15:25 08/06/2024 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Với những nỗ lực trong huy động nhân lực, vật lực và tổ chức thi công hợp lý, chuyên nghiệp; được sự ủng hộ của chính quyền địa phương và Nhân dân vùng dự án trong công tác giải phóng mặt bằng, ngày 8/6, gói thầu số 39, Dự án Đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) đã về đích, vượt tiến độ 4 ngày với kế hoạch. Đây cũng là gói thầu đầu tiên về đích trên toàn tuyến Dự án Đường dây 500 kV mạch 3.

Gói thầu đầu tiên Dự án Đường dây 500 kV mạch 3 về đích

Với những nỗ lực trong huy động nhân lực, vật lực và tổ chức thi công hợp lý, chuyên nghiệp; được sự ủng hộ của chính quyền địa phương và Nhân dân vùng dự án trong công tác giải phóng mặt bằng, ngày 8/6, gói thầu số 39, Dự án Đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) đã về đích, vượt tiến độ 4 ngày với kế hoạch. Đây cũng là gói thầu đầu tiên về đích trên toàn tuyến Dự án Đường dây 500 kV mạch 3.

Gói thầu đầu tiên Dự án Đường dây 500 kV mạch 3 về đích

Gói thầu số 39 thuộc dự án thành phần Đường dây 500 kV Nhà máy Nhiệt điện Nam Định 1 - Thanh Hóa, đi qua địa bàn các xã Nga An, Nga Giáp (Nga Sơn).

Gói thầu số 39 thuộc dự án thành phần Đường dây 500 kV Nhà máy Nhiệt điện Nam Định 1 - Thanh Hóa. Với chiều dài 6km, gói thầu gồm 16 vị trí móng cột, từ vị trí số 67 đến 82A, đi qua địa bàn các xã Nga An, Nga Giáp (Nga Sơn). Nhà thầu thi công gói thầu này là Công ty TNHH Phương Hạnh, có trụ sở chính tại huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa).

Gói thầu đầu tiên Dự án Đường dây 500 kV mạch 3 về đích

Sáng 8/6, công nhân kỹ thuật nhà thầu đã thực hiện công đoạn cuối cùng là lắp khung định vị đường dây.

Theo thông tin từ nhà thầu thi công, gói thầu được ký hợp đồng thi công ngày 12/12/2023. Để chủ động và chuẩn bị đường dài cho công tác tổ chức thi công, ngay từ những ngày đầu tiên triển khai, nhà thầu đã chủ động làm đường thi công để thuận lợi cho việc vận chuyển vật tư vào công trường, rút ngắn đáng kể thời gian thi công so với việc phải thực hiện vận chuyển thủ công.

Gói thầu đầu tiên Dự án Đường dây 500 kV mạch 3 về đích

Gói thầu số 39 nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của chính quyền và Nhân dân huyện Nga Sơn trong GPMB sớm các vị trí chân móng cột và hành lang tuyến.

Những ngày vừa qua, bất chấp thời tiết khắc nghiệp, toàn bộ các tổ đội thi công trên công trường đã triển khai thi công 3 ca, 4 kíp theo đúng tinh thần chỉ đạo đối với dự án. Anh Nguyễn Văn Sao, đội trưởng đội thi công gói thầu số 39, cho biết: “Để triển khai gói thầu, chúng tôi huy động tổ đội gồm hơn 100 nhân lực. Trong đó, công tác kéo dây được triển khai từ ngày 13/5. Anh em công nhân đã thay nhau làm việc không nghỉ trên công trường, bảo đảm tiến độ 4 ngày hoàn thành kéo dây xong 1 khoảng néo”.

Gói thầu đầu tiên Dự án Đường dây 500 kV mạch 3 về đích

Lãnh đạo Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia, Ban Quản lý Dự án các công trình điện miền Bắc và nhà thầu kiểm tra công trình thi công theo thiết kế bản vẽ.

Ông Lê Thế Hạnh, Giám đốc Công ty TNHH Phương Hạnh, cho biết: “Mấu chốt để chúng tôi hoàn thành dự án ngày hôm nay là được sự ủng hộ nhiệt tình của chính quyền địa phương và Nhân dân trong GPMB sớm các vị trí chân móng cột và hành lang tuyến. Cùng với đó, xác định tính cấp bách của dự án, chúng tôi đã huy động tối đa nhân lực, thiết bị máy móc. Trong đó, tổ đội kéo dây được chúng tôi bố trí lực lượng lành nghề, chuyên nghiệp, triển khai công việc hiệu quả và bảo đảm an toàn”.

Gói thầu đầu tiên Dự án Đường dây 500 kV mạch 3 về đích

Công ty TNHH Phương Hạnh thi công gói thầu số 11 qua địa bàn xã Đại Lộc (Hậu Lộc).

Được biết, tại Dự án Đường dây 500 kV Nhà máy Nhiệt điện Nam Định 1 - Thanh Hóa, nhà thầu Công ty TNHH Phương Hạnh đảm nhận 4 gói thầu số 10, 11, 38 và 39, với 67 vị trí móng cột. Cùng với gói thầu số 39 hoàn thành ngày 8/6, lực lượng khoảng 500 nhân công kỹ thuật của nhà thầu đang tổ chức nhiều mũi thi công kéo dây trên toàn tuyến để hoàn thành toàn bộ khối lượng các gói thầu trước ngày 20/6.

Gói thầu đầu tiên Dự án Đường dây 500 kV mạch 3 về đích

Đường dây 500 kV mạch 3 đi qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa dài 131km đường dây đi qua 11 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh, bao gồm 299 vị trí chân móng cột và 137 khoảng néo. Toàn bộ mặt bằng sạch đã được các địa phương trong tỉnh bàn giao cho đơn vị thi công từ ngày 29/5. Tính đến hết ngày 8/6, trên toàn dự án Đường dây 500 kV mạch 3 đã và đang dựng 227 cột; hoàn thành kéo dây 15 khoảng néo và đang kéo dây 18 khoảng néo.

Minh Hằng - Lê Hợi


Minh Hằng - Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]