(Baothanhhoa.vn) - Sáng 24-12, Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật Thanh Hóa (gọi tắt là Liên hiệp hội) đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022, tuyên dương trí thức khoa học - công nghệ xuất sắc.

Tiếp tục đề xuất và tổ chức tốt nhiệm vụ phản biện trong năm 2022

Sáng 24-12, Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật Thanh Hóa (gọi tắt là Liên hiệp hội) đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022, tuyên dương trí thức khoa học - công nghệ xuất sắc.

Tiếp tục đề xuất và tổ chức tốt nhiệm vụ phản biện trong năm 2022

Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2021 công tác tập hợp, đoàn kết và vận động tri thức được thực hiện có hiệu quả. Liên hiệp hội đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm là tổ chức chính trị - xã hội của đội ngũ tri thức khoa học và công nghệ trong tỉnh, thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền với đội ngũ tri thức. Công tác củng cố phát triển tổ chức hội được quan tâm. Đến nay Liên hiệp hội có 34 hội thành viên, 4 trung tâm khoa học - công nghệ trực thuộc, Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật và 5 đơn vị liên kết, với 23.261 cán bộ, hội viên.

Liên hiệp hội không ngừng đẩy mạnh các hoạt động truyền thông và phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ, tư vấn, phản biện và giám định xã hội; khuyến khích, thúc đẩy phong trào sáng tạo kỹ thuật và khoa học - công nghệ, hoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế.

Trong năm Liên hiệp hội và các hội thành viên tiếp tục thực hiện hàng chục đề tài, dự án cấp tỉnh, cấp ngành và cấp cơ sở; tham gia góp ý các cơ chế chính sách, các chương trình phát triển kinh tế, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, các đề tài, dự án có nhiều tác động đến đời sống xã hội. Lựa chọn và gửi 6 công trình tham gia Giải thưởng Sáng tạo khoa học và công nghệ Việt Nam; phối hợp với Tỉnh đoàn và các sở, ban, ngành tổ chức thành công Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng…

Tiếp tục đề xuất và tổ chức tốt nhiệm vụ phản biện trong năm 2022

Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa Nguyễn Văn Phát phát biểu tại hội nghị

Năm 2022, Liên hiệp hội đặt ra mục tiêu tiếp tục triển khai có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh; tiếp tục công tác xây dựng phát triển tổ chức, nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp hội; nâng cao chất lượng và hiệu quả các nhiệm vụ chuyên môn phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; triển khai các đề tài, dự án khoa học và công nghệ, phấn đấu đề xuất ít nhất 1 đề tài, dự án cấp bộ; đẩy mạnh hoạt động của Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Thanh Hóa; tiếp tục đề xuất và tổ chức phản biện thành công nhiệm vụ phản biện được giao trong năm 2022…

Tiếp tục đề xuất và tổ chức tốt nhiệm vụ phản biện trong năm 2022

Đại diện lãnh đạo Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh hóa trao giấy chứng nhận và tuyên dương hội viên, trí thức có thành tích xuất sắc năm 2021.

Tại hội nghị, Liên hiệp hội đã trao giấy chứng nhận và tuyên dương 11 hội viên, trí thức có thành tích xuất sắc năm 2021; trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]