Lực lượng an ninh Iraq đã phát hiện một chiếc xe tải chở 8 quả tên lửa sẵn sàng khai hỏa ở thị trấn Haditha, cách thủ đô Baghdad khoảng 200km về phía Tây Bắc.

Iraq thu giữ nhiều tên lửa chuẩn bị tấn công vào căn cứ quân sự có binh lính Mỹ

Lực lượng an ninh Iraq đã phát hiện một chiếc xe tải chở 8 quả tên lửa sẵn sàng khai hỏa ở thị trấn Haditha, cách thủ đô Baghdad khoảng 200km về phía Tây Bắc.

Iraq thu giữ nhiều tên lửa chuẩn bị tấn công vào căn cứ quân sự có binh lính MỹXe quân sự Mỹ di chuyển trên tuyến đường cao tốc tới khu vực Taji, gần thủ đô Baghdad. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 6/8, quân đội Iraq tuyên bố đã thu giữ một chiếc xe tải chở 8 quả tên lửa được sử dụng để tấn công căn cứ không quân Ayn al-Asad ở tỉnh Anbar, miền Tây nước này, nơi quân đội Mỹ đang đồn trú.

Security Media Cell, cơ quan truyền thông trực thuộc Bộ tư lệnh tác chiến chung Iraq cho biết vào tối 5/8 (giờ địa phương), căn cứ Ayn al-Asad đã bị trúng 2 quả tên lửa. Vụ việc đã khiến 5 quân nhân Mỹ và 2 nhà thầu bị thương.

Theo nguồn tin, lực lượng an ninh Iraq đã khẩn trương triển khai tìm kiếm khu vực xung quanh và phát hiện một chiếc xe tải chở 8 quả tên lửa sẵn sàng khai hỏa ở thị trấn Haditha, cách thủ đô Baghdad khoảng 200km về phía Tây Bắc.

Các chuyên gia chất nổ đã tháo dỡ toàn bộ số tên lửa này. Lực lượng an ninh đang tiếp tục truy tìm thủ phạm vụ tấn công.

Trong tuyên bố, quân đội Iraq nhấn mạnh phản đối mọi hành động tấn công liều lĩnh nhằm vào các căn cứ quân sự của nước này, các phái bộ ngoại giao, văn phòng của các cố vấn liên quân quốc tế, cũng như mọi hoạt động có thể gây căng thẳng trong khu vực.

Cũng trong ngày 6/8, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho biết nước này sẽ không dung thứ cho các vụ tấn công vào quân đội Mỹ ở Trung Đông, sau khi vụ bắn tên lửa ở Iraq làm 5 quân nhân Mỹ và 2 nhà thầu bị thương.

Vụ tấn công trên là vụ thứ 3 chỉ trong hơn 3 tuần, nhằm vào căn cứ Ain al-Assad ở miền Tây Iraq, nơi có quân đội Mỹ cũng như các quân nhân khác từ liên minh do Mỹ đứng đầu chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Mỹ hiện có khoảng 2.500 binh lính đồn trú tại Iraq. Quốc gia Trung Đông này đã ghi nhận các cuộc tấn công trả đũa leo thang, kể từ khi xung đột Hamas - Israel nổ ra vào tháng 10 năm ngoái./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]