du lịch nhiều lần, trong đó 490 đơn đã được phê duyệt.

Sau khi thực hiện các biện pháp mới, số đơn xin thị thực nhập cảnh nhiều lần trung bình hằng tháng của người Việt Nam được phê duyệt đã tăng khoảng 6 lần so với năm 2019, trước đây trung bình mỗi tháng xét duyệt 19 hồ sơ. Thị thực nhập cảnh nhiều lần thường có thời hạn tối đa 2 năm và mỗi lần lưu trú tại Hong Kong không quá 14 ngày.

Hong Kong cũng đã mở cửa cho các lao động tay nghề cao từ Lào và Nepal đến đặc khu hành chính này để tham gia các khóa đào tạo và học tập các chương trình toàn thời gian tại các trường đại học do Ủy ban Tài trợ Đại học (UGC) tài trợ, nhằm thúc đẩy trao đổi tài năng nhiều mặt.

Trước ngày 25/10/2023, các lao động tay nghề cao Việt Nam chỉ có thể nộp đơn thông qua chương trình Sắp xếp việc làm cho sinh viên tốt nghiệp không phải người địa phương (IANG).

Theo các biện pháp nới lỏng được đưa ra vào tháng 10/2023, các tài năng người Việt Nam có thể nộp đơn xin việc tại Hong Kong thông qua các chương trình tiếp cận nhân tài khác, bao gồm Chính sách việc làm chung và Chương trình tài năng xuất sắc./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]